Quả lê ki ma: Những lợi ích tuyệt vời ngon và bổ dưỡng

Lê ki ma hay còn gọi là quả trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn để ăn trong bữa ăn hàng ngày.

Lê ki ma ở nước ta cũng được người dân trồng tương đối nhiều, lê ki ma có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương, trị bệnh gan. Quả Lê ki ma ngoài tác dùng làm một cây ăn quả thì nó còn có tác dụng làm thức ăn và lương thực, quả lê ki ma còn được chế biến thành các món ăn rất ngon và bắt mắt.

Chữa lành vết thương và chống viêm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất trong lê ki ma có công dụng chống viêm và làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, chất có trong quả trứng gà còn có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo mô.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một lợi ích khác của loại quả này là cải thiện và tăng cường sức khỏe đường ruột. Hàm lượng chất xơ trong lê ki ma rất dồi dào và có thể sánh ngang với chuối.

Chất xơ có khả năng ngăn ngừa và làm giảm táo bón, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để lợi khuẩn phát triển bên trong hệ tiêu hóa. Khi hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, tăng sức mạnh cho hệ miễn dịch tổng thể.

Tăng mức năng lượng

Do rất giàu carbohydrate mà khi ăn vào, quả lê ki ma sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta năng lượng cần thiết để “cứu đói” cũng như thực hiện các hoạt động thường nhật. Chưa dừng lại ở đó, chất xơ bên trong loại quả này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và quá trình hấp thụ carbohydrate năng lượng, từ đó hỗ trợ lượng đường trong máu trở nên ổn định hơn.

Tốt cho tim mạch

Quả lê ki ma giúp tăng tỷ lệ hồng cầu trong máu, giúp kích thích hoạt động của hệ thần kinh hiệu quả , giúp làm giảm cholester trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và béo phì.

Thần dược trắng da

Việc ăn quả trứng gà thường xuyên sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào và làn da đẹp, có thể dùng quả trứng gà để chế thành loại kem tắm trắng da hiệu quả.

Chống lão hóa

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, quả trứng gà có khả năng chống lão hóa và làm lành vết thương hiệu quả.

Làm đẹp da

Trong quả trứng gà có chứa hàm lượng niacin , beta- caroiten, sắt và nhiều chất xơ cũng như những thành phần chống oxy hóa cực mạnh cho da. Do đó, việc ăn quả trứng gà đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và săn chắc.

Nguồn : bau.vn