Những thói quen ăn uống sai lầm mà chúng ta thường mắc phải

Những thói quen ăn uống không đúng cách gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe, dẫn đến sức đề kháng bị suy giảm, nguy cơ mắc bệnh cao, khi mắc bệnh sẽ bị nặng hơn, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy mọi người cần phải bỏ ngay các thói quen ăn uống sai lầm sau đây để ngăn chặn những tổn hại không đáng có cho sức khỏe của mình

Ăn hay uống đều là những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều thói quen ăn uống sai lầm sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Ăn tối muộn

Ăn tối muộn khiến hàm lượng chất béo triglyceride trong máu tăng cao. Nếu vượt quá con số cho phép có thể dẫn đến tình trạng đau tim, thậm chí là đột quỵ, rất nguy hiểm đến tính mạng. Với những người trẻ tuổi, tình trạng này có thể hiếm xảy ra, nhưng biểu hiện sẽ rõ rệt trong tương lai.

Thói quen vừa ăn cơm vừa xem TV/ điện thoại

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa làm việc, đọc báo, lướt mạng, xem TV,…Tuy nhiên, thói quen tưởng chừng vô hại này lại cực kì nguy hiểm cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe của bạn nói chung. Khi ăn cơm, hệ tiêu hóa sẽ tập trung hoạt động, chính vì thế phần lớn máu sẽ dồn vào cơ quan tiêu hóa. Nếu vừa xem tivi vừa ăn cơm bạn sẽ phân bổ lượng máu của mình lên não, điều này sẽ khiến cơ quan tiêu hóa giảm sút năng suất, lâu dần gây nên rối loạn hệ thống dịch vị.

Mặt khác, bạn cũng sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn mình nạp vào, thậm chí là vẫn tiếp tục ăn trong vô thức dù đã no. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, gây tăng cân, béo phì,…

Ăn quá nhiều muối

Muối là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên muối chứa rất nhiều natri và có thể dẫn đến chứng đầy hơi, giữ nước trong cơ thể, gây sưng phồng quanh mắt, các bệnh về tim mạch. Muối cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa sớm, đánh mất độ ẩm của da, từ đó khiến cho làn da ngày càng khô ráp và xỉn màu.

Ăn cơm chan canh

Thói quen ăn uống sai lầm mà rất nhiều người Việt mắc phải là ăn cơm chan canh.

Khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe. Nếu vừa ăn cơm vừa chan canh khiến quá tình tiêu hóa chậm lại; cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cơm.

Mặt khác, ăn cơm chan canh lâu ngày sẽ làm cho hệ tiêu hóa, cũng như hoạt động của thành ruột, dạ dày trở nên lười biếng, ít tiết dịch để co bóp hơn, gây ra các bệnh liên quan đến hệ thống tiêu hóa như đau dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa… Đối với trẻ nhỏ, thói quen này còn càng nguy hiểm hơn.

Ăn quá nhanh

Bạn nên “ăn chậm nhai kỹ” để giúp dạ dày tiêu hóa tốt. Việc ăn quá nhanh trong mỗi bữa sẽ gây cản trở quá trình tiêu hóa và dễ làm tổn hại tới niêm mạc dạ dày. Điều này cũng khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa được hết thức ăn trong cơ thể, hậu quả là bạn dễ gặp phải tình trạng đau dạ dày, ảnh hưởng đến hấp thu thức ăn, cơ thể dần bị suy kiệt, kéo theo rất nhiều vấn đề sức khỏe vô cùng nguy hại.

Nguồn : Sức khỏe 24h

  • 5 cách chữa rụng tóc theo phương pháp dân gian hiệu quả tại nhà

    Mách bạn cách chữa rụng tóc bằng phương pháp dân gian đơn giản và hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ chẳng còn lo lắng nếu biết đến 5 cách chữa sau!
  • Những cách tự nhiên chống mất ngủ hiệu quả

    Mất ngủ là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều cách tự nhiên hiệu quả để chống lại chứng mất ngủ mà không cần dùng đến thuốc. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.
  • Phục hồi chức năng toàn diện cùng MYREHAB - MATSUOKA

    Trung tâm MYREHAB MATSUOKA là địa chỉ phục hồi chức năng toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, lộ trình điều trị cá nhân hóa và hệ thống trang thiết bị hàng đầu từ châu Âu. MYREHAB MATSUOKA không chỉ tập trung xử lý các cơn đau cấp và hồi phục sức khỏe hậu phẫu, mà còn tập trung vào vận động trị liệu trong quá trình điều trị, đồng thời chú trọng đến các phương pháp vận động trị liệu nhằm để người bệnh chủ động phòng ngừa bệnh lý, rèn luyện sự dẻo dai và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Học phương pháp giảm cân Nhật Bản vô cùng hiệu quả, an toàn sức khỏe

    Những cách giảm cân của người Nhật Bản cũng đang được nhiều chị em theo đuổi và áp dụng có hiệu quả. Hãy cùng xem đó là phương pháp nào nhé!
  • Hiểu đúng về giảm cân detox, các loại nước detox an toàn và hiệu quả

    Sử dụng nước uống detox để giảm cân là một phương pháp được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Cùng tìm hiểu về chế độ này trong bài viết dưới đây.
  • Bài tập tăng chiều cao nhanh chóng dành cho mọi lứa tuổi

    Sở hữu chiều cao lý tưởng để có một vóc dáng cân đối là mong ước của rất nhiều người. Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu một số bài tập tăng chiều cao hiệu quả đối với mọi lứa tuổi nhé!