Mách mẹ 5 loại sữa dành cho trẻ 6-12 tháng giúp bé phát triển toàn diện

Giai đoạn trẻ 6-12 tháng tuổi là giai đoạn phát triển vô cùng quan trọng về cả thể chất lẫn trí não. Đây là khoảng thời gian để bé chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức hoặc ăn dặm. Dưới đây là top 5 loại sữa dành cho trẻ 6-12 tháng tuổi, giúp con phát triển toàn diện cha mẹ có thể cân nhắc.

Bên cạnh nguồn sữa mẹ quý giá và vô cùng bổ dưỡng, bạn có thể lựa chọn thêm các loại sữa công thức để hỗ trợ sữa mẹ giúp con phát triển toàn diện. Chọn sữa cho trẻ giai đoạn 6-12 tháng cần mẹ cẩn trọng hơn, vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện và khỏe mạnh hoàn toàn. Bài viết này sẽ giúp mẹ có thêm thông tin về 5 loại sữa tốt nhất thị trường trong độ tuổi này nhé!

Top 5 sữa dành cho trẻ 6-12 tháng

1. Sữa dành cho trẻ 6-12 tháng- Sữa Aptamil số 2

Sản phẩm sữa Aptamil đến từ CHLB Đức, đây là loại sữa được trẻ em ưa chuộng tại Đức và Anh. Ưu điểm của dòng sữa này là bao gồm nhiều dưỡng chất khác nhau. Bên cạnh một số dưỡng chất cơ bản trong các loại sữa như Omega 3 và Omega 6 hay các loại men tiêu hóa như FOS hay GOS, thì đây cũng là dòng sữa thành công với công thức Pronutra (+TM).

Công thức Pronutra (+TM) đươc đánh giá cao vì hàm lượng chất sắt khá nhiều, giúp bổ sung chắt cho trẻ. Ngoài ra, sữa Aptamil còn bao gồm cả các loại axit béo như LCPs hay bổ sung thêm Nucleotides (thành phần cấu tạo nên DNA) là những ưu điểm không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Giá tham khảo: 400.000VNĐ – 500.000VNĐ.

2. Sữa non Colos Multi A1

Mama sữa non là thương hiệu uy tín suốt hơn 12 năm trên thị trường, nay đã cho ra mắt sản phẩm Colos Multi A1. Đây là dòng sữa non đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả tốt cho sự phát triển của em bé trong giai đoạn này. Nguồn nguyên liệu sữa non của bò được nhập khẩu 100% từ Mỹ, kết hợp đa dạng các dưỡng chất khác để cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ từ giai đoạn 6-36 tháng tuổi. 

Thành phần chính có trong sữa Colos Multi A1 bao gồm

  • Sữa non: 14.000mg
  • Tinh chất men bia : 700mg
  • Lactoferrin: 20mg
  • Vitamin A: 1000IU
  • Vitamin B1: 700mcg
  • Vitamin B2: 200mcg
  • Vitamin B5: 300mcg
  • Vitamin B6: 600mcg
  • Lysine: 350mg
  • Taurine: 25mg
  • DHA : 50mg
  • Canxi lactate: 600mg
  • Kẽm gluconate: 5mg
  • Vitamin D3: 250IU
  • Lactium: 25mg

Công dụng của sữa Colos Multi A1 

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Với nguồn nguyên liệu là sữa non, lactoferrin và các loại dưỡng chất khác giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Từ đó, hỗ trợ bảo vệ cơ thể của trẻ trước sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn và phòng tránh các bệnh đường hô hấp, giảm cảm cúm. 
  • Tăng cường phát triển trí não: Thành phần DHA có trong sữa, giúp não bộ trẻ phát triển một cách tối ưu, tăng sự nhạy bén, nhận biết nhanh thế giới xung quanh, cảm nhận được mọi thứ bằng giác quan.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Cung cấp enzyme tiêu hóa cho cơ thể, giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa. Đồng thời, giảm tình trạng táo bón, hấp thu tốt các dưỡng chất, tạo cảm giác trẻ nhanh đói, thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Đó là lý do giúp cân nặng phát triển đúng độ tuổi.
  • Phát triển thị giác: Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển được thị giác, điều hòa quá trình chuyển hóa các chất, hệ thần kinh hoạt động tốt nhất.
  • Chiều cao: Hệ xương của trẻ phát triển tốt hơn nhờ hấp thu canxi hữu cơ, hỗ trợ sự phát triển chiều cao cho trẻ theo đúng đà tăng trưởng.

Giá tham khảo: 950.000VNĐ

Webiste: colosmulti.com.vn

Shopee: Colosmulti Official

Để được tư vấn về sản phẩm hãy gọi 087 951 3333

Số 22 đường Lê Trọng Trấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

3. Sữa Similac Gain IQ số 2

Abbott luôn chiếm được sự tin tưởng của các bà mẹ Việt Nam. Đặc biệt là các dòng sữa dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng. Dòng sữa này bổ sung hệ dưỡng chất có tên là IQ Plus mới nhất, bao gồm nhiều loại dưỡng chất khác nhau Trong đó, có các loại như Omega cùng Lutein và vitamin E với rất nhiều khoáng chất khác nữa.

Không những vậy, Similac Gain IQ số 2 còn nổi tiếng với khả năng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng của trẻ, cũng như phát triển chiều cao vượt trội. Các thành phần như Nucleotic cũng Prebiotics,…là thành phần chính trong nhiệm vụ này.

Giá tham khảo: 500.000-550.000VNĐ

4. Sữa cho trẻ 6-12 tháng tuổi- Sữa NAN 2

Sữa NAN 2 của Nestle sẽ cung cấp một hàm lượng lớn protein vừa đủ, cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ. Lượng này vừa đủ để không gây quá tải dẫn đến dị ứng cho các cơ quan còn non nớt của trẻ.

Ngoài ra, hệ lợi khuẩn Bifidus BL bổ sung các vi sinh vật có lợi Probiotics giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột cho trẻ để hấp thu các dưỡng chất một cách tự nhiên và phòng chống các tác nhân gây bệnh hiệu quả. NAN là một thương hiệu uy tín trên thị trường Việt Nam được nhiều bà mẹ tin dùng.

Giá tham khảo: 205.000VNĐ/400gram

5. Sữa Meiji 0-1 của Nhật Bản

Các hãng sữa của Nhật Bản luôn được các mẹ tin dùng và ưa chuộng. Nếu mẹ nào đã nuôi con nhỏ, chắc hẳn không còn xa lại với sữa Meiji. Có xuất xứ từ Nhật Bản bạn sẽ không cần quá lo về việc thiếu hụt các thành phần dinh dưỡng: Sắt, Canxi, vitamin D và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu, giúp bổ sung DHA (docosahexaenoic acid) giúp tăng trưởng trí não, phát triển võng mạc mắt.

Ngoài ra, sữa Meiji 0-1 có chứa Fructooligosaccharides, Nucleotides và Taurine giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ trong giai đoạn 6-12 tháng tuổi do thay đổi chế độ ăn của mình. Có lẽ vì thế nên Meiji luôn nằm trong top 16 loại sữa giúp bé phát triển toàn diện tốt nhất.

Giá tham khảo: 500.000-550.000VNĐ

Tiêu chí lựa chọn sữa cho trẻ giai đoạn 6-12 tháng tuổi

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa cho trẻ đặc biệt là sữa cho trẻ 6-12 tháng. Bạn nên chọn những loại sữa có các thành phần bao gồm:

  • Vitamin (B5, B12, C, D) và một số loại khoáng chất là những thành phần chiếm phần lớn tỷ trọng trong sữa công thức.
  • Carbohydrate: Tương tự như sữa mẹ, Carbohydrate có trong sữa công thức, chủ yếu là sữa công thức từ bò, một số khác có trong đường bắp
  • Protein hay còn gọi là đạm với 40% đạm casein và 60% là đạm whey
  • Chất béo: Thành phần quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là DHA, ARA – axit béo hỗ trợ bé phát triển toàn diện. Thành phần này cũng đặc biệt quan trọng, cần bổ sung cho những bé sinh non.

Sữa công thức thường có 3 dạng chính là dạng bột, dạng sữa nước pha sẵn và dạng cô đặc. Tuy nhiên dạng sữa bột lại được ưu tiên sử dụng hơn cả vì tiết kiệm, dễ dàng bảo quản và cũng dễ sử dụng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sữa được kiểm định và mua hàng chính hãng tại các cơ sở bán hàng uy tín. Bên cạnh đó, bạn nên mua sản phẩm còn hạn sử dụng ít nhất 2 tháng. Bởi khi mua về, mẹ cũng sẽ cho bé dùng dần trong một khoảng thời gian chứ không thể dùng hết trong một lần đúng không nào.

Nguồn : bau.vn