Những lợi ích khi quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ”

Tháng nào cũng có một tuần đèn đỏ phiền phức, nhưng có nhất thiết phải bỏ qua ''chuyện ấy'' trong những ngày khó nói này?

Quan hệ khi có kinh nguyệt làm nhiều người e ngại. Nhiều người nghĩ quan hệ trong những ngày “đèn đỏ” có vẻ không được sạch sẽ cho lắm, tuy nhiên nó lại an toàn, không gây tổn thương, thậm chí còn có những lợi ích sau:

Quan hệ khi đang có kinh nguyệt giúp giảm đau bụng kinh

Cảm xúc cực khoái có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh. Nguyên nhân của cơn đau này là do tử cung co bóp để đẩy niêm mạc ra ngoài. Khi bạn đạt cực khoái, cơ bắp trong tử cung cũng co thắt. Rồi chúng được giải phóng, sự giải phóng đó sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhõm hơn hẳn.

Việc ân ái cũng giúp giải phóng hormone endorphin, giúp bạn cảm thấy vui vẻ khoái lạc. Hơn nữa, chuyện giường chiếu cũng sẽ giúp giải tỏa tâm tình, khiến bạn thoát khỏi trần tục trong chốc lát.

Giảm đau đầu

50% phụ nữ bị đau nửa đầu trong kỳ kinh, khiến họ càng muốn xa lánh chồng trong những ngày này. Tuy nhiên, mẹ có biết quan hệ tình dục ngày đèn đỏ sẽ giúp đầu óc bạn phần nào nhẹ nhõm, thậm chí hoàn toàn xua tan cơn đau đầu.

Giúp rút ngắn kỳ kinh

Quan hệ tình dục ngày đèn đỏ sẽ khiến những ngày này mau kết thúc. Sự co thắt cơ bắp trong lúc ân ái sẽ đẩy niêm mạc ra ngoài nhanh hơn. Kết quả là máu kinh sẽ nhanh ra nhanh hết.

Máu kinh là chất bôi trơn tự nhiên

Nghe có vẻ hơi đáng sợ nhưng quả thật máu kinh là chất bôi trơn tự nhiên, giúp chuyện phòng the thêm phần mặn nồng.

Tăng cường ham muốn tình dục

Sự thay đổi các hormone trong cơ thể sẽ khiến ham muốn tình dục thay đổi trong suốt chu kỳ. Đối với một số chị em, họ sẽ muốn ân ái hơn khi rụng trứng, tức vào khoảng 2 tuần trước khi hành kinh. Nhưng một số khác lại cảm thấy muốn gần gũi chồng vào những ngày đèn đỏ. Vậy thì tội gì mà lại kiềm hãm ham muốn mẹ nhỉ?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ? Một số điều cần cân nhắc khi quan hệ

Bất lợi lớn nhất khi quan hệ ngày đèn đỏ là sự hỗn độn, máu kinh làm bẩn ga giường. Tâm trạng bất an này khiến bạn không cảm thấy vui, càng không thể hòa mình vào cuộc vui.

Một vấn đề đáng quan tâm khác là nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục, đáng nói nhất là HIV hay viêm gan. Những virus này sống trong máu, và có thể lây lan khi tiếp xúc với máu kinh nhiễm khuẩn. Do đó bạn cần sử dụng bao cao su khi ân ái.

Ngoài ra, chị em còn có thể bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn âm đạo, do đó hãy vệ sinh sạch sẽ “cô bé” trước và sau khi ân ái, nhưng tránh thụt rửa bạn nhé. Thay băng vệ sinh mới để cơ thể được nhẹ nhàng khô thoáng.

Nguồn : Sức khỏe sinh sản