Mách cha mẹ cách chữa tưa lưỡi cho trẻ đơn giản, hiệu quả tại nhà

Tưa lưỡi là bệnh lý phổ biến ở trẻ sơ sinh, có thể gây ra nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Vậy đâu là chữa tưa lưỡi cho trẻ hiệu quả?

Bệnh tưa lưỡi là bệnh lý phổ biến ở trẻ sơ sinh. Nếu không điều trị kịp thời những vết loét trong miệng, lưỡi bé sẽ phát triển rất nhanh và gây đau đớn cho trẻ. Vậy đâu là cách chữa tưa lưỡi cho trẻ mà cha mẹ cần phải biết? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Bau.vn để biết thêm những thông tin về vấn đề này cha mẹ nhé!

Đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh tưa lưỡi ở trẻ nhỏ?

Bệnh tưa lưỡi ở trẻ sơ sinh do loài nấm Candida chủng Albican – loại nấm thường cự ngụ tại các lớp niêm mạc trên khắp cơ thể gây ra. Bé có thể lây nhiễm loài nấm này từ người mẹ bị viêm âm đạo. Hoặc cũng có thể do tác dụng phụ kháng sinh hay suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ làm cho nấm phát triển gây ra tưa lưỡi. Do virus của trẻ nhỏ có nhiều vết loét nhỏ, trú ngụ dưới những lớp màng trắng. Khi màng trắng này bị bong, bé sẽ bị đau rát khi nhai, nuốt thức ăn. Bé chảy nhiều nước dãi, miệng hôi và có thể bị sốt cao. Do cách chăm sóc trẻ sơ sinh chưa đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tưa lưỡi ở trẻ.

Triệu chứng tưa lưỡi ở trẻ

Triệu chứng phổ biến nhất khi trẻ mắc chứng tưa lưỡi đó là các tổn thương thường thấy của tưa lưỡi ở trẻ thường xuất hiện những mảng trắng (hoặc màu xám) được tìm thấy trên bề mặt lưỡi (hoặc bên trong của má, môi, vòm họng). Các mảng xơ vữa của chứng tưa lưỡi thường được mô tả như sữa đông. Các tổn thương này có thể gây đau cho bé, dẫn tới lười ăn.

Cách chữa tưa lưỡi cho trẻ

Nước muối pha loãng

Cha mẹ hãy pha nước muối loãng bằng nước sôi để nguội hoặc dùng nước muối sinh lý để chữa tưa lưỡi cho trẻ. Dùng miếng gạc nhỏ quấn vào ngón tay út, thấm vào nước muối. Lau miệng cho bé nhẹ nhàng, từ trong ra ngoài khoang miệng. Lưu ý, chỉ dùng nước muối sinh lý có nồng độ 0.1%. Sử dụng nước muối sinh lý chữa tưa lưỡi cho hiệu quả cao.

Chữa tưa lưỡi cho trẻ bằng nước trà xanh

Có thể cha mẹ không biết nước trà xanh cũng có khả năng chữa tưa lưỡi ở trẻ, đây cũng là một cách rất hữu hiệu mà vừa đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Cha mẹ hãy rửa sạch và đun sôi và bỏ thêm một vài hạt muối. Dùng khăn thấm vào nước trà xanh sau khi đã để nguội để lau lưỡi cho bé.

Hy vọng với bài viết trên của Bau.vn sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề bệnh tưa lưỡi ở trẻ. Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất của Bau.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Nguồn : bau.vn