Những lý do khiến bạn dưỡng da mãi vẫn không đẹp đươc lên?

Có rất nhiều người, dù là dùng sản phẩm gì, dưỡng da kĩ đến đâu, thì da vẫn mãi không đẹp lên, thậm chí còn có chiều hướng xấu đi. Nguyên nhân rất có thể đến từ những sai lầm nhỏ trong suy nghĩ và phương pháp dưỡng da của bạn

Làm sạch da mặt không kỹ

Lý do khiến bạn dưỡng da mãi vẫn không đẹp đươc lên đầu tiên phải kể đến việc làm sạch da mặt không kỹ. Làm sạch da mặt là bước đầu tiên cũng là bước rất quan trọng trong quá trình skincare. Hằng ngày da chúng ta tiếp xúc với đủ bụi bẩn cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường khiến cho da không được sạch và dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Lúc này bước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy sạch những bụi bẩn trên da mặt mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên trên da.

Không những thế, da không sạch còn khiến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn, khiến mụn xuất hiện trên da.

Lý do khiến bạn dưỡng da mãi vẫn không đẹp đươc lên là do làm sạch da mặt không kỹ

Do đó, bạn nên thêm bước tẩy trang và quy trình chăm sóc da hàng ngày. Làn da sạch sẽ chính là tiền đề để các dưỡng chất chăm sóc da thẩm thấu sâu và đem lại hiệu quả hơn.

Sử dụng tẩy da chết vật lý với tần suất dày đặc

Loại bỏ da chết là một yếu tố giúp cho các loại kem dưỡng có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên việc lạm dụng các loại kem tẩy da chết với tần suất quá dày đặc sẽ khiến làn da mỏng đi và yếu ớt hơn. Không những thế nó còn làm phản tác dụng khiến làn da dần trở nên khô nứt, dễ tổn thương, nhanh bắt nắng hơn.

Đây là phương pháp chỉ lấy đi được da chết trên bề mặt, không tẩy sâu da chết trong da. Không những thế, tẩy tế bào chết vật lý rất dễ khiến da bị tổn thương, đặc biệt là với da nhạy cảm.

Rửa mặt sai cách

Mỗi sáng thức dậy, nhiều bạn gái sẽ có thói quen rửa mặt khác nhau để loại bỏ các vết bụi bẩn bám trên da mặt. Thế nhưng, một vài thói quen khi rửa mặt lại có thể khiến làn da con gái xuống cấp nhanh chóng và kém săn chắc hơn theo thời gian.

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày hoặc rửa với nước quá nóng. Bởi vì việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm cho bề mặt lớp biểu bì bị mất nước, khiến da trở nên thô ráp và bong tróc. Bên cạnh đó việc bôi sữa rửa mặt trực tiếp lên da và thực hiện chà sát quá mạnh sau đó không rửa sạch hẳn thì đó cũng là các nguyên nhân gây ra sự xuống cấp của làn da.

Những lý do khiến bạn dưỡng da mãi vẫn không đẹp đươc lên là do rửa mặt sai cách

Lười bôi kem chống nắng

Sử dụng Kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng và không thể thiếu để bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan không sử dụng, hoặc dùng sai cách. Lười dùng kem chống nắng tăng nguy cơ ung thư da. Vào những ngày, giờ nắng gay gắt, sức nóng gây hao tổn làn da, khiến da mất nước mất các chất dinh dưỡng, khiến da trở nên khô cằn và mất dần độ đàn hồi vốn có. Khi da đã bị tổn thương sẽ dễ sạm và nhanh chóng lão hóa, trường hợp tiếp xúc quá lâu và nhiều có thể gây ung thư cho da.

Sai thứ tự các bước dưỡng da

Nếu làm đúng quy trình chăm sóc da tuần tự thì làn da sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn làm sai bất kỳ bước dưỡng da nào thì lại vô tình gây phản tác dụng trên làn da của mình.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng