Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng là một thành phố biển xinh đẹp của Việt nam. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A-Z trong bài viết dưới đây.

Đà Nẵng là một thành phố biển xinh đẹp thuộc miền Trung Việt Nam. Mỗi năm Đà Nẵng đều thu hút rất nhiều lượt khách trong nước và quốc tế đổ về. Nơi đây được ví là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vậy đến Đà Nẵng vào thời gian nào là hợp lí, ở đây có những địa điểm, món ăn nào nên thử? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho mùa hè 2022 này.

Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa Đà Nẵng đều có một vẻ đẹp riêng. Từ tháng 1 đến tháng 3, khí hậu nơi đây se lạnh và khá đẹp. Thời điểm tháng 4 và tháng 5, Đà Nẵng bước dần vào è nhưng vẫn còn chút sương mù của mùa xuân. Mùa hè tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để đi Đà Nẵng. Khí hậu mùa hè khô ráo, ít mưa với những đợt nắng hè phù hợp cho các hoạt động tắm biển, du lịch.

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm Đà Nẵng bắt đầu vào mùa mưa bão. Các bạn không nên đi du lịch vào thời điểm này.

Nếu có dịp đi Đà Nẵng các bạn có thể ghé Hội An. Tuy nhiên cần đến vào mùa nắng thay vì mùa mưa. Thành phố Hội An cũng thường tắt đèn vào tối 14 âm lịch hàng tháng. Du khách nên chú ý thời điểm trước khi đến đây.

Phương tiện đi đến Đà Nẵng

Hiện nay có rất nhiều phương tiện để đi đến Đà Nẵng. Có rất nhiều hãng hàng không nội địa khai thác các đường bay đến Đà Nẵng. Từ các thành phố lớn đến đây chỉ mất trung bình 1 – 1,5 tiếng. Vào mùa du lịch giá vé có thể sẽ cao hơn bình thường. Sân bay Đà Nẵng nằm ngay trong thành phố. Chính vì thế bạn có thể di chuyển bằng taxi từ sân bay về khách sạn, khá tiết kiệm chi phí.

Ngoài máy bay bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến Đà Nẵng. Ga tàu tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Bạn có thể trải nghiệm đi tàu để ngắm nhìn thiên nhiên và cảnh sắc thành phố. Bên cạnh đó, những du khách ở gần có thể di chuyển bằng xe khách.

Tại Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển trong thành phố bằng xe máy, ô tô, xe bus hoặc taxi. Đà Nẵng có 6 tuyến xe bus hoạt động nội và ngoại thành. Nếu ưa thích di chuyển bạn có thể thuê xe máy. Đây là phương tiện khá phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa thích. Thông thường xe máy sẽ cho thuê tại khách sạn, homesaty hoặc các nhà xe. Một loại hình khác độc đáo bạn có thể thử là xích lô. Bạn có thể thuê xích lô để đến thăm các địa điểm nổi tiếng xung quanh thành phố. Nên chọn đi vào lúc chiều tối để thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn.

Kinh nghiệm chọn khách sạn và homestay khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn và homestay cho du khách. Đà Nẵng có hơn 500 khách sạn lớn nhỏ, 20% đều từ 3 sao trở lên. Các resort thường nằm sát bãi biển tuy nhiên xa trung tâm. Một số resort nổi tiếng là: InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng, Premier Village Đà Nẵng Resort…

Khi chọn khách sạn, bạn nên chọn vị trí ở gần biển để thuận lợi tắm biển và ăn uống, chơi bởi. Các khách sạn 4 – 5 sao cho hội “rủng rỉnh” là Pullman Danang Beach Resort, Fusion Maia Danang…

Loại hình được ưa thích nhất ở Đà Nẵng đó là homestay. Các phòng ở đây thiết kế nhỏ, gọn gàng và xinh xắn. Đây sẽ là lựa chọn hợp lí cho các bạn trẻ và sinh viên. Một số homestay Đà Nẵng đẹp và giá rẻ đó là Mộc House, Rose Homestay Đà Nẵng, D-Green Hostel, Like Backpacker Hostel,… Ở tại những homestay kiểu này, ngoài tiết kiệm chi phí các bạn còn có thể giao lưu với nhiều nhóm bạn cùng sở thích, nhận được sự hỗ trợ từ chủ nhà (thường là các bạn trẻ người địa phương) trong công cuộc khai phá các góc chơi bời và ăn uống của thành phố này.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – một số địa điểm nổi tiếng

Địa điểm du lịch trong thành phố

  • Bãi biển Mỹ Khê: Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển gồm 3 khu bãi tắm chính với các đặc điểm khác nhau. Bãi ngã ba Phạm Văn Đồng là nơi hấp dẫn bởi là bãi tắm đầu tiên phục vụ hình thức tắm đêm ở Việt Nam. Ngoài ra còn bãi T20-T18 và bãi 1-2-3 có các hình thức thể thao biển và các tiện nghi phù hợp.
  • Cầu Rồng: Đây là địa điểm không thể nhắc tới khi đến Đà Nẵng. Cầu Rồng là biểu tượng của thành phố. Nơi đây có trình diễn phun lửa và nước vô cùng đặc sắc vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

  • Cầu sông Hàn: Ngoài cầu Rồng, du khách có thể đến tham quan cầu sông Hàn. Đây là cây cầu quay du nhất ở Việt Nam. Vào khoảng 1h mỗi ngày, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn để mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 4h00 cầu sẽ quay trở lại như cũ.
  • Sun Wheel: Đây là khu vui chơi, công viên giải trí châu Á. Bạn có thể đến chơi tại Sun Wheel để trải nghiệm ngắm toàn thành phố. Vòng quay dài 15 phút gồm 64 cabin, mỗi cabin có thể chứa tới 6 người.
  • Ngũ Hành Sơn: Đây là quần thủ gồm 5 núi đá vôi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nơi đây hấp dẫn bởi cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ và đậm dấu ấn lịch sử. Khi lên tới đỉnh Ngũ Hành Sơn bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn thành phố.
  • Các khu chợ: Đến Đà Nẵng bạn có thể tham quan mua sắm tại các khu chợ. Một số địa điểm nổi bật là chợ Hàn, chợ Cồn, chợ đêm Helio…

Khu du lịch Bà Nà Hills

  • Cầu Vàng: Cây cầu với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ nối ga cáp treo Marseille với vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin d’Amour. Du khách đến đây có thể thỏa sức check-in chụp ảnh với thiên nhiên hùng vĩ.
  • Chùa Linh Ứng: Chùa tọa lạc ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển. Điểm nổi bật ở chùa là bức tượng Phật Thích Ca uy nghi cao 27m.

  • Làng Pháp: Với kiển trúc cổ điển, làng Pháp là nơi thu hút khách du lịch bởi nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Bạn có thể tham quan kiến trúc độc đáo của quảng trường, nhà thờ, khách sạn và trải nghiệm không gian sống tinh tế, đậm chất thơ.
  • Ngoài ra du khách có thể tham quan Fantasy Park, vườn hoa Le Jardin D’Amour và một số địa điểm khác.

Tham quan phố cổ Hội An

Hội An là địa điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tại đây bạn có thể thăm quan các dãy phố cổ, thuyền bè trên sông nước. Nhà cổ Tấn Ký là một nơi bạn nên dừng chân. Đây là ngôi nhà cổ nhất Hội An, giữ lại được nguyên vẹn nét xưa cũ bao đời. Ngòi ra bạn có thể đến Hội quán Quảng Đông – nơi trưng bày các hiện vật gốm sứ được lưu truyền. Những tiệm vải xinh xắn, tiệm đồ cổ và đèn lồng đều mang màu sắc cổ kính rất riêng.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – một số món ăn đặc sản

  • Mì Quảng: Nhắc đến Đà Nẵng không thể không ăn mì Quảng. Mì làm từ các nguyên liệu đơn giản, chan cùng nước dùng thơm, ngây. Một số quán ăn nổi tiếng là: Mì xứ Quảng, mì Quảng bà Mua, mì Quảng bà Lữ…
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Nhiều du khách đến đây đều ấn tượng với món ăn này. Mắm nêm là nguyên liệu chính giúp món ngon trở nên cuốn hút, đọng lại nhiều dư vị. Bạn có thể ăn món này tại quán bánh tráng thịt heo Mậu, quán Hương Đại Lộc hoặc quán bánh cuốn thịt heo Hoàng Tín.

  • Cao Lầu: Đây là món ăn đặc sản lâu đời tại Hội An. Đến đây, đừng ngại dừng chân vào một không gian cổ kính, thưởng thức một bát cao Lầu đậm đà hương vị cổ xưa nhé.
  • Bánh canh: Đà Nẵng nổi tiếng với các món bánh canh. Bạn có thể chọn bánh canh cá lóc, thịt chả hoặc bánh canh cua. Sợi bánh canh thường làm từ bột lọc, to gần bằng chiếc đũa. Bánh canh được nấu với nước dùng thơm ngon, nóng hổi.
  • Gỏi cá Nam Ô: Gỏi cá Nam Ô là đặc sản lâu đời của Đà Nẵng. Đây là tinh hoa ẩm thực đáng để bạn trải nghiệp. Các loại cá thường dùng để ăn là cá trích, cá mòi, cá tớp…
  • Ngoài ra bạn có thể thử các món ăn khác như: hải sản, bò né, bún bò, mót Hội An…

Tùy thuộc vào nhu cầu và thời gian mỗi người, bạn có thể sắp xếp lịch trình di chuyển khác nhau. Chi phí cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm rơi vàng khoảng 5.000.000 đồng/người. Thông thường bạn nên đi trong trung tâm và các địa điểm gần thành phố trước. Nếu muốn khám phá Bà Nà bạn nên dành ra một ngày riêng và nên đặt theo tour để được giá vé rẻ. Ngày cuối cùng bạn có thể chọn đi Cù Lao Chàm trải nghiệm ngắm san hô sau đó đi tour tối ở Hội An.

Nguồn : bau.vn