Món mứt cùi bưởi độc đáo, lạ miệng: Chị em hãy cùng trổ tài

Món mứt cùi bưởi có một không hai này sẽ khiến bạn vô cùng lại miệng trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Nguyên liệu làm mứt cùi bưởi

Để làm món mứt cùi bưởi các bạn cần chuẩn bị: 500gr cùi bưởi trắng, đường 500 gram, muối 2 muỗng canh và dụng cụ: Bếp, chảo, đũa, thìa, dao, thớt,…

Cách chế biến

Bước 1: Trước tiên để có một món mứt cùi bưởi ngon bạn hãy sơ chế cùi bưởi. Bạn hãy lấy bưởi rồi bóc lấy vỏ, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, lấy phần cùi trắng để làm mứt. Với phần cùi bưởi bạn cắt miếng lớn khoảng 10cm, cho vào thau bóp nhẹ nhàng với 2 muỗng canh muối, sau đó xả qua nước lạnh 5 lần. Sau cùng bạn hãy dùng tay bóp thật nhẹ để cùi bưởi ra bớt nước.

Bước 2”: Khâu luộc cùi bưởi, đầu tiên bạn hãy dun sôi nồi nước, thả cùi bưởi vào luộc 3 – 4 phút rồi vớt ra, đổ phần nước luộc này đi. Đun một nồi nước khác lại thả cùi bưởi vào luộc 3 phút rồi vớt ra ngâm cùi bưởi vào âu nước đá 15-20 phút. Rồi sau đó, bạn hãy cho vào thau 140g đường hòa tan với 500ml nước rồi cho cùi bưởi vào trộn đều, ướp 3 tiếng cho đường ngấm sâu vào bên trong cùi bưởi.

Bước 3: Đến khâu sên mứt, bạn hãy đặt chảo lên bếp cho vào 260g đường cùng 1 lít nước lạnh, đun lửa nhỏ cho đường tan hết thì trút cùi bưởi vào sên thật đều tay. Bạn hãy đặt lửa nhỏ và đảo đều tay cho đường ngấm hết vào cùi bưởi và cạn nước thì tắt bếp.

Bước 4: Sau khi bạn sêm cùi bưởi xong, bạn lấy cùi bưởi đem phơi nắng khoảng 2 giờ để mứt khô ráo. Khi ăn nếu thích ngọt hơn bạn có thể lăn mứt với đường trắng để đường bao quanh mứt.

Bước 5: Sau khi mứt bưởi đã xong bạn sẽ thấy có một món ăn vô cùng thơm ngon trắng tinh ai cũng thích. Với món ăn này bạn nên bỏ vào hũ đựng có nắp rồi để trong tủ lạnh để dùng dần. Tránh việc để mứt bị hở cho oxy chui vào se gây ướt mứt ăn kém ngon.

Lưu ý khi chọn cùi bưởi ngon

Muốn có món mứt thơm ngon bạn nên chọn những quả bưởi da còn tươi, phần cùi vẫn còn nhiều một chút, thì sau khi bạn gọt bỏ phần vỏ xanh đi, và tác lấy múi bưởi để ăn thì phần cùi vẫn còn nhiều và có màu trắng bắt mắt.

Chúc các bạn sẽ thành công để có món ăn nhâm nhi vào dịp Tết!

Nguồn : bau.vn