4 điều cần nhớ kỹ trước khi yêu để tránh bị tổn thương

Cũng như mọi thứ khác trên đời, tình yêu thời nay cũng cần có những quy tắc riêng cần để tâm nếu không muốn phải chịu tổn thương khi yêu.

Trong tình yêu cũng cần có những quy tắc để tránh khỏi những thương tổn khi yêu. Nếu bạn vẫn chưa biết những quy tắc đó là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Bau.vn nhé!

4 quy tắc cần nhớ kỹ trước khi yêu để tránh bị tổn thương

1. Tình yêu luôn luôn phải đến từ hai phía

Một trong những nguyên tắc của một tình yêu bền chặt đó là tình yêu đều phải được xuất phát từ hai phía. Hãy thử tượng tưởng xem tình yêu của các bạn sẽ như thế nào nếu như tình yêu chỉ xuất phát từ một người. Quả thực điều đó sẽ rất tồi tệ. Đúng như vậy, tình yêu phải được xuất phát từ cảm xúc của hai người thì mới có thành quả tốt đẹp. Nếu chỉ có mỗi một người cố gắng và vun đắp vì người còn lại nhưng chỉ toàn nhận về toàn những nỗi khổ đau và tổn thương khi yêu. Vì vậy, cả hai bạn đều cần phải biết hy sinh cho nhau để đối phương cảm thấy yên lòng và an toàn khi ở bên cạnh bạn.

2. Biết điểm dừng

Trên thực tế, có khá nhiều khi yêu thường muốn nghe lời khuyên ngăn của người khác nhưng lại không nghe theo những lời khuyên ấy. Nếu bạn cảm thấy trong mối quan hệ của hai người đã không còn tiến xa hơn nữa, hãy tập cách buông bỏ và biết đâu là thời điểm thích hợp để dừng lại mọi thứ. Một khi tính cách, lối sống cũng như sự định hướng trong tương lai đã không còn phù hợp thì bạn không nên cố chấp trước khi mọi chuyện đi xa hơn. Hãy dành cho bản thân mình một khoảng thời gian để suy nghĩ về tình yêu này. Bạn cần phải luôn đặt câu hỏi cho chính bản thân mình rằng liệu mối quan hệ này có thật sự có kết quả hay không trước khi đưa ra sự lựa chọn.

3. Không chịu đựng

Hầu hết ai cũng có tư tưởng chịu đựng khi yêu, tuy nhiên điều đó chỉ khiến bạn càng thêm tổn thương mà thôi. Dĩ nhiên không phải cuộc cãi vã não cũng tốt cho mối quan hệ của hai bạn, vì vậy bạn tuyệt đối nên tránh sự thao túng, chiến tranh lạnh cũng như phụ thuộc lẫn nhau. Đừng bao giờ nghĩ mối quan hệ của hai bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu như bạn luôn là người xuống nước và xin lỗi người kia. Điều đó chỉ khiến đối phương cảm thấy sự nhún nhường của bản chỉ là một điều đương nhiên mà thôi. Hãy nhớ rằng, tình yêu là sự vun đắp từ hai phía chứ không phải là nỗ lực để chịu đựng đối phương bạn nhé.

4. Những điều tốt đẹp luôn cần thời gian

Chắc hẳn sẽ có lúc bạn cảm thấy độc thân là một điều gì đó rất buồn tủi và nhàm chán. Thế nhưng, bạn có biết không? Bất cứ điều tốt đẹp trên thế giới này đều cần có thời gian để tiến gần hơn về phía bạn. Vậy nên đừng nản lòng bạn nhé, hãy tin tưởng rằng tương lai luôn ẩn chứa và đem tới cho bạn những mối quan hệ tốt đẹp. Đừng vội vã tìm kiếm một mối quan hệ “không tên” chỉ để lấp đầy khoảng nỗi cô đơn trong bạn. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dành khoảng thời gian để chăm chút và hoàn thiện bản thân mình hơn.

Nguồn : bau.vn