Tổ Cú: ứng dụng tái sinh cho quần áo cũ một đời sống mới

Nếu bạn đang tìm cho mình một nơi để có thể thanh lý hoặc buôn bán quần áo đã qua sử dụng, thì hãy thử tìm hiểu ngay ứng dụng cực hay ho mang tên Tổ Cú nhé!

Rất nhiều người trong tình trạng tồn đọng lượng quần áo không dùng đến, đặc biệt tình trạng này thường xảy ra ở các chị em. Nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp may mặc, thời trang đang ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của chúng ta. Để giải quyết tình trạng trên, Bau.vn giới thiệu đến các bạn ứng dụng cực hữu dụng- Tổ Cú.

Hệ lụy của việc thừa mứa quần áo

Sự trỗi dậy của mô hình thời trang nhanh đã tạo sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Vào thời điểm 2014, trung bình một người sở hữu quần áo nhiều hơn so với năm 2000 là 60%, thời gian mặc cũng chỉ còn bằng một nửa so với trước đây. Điều này vẫn diễn ra hàng ngày trong cuộc sống hiện tại, thậm chí những bộ đồ chỉ mới kịp mặc 1,2 lần hay chưa kịp xé mác.

Và cái giá của việc gia tăng tiêu thụ không được kiểm soát đó chính là lãng phí, ô nhiễm môi trường, các xưởng gia công quần áo làm việc với điều kiện tồi tàn, cắt giảm chi phí sản xuất để có lợi nhuận nhiều.

Việc sản xuất quần áo thừa và hệ lụy của chúng? 

Quần áo hiện nay được sử dụng nhiều chất liệu để sản xuất, mỗi chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, có hai chất chủ yếu dùng để sản xuất quần áo là cotton sợi bông và các sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon. Các chất liệu này đều bị chỉ trích vì ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống.

Cotton được biết là loại cây tiêu thụ rất nhiều nước. Mặc dù chỉ có 2,4% đất nông nghiệp trồng loại cây này, nhưng tiêu thụ tới khoảng 10% tất cả các loại hóa chất nông nghiệp và 25% thuốc trừ sâu. Những con số này cho thấy chúng đã tác động đến môi trường sống của chúng ta khủng khiếp như thế nào?

Bên cạnh đó, các sợi polymer tổng hợp được chế tạo chứ không thể tìm thấy ở thiên nhiên hoặc trồng được. Thế nhưng, việc sản xuất nylon tạo ra nitrous oxide (đinitơ oxit, khí gây cười) – đây là một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn cả carbon dioxide (CO2) tới 300 lần.

Đã vậy nhiều nhà máy công nghiệp sản xuất ngành may mặc lại đổ thẳng các hóa chất chưa qua xử lý vào các dòng sông và gây ra tình trạng ô nhiễm ở một nhóm các sông ô nhiễm nhất thế giới.

Thấu hiểu những điều đó, Tổ Cú mang tới 1 nền tảng mua sắm trẻ trung, thông minh và là nơi kết nối giữa người mua-người bán để quần áo được tái sinh thêm một lần nữa. Để cho những sản phẩm đậm chất “xanh” được hiện diện một lần nữa trong đời sống hàng ngày.

Tổ Cú- Ứng dụng mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho mặt hàng thời trang secondhand

Với mục đích bảo vệ môi trường, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực của mô hình kinh doanh thời trang nhanh, Tổ Cú là ứng dụng được ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó.

1. Ứng dụng mua sắm thời trang sencondhand vượt trội

Khác với các cửa hàng, fanpage mua bán quần áo cũ còn sử dụng được, Tổ Cú là nơi giúp bạn có thể giao dịch trực tiếp với người mua hoặc người bán. Việc này giúp bạn mua được giá cả chính xác nhất, giao dịch nhanh gọn và luôn được đội ngũ của Tổ Cú hỗ trợ nhiệt tình.

Dù cho bạn là chủ cửa hàng kinh doanh, đang kinh doanh online hay cá nhân cá nhu cầu thanh lý đồ cũ thì đều có thể sử dụng ứng dụng này.

Với hơn 800 thương hiệu thời trang nổi tiếng, sẽ cho bạn nhiều lựa chọn đa dạng, phong phú, nhiều mẫu mã bắt trend. Ngoài ra, còn giúp bạn có thể sở hữu hàng hiệu giá rẻ.

Bên cạnh là một ứng dụng mua sắm thì bạn cũng có thể coi đây là một nơi để kiếm thêm thu nhập từ việc buôn bán quần áo secondhand. Tổ Cú cho phép bạn thành lập gian hàng và kinh doanh trên nền tảng này, vậy tội gì chúng ta bỏ qua cơ hội này đúng không? Trong khi đồ secondhand ngày càng được nhiều người đón nhận và có cái nhìn tích cực hơn, thì Tổ Cú quả thực là ứng dụng kịp thời để đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Xuất phát từ mục tiêu bảo vệ môi trường, Tổ Cú đi đầu trong lối sống xanh “Zero – Waste”. Nỗ lực từ những điều nhỏ nhặt nhất như bao bì vận chuyển không sử dụng nylon, mà được làm từ vật liệu phân hủy hữu cơ. Cụ thể, những chiếc túi này có nguồn gốc từ thực vật, có khả năng phân hủy hoàn toàn thành mùn, CO2 và nước trong khoảng 180 ngày, thay vì tồn tại trăm năm so với nylon khác.

2. Về ứng dụng Tổ Cú

Hiện tại Tổ Cú có website và ứng dụng có mặt ở CH Play dành cho hệ điều hành Android, App Store đối với người dùng hệ điều hành IOS. Do đó, trở nên dễ dàng và gần gũi với người tiêu dùng hơn.

Bạn có thể trở thành người bán hoặc mua trên ứng dụng của Tổ Cú, mọi thao tác đều được hướng dẫn tỉ mỉ và tận tình nên bạn có thể dễ dàng đăng ký.

3. Cùng Tổ Cú góp phần trồng thêm nhiều cây xanh

Để thực hiện sứ mệnh của mình, không chỉ dừng lại là một nền tảng mua sắm, trong định hướng dài hạn, Tổ Cú sẽ  tài trợ cho các dự án trốn cây cụ thể và lâu dài tối thiểu 10 năm. Trồng cây không phải là hành động mang tính phong trào, mà chính là tâm nguyện của Tổ Cú muốn đóng góp cho môi trường và cùng bảo vệ thế hệ tương lai.

Trải nghiệm ứng dụng Tổ Cú tại đây.

Hãy cùng Tổ Cú tạo nên những giá trị tốt đẹp và cho quần áo cũ của mình một vòng đời mới. Đồng thời, thoát khỏi những định kiến về đồ secondhand và cùng truyền cảm hứng này đến với mọi người như Tổ Cú đang làm!

Nguồn : bau.vn