Top 2 kiểu bạn bè nên tránh để không rước họa vào thân

Ông bà ta ngày xưa thường dạy rằng phải chọn bạn mà chơi. Bởi vì, bên cạnh môi trường sống thì những người bạn xung quanh sẽ là những yếu tố then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến nhân phẩm cũng như thành bại trong cuộc sống của bạn.

Có một sự thật, là những người xung quanh bạn, người mà bạn coi là thân thiết, tin tưởng đôi khi thật sự không tốt với bạn đâu. Thậm chí những con người không tốt ấy còn kìm hãm sự phát triển cũng như ngăn chặn con đường tiến thân của bạn. Và một nghiên cứu đã cho rằng, bạn bè là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của bạn.

Vì thế hãy chọn bạn mà chơi cần dùng thái độ sống của mình để đối phó với những người có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến chúng ta (dù vô tình hay cố ý). Và dưới đây là 8 kiểu bạn bè mà mình suy xét và hết sức cẩn trọng để không bị lây nhiễm thứ năng lượng độc hại từ họ, qua đó bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh mình.

Những người nghĩ rằng bạn nên là một người khác

Bạn xấu luôn không nhìn nhận tài năng của bạn

Nói một cách dễ hiểu thì đối tượng bạn này không bao giờ đồng ý với những quyết định, ý kiến của bản thân bạn. Một ví dụ là khi bạn nói “sau này mình thích trở thành một ca sĩ” thì người bạn này sẽ không hề suy nghĩ mà sẽ quát vào mặt bạn rằng “thôi mình thấy bạn không hợp với nghề này đâu, làm bác sĩ đi, mau giàu lắm”.

Nếu như bạn đã từng gặp tình huống này thì là có là bạn thân thiết đi chăng nữa thì cũng nên tránh xa vì thật dễ hiểu rằng bạn luôn bị coi là không có khả năng, không có tư duy trong lĩnh vực mà mình đang chọn, từ đó dẫn đến áp lực và hậu quả là dễ dàng từ bỏ những ước mơ hoài bão. Vì đơn giản rằng nếu đã là bạn tốt thì chắc chắn một điều sẽ xem xét kỹ những điều mà bạn mình quan tâm, ủng hộ những quyết định sáng suốt của bạn và không làm gì ảnh hưởng đến bạn. Những đối tượng như thế này chỉ làm bạn sớm nhục chí và không còn là bạn nữa.

Những người thích “gossip”, bàn tán sau lưng người khác

Có một kiểu người luôn nói xấu người khác

Tất cả trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng có một người bạn như thế, đi với người nào sẽ kể xấu về người còn lại, thậm chí còn nói không đúng sự thật làm cho người bạn kia không thể nhìn mặt bạn bè.

Nếu phát hiện bạn đang có một người bạn như thế thì dừng lại ngay nhé, vì họ có thể nói xấu người khác với bạn thì một sự thật là họ cũng có thể nói xấu bạn với một người khác.

Đây cũng là một trường hợp mà nhiều bạn trẻ đi làm ở các cơ quan thường hay gặp phải. Đó là khi nói chuyện với sếp, nếu như bạn nói không tốt về một nhân vật nào đó trong công ty, thì dù có hay không thì sếp bạn cũng đã có một cái nhìn không thiện chí với bản thân bạn. Vì đơn giản sếp nghĩ rằng, bạn sẵn sàng nói xấu về một người với sếp thì bạn cũng dễ dàng nói ra những điều mà bạn không hài lòng về sếp của mình với bạn bè của bạn. Vì thế các bạn lưu ý nhé.

Trên đây là hai kiểu bạn mà chúng ta vẫn thường hay bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày, nếu như buôn bỏ được thì buôn bỏ hoặc khuyên họ ngày một thay đổi cách sống của mình, và trường hợp tệ nhất là đừng liên quan gì đến họ vì sớm muộn hậu quả cũng sẽ đến thôi.

Nguồn : Sức khỏe 24h