Sắm ngay một cây nến thơm để cuộc sống thêm thi vị, đẳng cấp hơn

Nến thơm không chỉ là vật dụng trang trí, tạo mùi hương mà nó còn là công cụ sử dụng để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng,

Sau một ngày dài hay vào một ngày mưa ẩm ướt, bạn sẽ dễ chịu hơn khi bước vào cửa đã ngửi thấy mùi hương phảng phất từ cây nến thơm đang tỏa ra. Đặt 1 cốc nến thơm trong phòng, mở chút đèn vàng và bật bài hát yêu thích, nó có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ đấy.

1. Nến thơm giúp bạn thư giãn

Sử dụng nến có hương thơm sẽ giúp đầu óc bạn bớt căng thẳng, bình tĩnh và tỉnh táo hơn. Bạn cứ thử tưởng tượng, vào những ngày bí bách ý tưởng hay quá mệt mỏi, bạn ngả lưng xem 1 bộ phim và ngửi hương thơm từ nến. Chúng sẽ giúp bạn “dọn dẹp” đầu óc và tái tạo năng lượng đấy.

Theo một số nghiên cứu về trị liệu cho thấy, mùi hoa oải hương sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, thư thái đầu óc. Trong khi đó, bạch đàn sẽ tiếp thêm năng lực cũng như cải thiện sự tập trung. Nếu bạn yêu thích các mùi hương hoa nhẹ nhàng có thể tham khảo mùi hoa nhài, hương chanh hoặc bưởi để tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

2. Mang đến không gian ấm cúng

Nhìn ánh nến vàng lấp lánh đã tạo cho chúng ta cảm giác ấm cúng mà không loại ánh sáng nào có thể mang đến. Dùng nến thắp ở 1 vài vị trí trong nhà sẽ khiến tổ ấm của bạn trông “chill” hơn đấy. Khi không khí gia đình căng thẳng hoặc bạn sợ cảm giác lạnh lẽo khi trở về nhà 1 mình, hãy thắp 1 cây nến nhé.

3. Tạo không khí lãng mạn

Nếu bạn hẹn người yêu đến ăn tối hoặc muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng tại nhà thì không thể thiếu một cây nến thơm. Đặc biệt, đang trong mùa giãn cách, để đổi mới không khí, hãy cùng nhau vào bếp nấu 1 món gì đó. Trang trí bàn ăn và thắp một vài ngọn nến thơm để buổi tối được hoàn mĩ và lãng mạn hơn.

Không khí lãng mạn sẽ làm cảm xúc thăng hoa và khiến tình cảm vợ chồng kéo lại gần nhau.

4. Nến thơm thể hiện cá tính bản thân

Mỗi người thích một mùi hương khác nhau và mùi hương đó thể hiện cá tính của bạn. Mùi hương lavender thể hiện bạn là người có tính cách dịu dàng, ưa cuộc sống bình yên và hay thơ mộng. Mùi chanh cho thấy chủ nhân của nó vô cùng phóng khoáng, thích sự mới lạ và trẻ trung. Nếu yêu thích hương gỗ, chắc hẳn bạn là người trầm tĩnh, luôn biết lắng nghe, bình tĩnh trước mọi tình huống…

5. Cải thiện sức khỏe

Hương thơm từ nến tỏa ra khiến bạn giảm được tình trạng đau đầu, thường xuyên mệt mỏi. Hơn nữa, với khả năng cải thiện tình trạn mệt mỏi có thể giảm tình trạng trào ngược dạ dày, rối loạn giấc ngủ do căng thẳng gây ra.

6. Cách lựa chọn nến thơm

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Bạn hít thở trực tiếp với hương thơm của nến nên hãy chọn những nhãn hiệu uy tín như Yankee, Candle Cup, Bath & Body Works… để đảm bảo sức khỏe.

Chọn theo nhóm mùi hương

Bạn hãy xác định xem bản thân thích những nhóm mùi nào: mùi ấm như quế, gừng hay nhóm mùi thanh mát như mùi biển, mùi nắng, mùi gió hay mùi hương hoa nhẹ nhàng như bưởi, nhài…

Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng nến thơm mà bạn có những quyết định khác nhau.

Chất liệu nến

Khi mua nến thơm, bạn nên ưu tiên các loại sáp nến thiên nhiên như sáp cọ, sáp dừa, sáp đậu nành… Với bấc nến, cần chọn bấc cotton không có lõi hoặc bấc gỗ để thêm an toàn cho sức khỏe khi đốt nến. Đặc biệt, tinh dầu của nến thơm nên là loại tinh dầu thiên nhiên bạn nhé!

Nến thơm là liệu pháp trị liệu tâm lý hiệu quả, giúp bạn giải tỏa căng thẳng và làm đầu óc thư thái hơn. Hãy thắp 1 cây nến, mở 1 bài nhạc và tận hưởng những phút giây bình yên bạn nhé!

Nguồn : bau.vn