Airbnb là gì? Vì sao khách du lịch lại yêu thích Airbnb đến vậy?

Airbnb là gì? Airbnb là cụm từ viết tắt từ Airbed and Breakfast, một mô hình kết nối giữa chủ nhà và khách cho thuê đang được dân du lịch ưa chuộng.

Thời gian gần đây, bên cạnh homestay thì giới trẻ Việt cũng đang bắt đầu làm quen với dịch vụ Airbnb. Airbnb nhanh chóng trở thành xu hướng, trào lưu mới của những người yêu dịch chuyển. Vậy Airbnb là gì? Cùng tìm hiểu về dịch vụ này trong bài viết dưới đây.

Airbnb là gì? Mô hình Airbnb trong du lịch

AIRBNB là cụm từ viết tắt từ Airbed and Breakfast. Đây là một dịch vụ di động nhằm kết nối người cần thuê nhà. Nó kết nối những người có nhu cầu cho thuê phòng với khách thuê phòng hoặc thuê nhà. Người cần thuê chỉ cần nhập nơi mong muốn, địa chỉ nhà sẽ được gửi tới. Tất cả việc thanh toán sẽ được thông qua ứng dụng điện tử. Đây sẽ thu khoản phí trung gian với cả người thuê và người cho thuê. Airbnb còn được ví von vui là Uber của ngành khách sạn.

Hiện nay, mô hình phòng ở trên Airbnb ở nước ta tập trung chủ yếu ở các khu vực trọng điểm như: Đà Lạt, Sapa, TP.HCM, Hà Nội…

Những lí do khiến Airbnb được nhiều khách du lịch tin tưởng lựa chọn

Giá cả hợp lí đi cùng dịch vụ chất lượng

Đầu tiên phải kể đến giá cả của Airbnb rất hợp lí. Mỗi căn hộ airbnb có giá trung bình từ 35 USD/đêm trở lên. Tuy giá cả phải chăng nhưng các dịch vụ của airbnb rất tiện nghi. Dù có hồ bơi hay những căn bếp hiện đại thì mức giá cũng chỉ ở khoảng trên.

Khi đặt airbnb, khách sẽ không phải lo “treo đầu dê bán thịt chó”. Khách thuê phòng có thể kiểm tra các tiện nghi bằng những hình ảnh công khai. Đồng thời thoải mái đọc đánh giá của các khách hàng cũ từng ở.

Phong cách độc đáo

Có thể nhiều người không biết nhưng các căn airbnb đều luôn mang phong cách riêng biệt, đẹp và độc. Các căn airbnb tại Việt Nam đều được tân trang theo các phong cách đa dạng khác nhau. Khách có thể thoải mái chọn vintage style, Vietnamese Classic Style hoặc Modern Minimalist Style… Du khách có thể tìm thấy và lựa chọn những căn nhà độc lạ để phù hợp với sở thích khám phá, nhu cầu của bản thân.

Chính sách hợp lý

Đối với airbnb, khách thuê nhà không bao giờ lo lắng tình trạng bị hủy phòng. Airbnb yêu cầu chủ nhà cần cam kết khi cho thuê phòng. Nếu phòng không giống hình, khách có thể được hoàn tiền, đánh giá trên ứng dụng.

Ngoài ra chủ nhà cũng được airbnb hỗ trợ chụp hình tình trạng phòng trước khi cho thuê. Không chỉ khách hàng mà giờ đây chủ nhà cũng có thể đánh giá hoặc nhận xét, lựa chọn vị khách vào ở. Bất kì đồ đạc nào hỏng hóc đều sẽ được đền bù.

Ưu điểm của aribnb là gì – tiện lợi và kết nối rộng khắp

Trong thời đại công nghệ, không thể phủ nhận sự thuận tiện của airbnb. Airbnb có thể nói là kênh tạo nguồn thu nhập thụ động hoặc kiếm thêm tiền rất hiệu quả, từ vài chục triệu/tháng và có thể đến hàng tỷ đồng/năm dựa trên quy mô, chất lượng của phòng, căn hộ cho thuê. Ngoài ra bạn có thể quảng bá căn hộ của mình với tệp khách hàng toàn cầu.

Ngoài ra, airbnb còn mang đến nét đặc trưng văn hóa vùng miền. Đó là điều mà bất kì khách du lịch nào cũng muốn khi đặt chân đến vùng đất mới. Vì là căn hộ và nhà ở của dân bản địa nên nó mang đậm dấu ấn truyền thống. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn mà bạn nên thử trong kì nghỉ 30/4 – 1/5 sắp tới nếu muốn đi du lịch.

Nguồn : bau.vn