Người phụ nữ thông minh không bao giờ phạm phải những sai lầm này, điều số 2 khiến nhiều người bất ngờ

Những điều nhỏ trong cuộc sống mà người phụ nữ thông minh không bao giờ nói ra vô tư để tránh họa từ miệng. Cùng Bau.vn xem bạn đã làm được bao nhiêu điều nhé!

Người phụ nữ thông minh luôn biết cách kiểm soát lời nói và hành động của mình. Họ luôn tinh tế trong giao tiếp, tránh để những tình huống không hay xảy ra.

Những điều phụ nữ thông minh không làm với chồng

1. Không ủng hộ các mối quan hệ giao tiếp của chồng

Đàn ông luôn cần thể diện và cảm giác thành công. Phụ nữ nếu không ủng hộ các mối quan hệ xã giao của chồng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang trực tiếp “giam cầm” anh ấy. Về lâu dài, cái vòng tròn khép kín này không ngừng siết chặt hơn, khả năng chàng không những mất đi bạn bè mà còn mất đi rất nhiều cơ hội tốt.

Hãy nhớ, các mối quan hệ của chàng bao gồm cả với người khác phái, nếu bạn cứ bám riết vấn đề này mà không nghĩ thông được thì chỉ tự chuốc phiền não cho mình mà thôi.

Đàn ông cần có nhiều bạn bè, khi đó cơ hội trong sự nghiệp của chàng cũng nhiều thêm. Trói buộc vòng tròn xã giao của chàng có thể làm đứt gãy cả con đường tài lộc của chàng đấy.

2. Không độc lập

Một người phụ nữ độc lập luôn có sức hấp dẫn. Tuy đàn ông muốn che chở, nhưng không có nghĩa là gánh vác quá nhiều cuộc đời bạn. Họ sẽ thấy mệt mỏi khi phải chịu quá nhiều sự tiêu cực và giải quyết các vấn đề từ bạn.

Phụ nữ độc lập là người biết hoàn thiện bản thân, biết hưởng thụ cuộc sống, mang lại năng lượng tích cực đến người khác. Chính vì thế, là người phụ nữ hiện đại, bạn hãy cố gắng yêu thương bản thân mình trước khi đợi người khác nhé!

3. Luôn nghi ngờ

Phụ nữ vốn rất nhạy cảm trong tình yêu. Một chút khác lạ thôi cũng có thể khiến nàng tâm trạng và ngờ vực. Chồng về muộn, bạn truy hỏi tận cùng. Chàng uống rượu, bạn phải biết tường tận. Thậm chí chàng ra ngoài ăn bữa cơm, bạn cũng bắt chàng khai báo đi với ai, nam hay nữ…

Thói nghi ngờ này lâu dài sẽ khiến chàng bực bội và buồn phiền. Nghi ngờ thái quá dễ khiến đàn ông cho rằng bạn không tin tưởng mình và từ đó chàng sẽ mất “hứng thú” ở bên bạn.

2 lời phụ nữ thông minh không nên nói

1. Người phụ nữ thông minh không nói lời khoe khoang bản thân

Việc khoe khoang quá nhiều về bản thân mình khiến người đối diện thấy khó chịu. Người thật tâm chúc mừng bạn thì ít, còn kẻ ghen ghét đố kỵ sau lưng mỗi khi nghe bạn nhắc quá nhiều đến thành tích đạt được là rất nhiều. Đâu ai dễ chịu gì khi thấy người khác thành công hơn, được trọng vọng hơn mình, nhất là trong công việc.

Chưa kể, sa đà vào thói khoe khoang càng dễ khiến bạn tự cao tự đại, không biết khiêm nhường. Hữu xạ tự nhiên hương, nếu bạn giỏi thật sự hãy để mọi thứ bạn làm lên tiếng và mọi người ngầm công nhận.

2. Không bình luận đời tư của người khác

Thói quen này dễ khiến bạn soi mói đời tư người khác, điều này về lâu dài sẽ khiến bạn tiêu cực, mất các mối quan hệ xã hội.

Đừng nghĩ rằng bản thân mình có quyền phán xét, chê bai đời tư của người khác. Người phụ nữ thông minh là người biết tôn trọng sự khác biệt và luôn biết điều.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Bớt một lời để yên bình, thấy ai bàn tán xôm tụ về người không có mặt ở đó thì cười góp vui, hoặc tốt nhất viện cớ tránh đi. Nghe thêm vài lời, thỏa mãn tò mò nhưng cũng chẳng lợi gì.

 

 

Nguồn : bau.vn