Trà lựu: Những lợi ích tuyệt vời chưa chắc bạn đã biết đến

Trà lựu là một trong những loại trà nổi tiếng trên toàn thế giới đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Loại trà này được pha từ hạt lựu, vỏ,...

Trà lựu được chế biến chủ yếu từ hạt, vỏ, có thể bao gồm cả nước ép và lớp màng trong vỏ. Vỏ là phần bổ dưỡng nhất của quả lựu vì chứa một lượng lớn polyphenol như flavonoid (catechin và anthocyanin), tannin, axit phenolic (axit gallic và caffeic), alkaloid và lignans. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của trà lựu mà bạn nên biết:

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trà lựu chứa nhiều polyphenol chính như anthocyanins, axit phenolic và punicalagin có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Các polyphenol này thể hiện đặc tính bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch như đột quỵ và bệnh tim mạch vành.

Tốt cho chăm sóc răng miệng

Các vấn đề về răng miệng có thể được giảm thiểu bằng cách uống trà lựu. Theo một nghiên cứu, lựu làm giảm đáng kể thuộc địa của vi khuẩn mảng bám răng như lactobacilli và liên cầu. Loại trà đỏ tuyệt vời này cũng có thể giúp làm chắc nướu và làm liền răng lung lay do các bệnh răng miệng như viêm nha chu.

Thúc đẩy sinh sản

Beta-sitosterol trong hạt lựu có hoạt tính bảo vệ phôi thai. Nó có thể giúp bảo vệ hệ thống sinh sản chống lại tổn thương oxy hóa gây ra do các loại thuốc hóa trị liệu. Trà lựu được chế biến từ nước ép của nó cũng giúp tăng nồng độ tinh trùng, khả năng di chuyển của chúng và kiểm soát các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho da

Lựu có tác dụng chống lại các tổn thương da do tia UV gây ra. Bức xạ tia cực tím là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da như viêm ban đỏ, ung thư da và những thay đổi liên quan đến tuổi già. Trà lựu có thể giúp giảm bớt tác hại của tia UV do có khả năng chống oxy hóa mạnh. Đồng thời có thể làm suy giảm tổn thương DNA và protein của tế bào và mô.

Có đặc tính chống ung thư

Quercetin và axit ellagic trong trà lựu có đặc tính chống ung thư, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nó có hiệu quả chống lại nhiều loại ung thư như ung thư biểu mô tế bào thận, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư biểu mô phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú và thậm chí ngăn ngừa di căn ung thư.

Tăng khả năng miễn dịch

Trà làm từ vỏ quả lựu có thể có tác dụng kích thích miễn dịch. Sự hiện diện của polysaccharid trong vỏ có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch đã bị suy giảm do hóa trị.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng