Nộm cùi dưa hấu tôm thịt – Món ngon thanh mát lại tốt cho sức khỏe

Có thể bạn chưa biết: Phần cùi trắng mà nhiều người thường bỏ đi khi ăn dưa hấu có rất nhiều công dụng với sức khỏe, và còn có thể chế biến thành món nộm giòn sần sật.

Nộm cùi dưa hấu tôm thịt – Món ngon thanh mát lại tốt cho sức khỏe

1. Nguyên liệu làm

  • 100gr thịt ba chỉ, 10 con tôm ( nguyên liệu không thể thiếu để làm món nộm cùi dưa hấu tôm thịt)
  • 200 gr cùi dưa hấu, lấy phần còn chút màu hồng cho ngọt
  • 1/2 củ hành tây màu trắng, 1/3 củ cà rốt bào nhỏ, 50 gr ngó sen thái sợi nhỏ, 1 chén rau bạc hà và rau răm thái rối
  • Nước mắm trộn: 2 muỗng canh đường + 2 muỗng canh chanh + 2 muỗng canh nước mắm + ớt thái khoanh, trộn chung tất cả trong 1 bát

2. Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế cùi dưa và rau củ

Vỏ dưa rửa sạch, nạo bỏ phần vỏ xanh và chỉ lấy phần cùi trắng. Sau đó, cắt phần cùi dưa thành từng miếng nhỏ và dài. Hành tây, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ và bào dạng sợi.

Sơ chế cùi dưa và rau củ

Bước 2: Luộc thịt ba chỉ

Rửa sạch thịt ba chỉ và luộc chín. Sau khi vớt thịt ra khỏi nồi luộc, chị em hãy thả miếng thịt vào bát nước đá để thịt săn lại rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Luộc thịt ba chỉ

Bước 3: Hấp/Luộc tôm

Sơ chế tôm bằng cách cắt râu, bỏ phần đầu. Sau đó rửa sạch rồi đem luộc hoặc hấp chín. Nếu muốn giữ được tối đa vị ngọt của thịt tôm, chị em nên hấp. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định nấu canh để ăn cùng món nộm này, luộc tôm lại là lựa chọn thông minh hơn vì bạn có thể tận dụng nước luộc tôm làm nước nấu canh.

Hấp/Luộc tôm

Bước 4: Pha nước mắm

Cho vào nồi hoặc chảo: 50ml nước mắm và 3-4 thìa cà phê đường, 5 thìa cà phê nước cốt chanh, 10gr tỏi băm và 2-3 quả ớt chỉ thiên đã băm nhỏ. Sau đó, bật bếp, vừa đun hỗn hợp, vừa khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sền sệt và sôi lăn tăn là được.

Pha nước mắm

Bước 5: Trộn các nguyên liệu với nhau

Cho cùi dưa hấu, cà rốt, hành tây, rau răm, đậu phộng/lạc rang, hành phi, tôm, thịt ba rọi vào bát, rưới hỗn hợp nước mắm lên và trộn đều. Nộm cùi dưa hấu tôm thịt cho ra đĩa, trang trí ngò và ớt thái lát. Món này ăn kèm với bánh phồng tôm rất ngon.

Trộn các nguyên liệu với nhau

Món ăn có hương vị thanh mát. Vị chua ngọt từ nước mắm kết hợp cùng cùi dưa giòn sần sật, tôm thịt tươi rói sẽ giúp bạn đỡ ngán sau những món đầy dầu mỡ ngày Tết. Không những thế món ăn này đặc biệt phù hợp với các chị em đang ăn kiêng đấy!

Nguồn : bau.vn