SOSmap- “bản đồ” kết nối để không ai bị bỏ lại phía sau giữa mùa dịch

SOSmap là ứng dụng thông minh trên điện thoại, giúp kết chúng ta có thể tìm thấy nhau để hỗ trợ, giúp đỡ trong lúc dịch bệnh căng thẳng .

Trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để tránh tình trạng giúp đỡ không kịp thời hoặc không xác định được hết các địa bàn cần cứu trợ khẩn cấp. Một ứng dụng mang tên SOSmap ra đời như một “phao cứu sinh” đối với những người đang gặp khó khăn. Ứng dụng này là thành quả của sự kết hợp giữa Công ty TNHH công nghệ XTEK cùng Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Viện Khoa học Công nghệ Phát triển Nông nghiệp nông thôn tạo ra để hỗ trợ người dân cần trợ giúp khẩn cấp.

 

SOSmap ra đời với mục đích kết nối rộng hơn, nhiều người người hỗ trợ và người cần được hỗ trợ, để trong đợt dịch này, không ai bị bỏ lại phía sau.

Đối với những người gặp khó khăn, hãy lên Google và gõ https://sosmap.net/ hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng 1900.6448 để được hỗ trợ xác minh địa điểm và làm rõ nhu cầu. Sau khi đăng ký, địa điểm của người cần trợ giúp sẽ hiện chấm đỏ, từ đó các nhà hảo tâm cũng như đội tình nguyện viên có thể nắm rõ và trợ giúp kịp thời.

Đối với người hỗ trợ cũng làm tương tự, bạn đăng ký thông tin trên web. Tiếp đến phía tổng đài sẽ liên hệ và trao đổi phương thức hỗ trợ cũng như làm việc với bạn.

Mọi thông tin của người đăng ký ở trên trang web đều được bảo mật tuyệt đối.

Hiện nay, SOSmap đã được định vị trên khắp cả nước, hỗ trợ được hơn 600 điểm, mỗi điểm dao động từ 10-20 hộ dân. Hi vọng, trong tương lai xa, SOSmap sẽ phát triển và trở thành ứng dụng vững mạnh hơn, không chỉ trong thời điểm dịch bệnh.

 

Nguồn : bau.vn