Học ngay 5 mẹo này để nhanh chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn

Những mẹo dưới đây có thể giúp ích khi bạn trằn trọc, không thể chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon hơn mà không cần đến thực phẩm chức năng.

Giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với tinh thần và sức khỏe con người. Nếu một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn sảng khoái, có sức lực làm việc, kéo dài tuổi thọ. Chính vì thế, hãy học ngay 5 mẹo dưới đây của Bau.vn để cải thiện giấc ngủ nhé!

1. Để có giấc ngủ ngon bạn cần biết chấp nhận suy nghĩ

Tâm trí con người luôn hoạt động và tạo ra những luồng suy nghĩ trong suốt 24/7, ngay cả trong khi ngủ. Dù cho bạn nghỉ ngơi, tâm trí vẫn làm việc, miệt mài xử lý các sự kiện trong ngày và “tìm chỗ” cho những ký ức mới. Với những ai bất chợt lo lắng, mất ngủ cả đêm vì có vài ý nghĩ vừa xuất hiện trong đầu, lúc đó bạn đừng cố gắng ngăn chặn suy nghĩ đang có. Thay vào đó, hãy chấp nhận nó, để nó tồn tại trong trí não một lúc rồi cho phép chúng được biến mất.

2. Lập danh sách những việc cần làm

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Experimental Social Psychology chỉ ra rằng những tình nguyện viên nào viết danh sách việc cần làm 5 phút trước khi đi ngủ thì ngủ nhanh hơn đáng kể so với những người khác. Đáng chú ý, danh sách việc cần làm càng cụ thể thì người viết càng mau buồn ngủ.

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Michael K. Scullin – giám đốc của phòng lab Khoa học Thần kinh và Nhận thức Giấc ngủ Baylor’s – giải thích rằng điểm cốt lõi của phương pháp này là giúp nhiều người bớt lo lắng về những việc chưa hoàn thành trước khi đi ngủ. Từ đó an tâm đi ngủ hơn.

3. Thay đổi tư thế ngủ để có giấc ngủ ngon hơn

Tư thế ngủ là điều rất quan trọng nếu bạn muốn một giấc ngủ ngon, sâu giấc. Hãy đảm bảo rằng bạn giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Tốt nhất, bạn nên tránh nằm sấp và bạn có thể thử đặt một gối giữa đầu gối để giữ hông bạn cân bằng.

4. Cố gắng giữ tinh thần tỉnh táo

Hãy cố gắng thuyết phục bản thân rằng bạn thực sự không quan tâm đến việc liệu mình có ngủ được hay không, rất có thể trong quá trình đó bạn sẽ chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Behavioural and Cognitive Psychotherapy cho rằng, nhiều người mắc chứng bệnh mất ngủ áp dụng cách này và đã giảm bớt lo âu vào ban đêm, ngủ nhanh hơn, dễ hơn.

5. Thử một vài mẹo thư giãn để giấc ngủ ngon hơn

Bạn có thể tập thể dục, hãy nghiên cứu những bài tập trước khi đi ngủ, có thể tập trong khoảng 10 phút để cơ thể được thư giãn.

Ngoài ra, ngồi thiền cũng là phương pháp để đầu óc được nghỉ ngơi, tránh căng thẳng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để có cách thiền đúng, bạn cần tìm hiểu và khám phá nhiều hơn.

Nếu không có thời gian, bạn hãy thử tập thói quen ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Khi bàn chân được lưu thông khí huyết, sẽ giúp bạn cảm thấy người nhẹ nhàng và dễ ngủ hơn rất nhiều.

Bạn có thể kết hợp 5 mẹo này để cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao sức khỏe cũng như năng lượng để làm việc. Mong rằng, bài viết của Bau.vn sẽ giúp ích cho các bạn.

Nguồn : bau.vn

  • 5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

    Mách bạn cách chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng nếu biết đến 5 cách chữa sau!
  • Những cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả

    Mất ngủ là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều cách tự nhiên hiệu quả để chống lại chứng mất ngủ mà không cần dùng đến thuốc. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.
  • Phục hồi chức năng toàn diện cùng MYREHAB - MATSUOKA

    Trung tâm MYREHAB MATSUOKA là địa chỉ phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, lộ trình điều trị cá nhân hóa và hệ thống trang thiết bị hàng đầu từ châu Âu. MYREHAB MATSUOKA không chỉ tập trung xử lý các cơn đau cấp và hồi phục sức khỏe hậu phẫu, mà còn tập trung vào vận động trị liệu trong quá trình điều trị, đồng thời chú trọng đến các phương pháp vận động trị liệu nhằm để người bệnh chủ động phòng ngừa bệnh lý, rèn luyện sự dẻo dai và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Học phương pháp giảm cân Nhật Bản vô cùng hiệu quả, an toàn sức khỏe

    Những cách giảm cân của người Nhật Bản cũng đang được nhiều chị em theo đuổi và áp dụng có hiệu quả. Hãy cùng xem đó là phương pháp nào nhé!
  • Hiểu đúng về giảm cân detox, các loại nước detox an toàn và hiệu quả

    Sử dụng nước uống detox để giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cùng tìm hiểu về chế độ này trong bài viết dưới đây.
  • Bài tập tăng chiều cao nhanh chóng dành cho mọi lứa tuổi

    Sở hữu chiều cao lý tưởng để có một vóc dáng cân đối là mong ước của rất nhiều người. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả đối với mọi lứa tuổi nhé!