Mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp, giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải

Bạn thuộc diện người có thu nhập thấp nhưng vẫn có những mục tiêu xa hơn trong tương lai cần phải giải quyết? Sau đây là mẹo tiết kiệm dành cho người có thu nhập thấp!

Với mức thu nhập thấp khoảng 10 triệu đồng một tháng, nhiều người sống trong thành phố lớn phải trăn trở rất nhiều và phải cân đối chi tiêu hàng ngày sao cho hợp lý. Tuy mức lương này, bạn vẫn có thể sống rất tốt, tuy nhiên nếu bạn đang có dự định hoặc đang đặt những mục tiêu xa hơn như mùa nhà, mua xe hay tự thưởng cho bản thân những chuyến du lịch hay nuôi con thì điều đó lại trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có hướng và cách giải quyết của nó. Bài viết sau của Bau.vn sẽ chỉ ra cho bạn mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp, với cách này bạn có thể hoàn toàn nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

Mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp

1. Tạo thói quen ghi chép các khoản thu chi

Bạn hãy liệt kê những khoản thu chi hàng ngày của mình, hãy luôn đặt ra câu hỏi rằng mình chi tiêu như vậy là đã hợp lý hay chưa. Tổng kết trong vòng 1 tháng, nếu bạn cảm thấy có những khoản chi chưa thật sự phù hợp, bạn hãy cắt giảm chúng lại. Như vậy thì bạn đã vừa tiết kiệm được một khoản rồi đấy.

2. Mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp: Giảm các khoảng chi cho sở thích cá nhân

Đối với việc giảm các khoảng chi cho sở thích cá nhân tương đối khó, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc là bạn phải cắt giảm chúng hoàn toàn. Bạn chỉ cần giảm bớt số tiền chi cho những sở thích cá nhân hơn.

3. Ưu tiên trả các món nợ lãi cao

Nếu như bạn đang có những món nợ, đặc biệt là những món nợ có lão suất cao thì bạn nên ưu tiên tìm cách giải quyết chúng nhanh nhất có thể. Hãy cố gắng chi tiêu hợp lý với khoản thu nhập cá nhân thay vì vay mượn nhiều khi không cần thiết.

4. Nói không với thẻ tín dụng

Bạn nên nói không với những loại thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu trước và trả tiền sau, điều này sẽ khiến bạn hình hành thói quen tiêu dùng xấu và đôi khi chúng sẽ mất kiểm soát. Hậu quả sau cùng là bạn sẽ phải gánh chịu những mức lãi suất gây choáng.

5. Mẹo tiết kiệm cho người thu nhập thấp: Ưu tiên các khoản chi lớn

Các khoản chi lớn sẽ giúp ích nhiều cho bạn, vì vậy hãy nhắm vào các khoản chi lớn. Như vậy thì số tiền bạn tiết kiệm được sẽ tấm ra món hơn.

6. Tìm việc làm thêm

Nếu ngoài công việc chính, bạn vẫn còn kha khá khoảng thời gian rảnh thì hãy nghĩ đến việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Có như vậy, bạn mới có thêm khoản thu có thể dùng để tiết kiệm.

Nguồn : bau.vn