SBD125 – Cuộc thi viết: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ

Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch "Mẹ ơi, Sao phải chọn!?", để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ.

Qua cuộc thi “VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ” do Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BIOAMICUS tổ chức thì mình cũng thổ lộ một vài điều ạ biết đâu mình cũng trao cảm hứng được đến một số mẹ cũng đang nghĩ như mình vậy . Mình sẽ viết về “NỖI CÔ ĐƠN CỦA NHỮNG BÀ MẸ Ở NHÀ ” .
Có thể nhiều người đang nghĩ : ” Sao người ta dám phàn nàn khi mà mình có cơ hội được ở nhà và chăm sóc con cái ? ”

Tất nhiên những người mẹ ở nhà rất biết ơn khi ở nhà và được chăm con , nhưng không chỉ có thế .
Chẳng ai nói về sự cô lập của người mẹ ấy . Không ai nói về chuyện cô ấy sẽ đánh mất ” bản sắc ” , riêng của mình thế nào . Cũng không ai nói về sự cô đơn họ đã trải qua . Không ai nói về việc họ lu mờ ý thức về bản thân sao .
Không ai nói về những lần bạn khóc lủi thủi một mình sau một ngày quá sức . Không ai hiểu vì sao bạn lại mệt mỏi . Chẳng ai hiểu tại sao bạn cần có sự nghĩ ngơi về tinh thần . Và cũng chẳng ai hiểu vì sao đôi khi bạn lại trầm trọng hoá đối với em bé của mình.

Không ai hiểu tại sao bạn ở nhà cả ngày , mà sau một ngày ngôi nhà vẫn bữa bộn và rối tung lên .Không ai hiểu tại sao bạn chỉ cần 5 phút được yên , đừng ai nói chuyện đừng ai đụng vào , không ai hiểu tại sao bạn chẳng còn hứng thú với việc gần gũi chồng . Và cũng không ai hiểu tại sao bạn có thể hoàn toàn kiệt sức . Tại sao khi mà bạn chỉ ở nhà cả ngày ? Không ai hiểu cảm giác của bạn khi ai đó nói hay nhìn bạn và nói bạn ” có mỗi việc ở nhà với con có làm gì đâu mà cũng kêu ” ? Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng , ở nhà tức là được nghỉ ngơi.

Dường như luôn có những phán xét giữa những người mẹ đi làm và những người mẹ ở chăm con . Nhưng sự thật là mỗi người có hoàn cảnh khác nhau và nuôi con khác nhau . Ở nhà hay đi làm thì họ vẫn yêu thương gia đình đặt gia đình họ lên hàng đầu , bởi vì họ có sự tận tâm và hi sinh .Thay vì chỉ trích hãy cảm thông cho các bà mẹ và tôn trọng quyết định của họ nhé và chúc các mẹ ngày nào cũng chân cứng đá mềm , luôn suy nghĩ tích cực và được yêu thương thật nhiều nhé .

CUỘC THI: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch “Mẹ ơi, Sao phải chọn!?” để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ. Thể lệ cuộc thi tại bài viết. Gửi bài dự thi: TẠI ĐÂY Hoặc qua email : info@bau.vn

Nguồn : bau.vn