Tiêu chí chọn ghế ngồi xe máy an toàn cho bé

Khi bé đã đến một độ tuổi nhất định chắc hẳn bố mẹ sẽ muốn chở bé đi chơi, dạo phố hoặc đơn giản là cùng đồng hành với bố mẹ trong công việc.

Cùng bau.vn tìm hiểu những tiêu chí chọn ghế ngồi xe máy trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chí chọn ghế ngồi xe máy theo dòng xe

Hiện nay, ghế ngồi xe máy cho bé xuất hiện rất nhiều mẫu mã đa dạng trên thị trường. Nhưng trước khi lựa chọn ghế ngồi cho bé thì bố mẹ cần phải xem lại xe máy của mình thuộc loại xe tay ga hay là xe số. Nhà sản xuất ghế ngồi cho bé sẽ thiết kế ghế để phù hợp với xe tay ga hoặc thiết kế để phù hợp với xe số. Chính vì thế, nếu bố mẹ không xem xét kỹ trước khi mua thì rất có thể sẽ mua không đúng loại ghế.

Trong trường hợp bố mẹ có cả xe tay ga và xe số thì không cần mua cả hai mà hãy tìm đến dòng ghế ngồi xe máy cho bé dùng được cả trên xe tay ga và xe số nhé. Bố mẹ chỉ cần lắp vào xe cần đi mỗi khi có nhu cầu sử dụng là được.

Nhất định phải có đai an toàn

An toàn là yếu tố quan trong nhất khi lựa chọn các sản phẩm dành cho em bé, trong đó bao gồm cả ghế ngồi xe máy. Hơn nữa, khi tham gia giao thông bố mẹ sẽ vừa phải điều khiển xe máy vừa phải quan sát, đảm bảo an toàn cho bé. Bởi vậy, trong trường hợp này, đai an toàn sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực.

Bên cạnh đó, rất nhiều em bé thường xuyên có thói quen ngủ gục khi đi xe máy. Khi ấy đai an toàn sẽ phát huy năng lực giúp em bé không bị ngã khỏi ghế khi bé ngủ.

Bố mẹ hãy lựa chọn các sản phẩm ghế ngồi có trang bị đai an toàn để bảo vệ cho bé. Một điều nữa cần lưu ý chính là đai an toàn nên có tính năng điều chỉnh độ rộng để phù hợp với kích cỡ của bé.

Tiêu chí lựa chọn ghế ngồi xe máy: Khung sườn chắc chắn

Khung sườn là bộ phận quan trọng trên các loại ghế ngồi, giúp định hình ghế đồng thời tạo sự chắc chắn khi ngồi trên ghế.

Đối với ghế ngồi xe máy cho bé, bố mẹ nên lựa chọn các sản phẩm ghế ngồi có khung sườn làm từ sắt, thép để đảm bảo độ chắc chắn, các mối hàn hoặc các khớp nối phải dính chặt vào nhau để tạo sự cố định, vững chãi nhất có thể. Điều này giúp đảm bảo khi các bé ngồi trên ghế thì ghế sẽ chịu được lực mà các bé tác động.

Dễ dàng tháo lắp

Tính linh hoạt, dễ dàng tháo lắp khi cần thiết cũng là một điều bố mẹ cần lưu ý khi chọn ghế ngồi xe máy cho bé. Hãy lựa chọn ghế ngồi xe máy cho bé được thiết kế để tháo lắp một cách nhanh nhất và đặc biệt khi lắp lên xe máy phải đảm bảo độ an toàn, chắc chắn.

Rất nhiều bố mẹ thường cố định luôn ghế ngồi trước xe máy cho bé lên trên xe để đỡ phải tốn công tháo lắp. Nhưng điều này khiến xe máy mất đi tính thẩm mỹ vốn có, cồng kềnh khi điều khiển hoặc trong trường hợp xấu nhất khi hàn cố định ghế lên trên xe có thể khiến bố mẹ gặp khó khăn khi tham gia giao thông, thậm chí là xảy ra tai nạn.

Tiêu chí lựa chọn ghế ngồi xe máy: Có đệm êm và dễ vệ sinh

Sự thoải mái luôn là điều mà các em bé thích nhất khi được bố mẹ đặt lên nôi, lên ghế rung điện và trong trường hợp này là ghế ngồi xe máy. Bố mẹ nên lựa các sản phẩm ghế ngồi xe máy cho bé có đệm ngồi mềm mại, êm ái để các bé không bị khó chịu, quấy khóc từ đó có thể đồng hành cùng bố mẹ lâu nhất có thể.

Thêm vào đó, đệm của ghế ngồi xe máy cho bé cũng nên dễ dàng tháo lắp hoặc dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. Điều này vô cùng quan trọng vì giữ vệ sinh sạch sẽ đệm ngồi sẽ bảo vệ bé khỏi vi khuẩn, bụi bặm bám trên đệm.

Nguồn : bau.vn