SBD126 – Cuộc thi viết: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ

Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch "Mẹ ơi, Sao phải chọn!?", để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ.

Mẹ còn nhớ rõ mồn một khoảnh khắc con cất tiếng khóc đầu tiên rồi khoảnh khắc ôm con gái bé bỏng của mẹ vào lòng, da kề da, mẹ đã hạnh phúc biết nhường nào. Khoảnh khắc ấy mẹ sẽ chẳng thể nào quên được. Tự dưng ở đâu có một em bé xinh ơi là xinh của riêng mẹ khiến mẹ nhận ra được thiên chức thiêng liêng của một người phụ nữ là làm mẹ. Mẹ nhận ra từ đây mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ nuôi nấng con khôn lớn trưởng thành.

Mẹ nhớ những ngày đầu tiên đón con từ bệnh viện về nhà, mẹ loay hoay và vụng về bế con bú, rồi thay tã cho con. Mẹ phải tập quen dần với giờ giấc sinh hoạt mới, những đêm thức trắng không sao ngủ được vì chăm con ốm, sốt. Rồi cả những hôm con quấy khóc cả ngày, mẹ chẳng biết làm sao để dỗ dành con được. Những vụng về của lần đầu tiên trở thành một bà mẹ thật là khó quên con ạ. Rồi từng ngày con lớn lên, nỗi lo cũng tăng lên gấp bội phần. Mẹ lo con đi học có vui không, ăn uống có ngon miệng không.

Mẹ cũng dần quên đi những sở thích cá nhân của mình. Giấc ngủ nướng đôi khi là dậy muộn thôi cũng trở thành một thứ xa xỉ với mẹ. Từ một người sợ bẩn, mẹ phải đối mặt hàng ngày mà không một lời thở than như con tè dầm, nôn trớ, ị đùn, nghịch giấy,… Rồi những hậu quả này mà phải tự tay giải quyết hết mà chẳng còn ghê sợ, rùng mình như trước nữa. Mẹ mất dần đi khái niệm ngày tháng từ khi có con. Mẹ không còn chờ đón những ngày nghỉ lễ để đi du lịch với bạn bè, những rong ruổi, những ước mơ đi muôn nơi của tuổi trẻ mẹ tạm gác lại, có khi kế hoạch đã được lên sẵn vẫn huỷ. Và nếu đi chơi với con, mẹ cũng sẽ mất dần thói quen chuẩn bị váy áo cho mẹ sống ảo mà thay vào đó là những túi đồ đầy bỉm, đầy sữa, ôm đồm tha lôi nhiều nhất có thể.

Mẹ nhạy cảm hơn, nhiều lúc thấy tủi thân khi có những lời nói vô tâm như; không biết chăm con, chỉ có mỗi việc ăn và chăm con cũng không xong,… Thế nhưng mẹ cũng dần biết cách bỏ ngoài tai để chú tâm chăm sóc con sao cho tốt nhất. Mẹ không còn những ngày tự do, làm những điều mẹ thích. Nhưng mẹ cùng tìm được một niềm vui tuy giản đơn nhưng mẹ hạnh phúc vô cùng. Đó là đi ăn kem cùng con, đi khu vui chơi cùng con, rồi ở nhà chơi trò búp bê bán hàng với con….. Bây giờ ước mơ của mẹ chẳng còn ở đâu xa vời mà ngay ở bên cạnh mẹ, đó là con lớn lên khoẻ mạnh,bình an và vui vẻ.

CUỘC THI: VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ CỦA MẸ Bau.vn phối hợp cùng nhãn hàng BioAmicus tổ chức cuộc thi “Viết tiếp ước mơ của mẹ” trong chiến dịch “Mẹ ơi, Sao phải chọn!?” để giúp mẹ bày tỏ những điều chưa bao giờ thổ lộ. Thể lệ cuộc thi tại bài viết. Gửi bài dự thi: TẠI ĐÂY Hoặc qua email : info@bau.vn

Nguồn : bau.vn