Hướng dẫn món thịt kho đậu hũ thơm ngon, ăn vào là mê tít!

Đổi món cho gia đình vào những ngày trở lạnh bằng món thịt kho đậu hũ mới mẻ, đầy hấp dẫn. Thịt mềm kết hợp với đậu béo ngậy khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.

Nếu đã quen thuộc với món thịt kho tàu, bạn thử biến tấu món thịt kho đậu hũ thử xem sao nhé. Đảm bảo món ăn này không khiến bạn thấy vọng!

Nguyên liệu làm món thịt kho đậu hũ

  • Thịt ba chỉ 700gr
  • Đậu hũ chiên sẵn 5 miếng
  • Hành tím 5 củ
  • Tỏi 50gr
  • Ớt 4 quả
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối, đường vàng, tương ớt

1. Mẹo chọn thịt ba chỉ ngon

Khi kho thịt bạn nên chọn thịt ba chỉ hoặc thịt có chút mỡ để không bị khô. Miếng thịt nên có lượng mỡ và nạc cân bằng để không quá ngấy cũng không quá cứng.

Thịt ba chỉ ngon khi bạn ấn tay vào miếng thịt thấy có độ đàn hồi, phần thịt chắc, khi rút ta ra miếng thịt nhanh chóng trở về hình dạng ban đầu. Phần da của thịt có bề mặt mịn màng, không quá khô cũng không quá nhờn.

2. Mẹo chọn đậu hũ

Nên chọn đậu hũ non, mềm không dễ vỡ và có bề mặt mịn. Miếng đậu ngon có màu trắng ngà hoặc trắng sữa, không có dấu hiệu đổi sang màu vàng như đậu pha thạch cao.

Cách làm món thịt kho đậu hũ cực hấp dẫn

1. Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Đậu hũ rửa qua với nước, sau đó cắt thành từng miếng vuông vừa ăn, để ráo nước.

Bước 2: Thịt heo rửa sạch, cạo phần lông bì nếu có. Nếu muốn khử mùi hôi bạn nên chà xát với muối trắng, chần thịt heo qua nước sôi nhé. Tiếp đến cắt thịt thành hình vuông, dày một chút để khi kho thịt vẫn giữ được độ mềm và ẩm.

Bước 3: Tiếp đến, ướp thịt với 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường vàng, 1 muỗng canh tương ớt, một ít hành tím và tỏi băm. Đảo đều cho gia vị và thịt hòa quên, ướp từ 30 đến 40 phút để gia vị được thấm.

2. Chiên đậu hũ giòn

Để có miếng đậu vàng giòn, béo ngậy mà không bị khô cứng bạn nên biết những mẹo khi rán.

Khi chiên đậu phải ráo nước vì nếu đậu ướt sẽ bị bắn dầu và dính chảo.

Để chảo và dầu thật nóng mới cho đậu vào chiên. Nếu không, đậu sẽ dính chảo làm miếng đậu bị nát không được đẹp mắt. Lớp dầu nóng sẽ làm vỏ đậu hũ vàng giòn, bên trong không bị quá thấm dầu. Tuy nhiên, nên chiên với lửa vừa để dầu ăn không bốc khói, làm đậu dễ cháy.

Để đậu vàng giòn 1 mặt rồi mới lật mặt còn lại để không bị nát. Nếu đậu dính chảo, bạn hãy tắt bếp, nghiêng dầu về 1 bên đợi chảo nguội miếng đậu sẽ tự bong ra.

3. Thịt kho đậu hũ

Bước 1: Phi thơm tỏi băm và hành tím, cho thịt vào đảo đến khi thịt săn thì tắt bế cho thịt ra đĩa.

Bước 2: Cho 2 muỗng canh đường vào nồi đảo cho đến khi đường tan ra, có màu nâu đẹp mắt thì cho thịt vừa nãy vào đảo đều. Tiếp đến, cho thêm nước ngập thịt để tiến hành kho. Nếu ăn tiêu hoặc ớt bạn có thể cho thêm vào bước đảo thịt.

Bước 3: Khi kho, bạn đậy nắp nồi và đun ở lửa nhỏ cho nước cạn dần và thịt mềm. Khi đun được 15 phút thì cho đậu vào nấu chung đến khi nước gần cạn và thịt đạt độ mềm mong muốn.

Thịt kho đậu hũ thơm ngon với thịt béo mềm, đậu hũ ngon bùi đậm đà mà công thức lại thật dễ làm. Bạn hãy thử ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguồn : bau.vn