Bánh Mochi- Một biểu tượng may mắn của người Nhật Bản

Bánh Mochi được coi là một trong những biểu tượng ẩm thực của văn hóa Nhật Bản. Ngoài là một loại bánh ngon, còn mang ý nghĩa may mắn đối với người dân nơi đây.

Mochi là một loại bánh truyền thống vô cùng nổi tiếng ở Nhật, được làm cực kì công phu bởi bàn tay của những thợ bánh lành nghề. Giống như bánh chưng luôn xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán của người Việt, thì bánh Mochi cũng là món ăn không thể thiếu trong các gia đình Nhật Bản vào các dịp lễ. Cùng Bau.vn tìm hiểu nhiều điều hay ho về loại bánh này nhé!

Bánh Mochi – Một biểu tượng may mắn của người dân Nhật Bản

1. Một vài nét về bánh Mochi

Loại bánh này xuất hiện từ giữa thế kỉ 18, tại kinh thành Edo. Vào dịp Trung thu và Tết cổ truyền, người Nhật Bản cúng bánh Mochi để cầu nguyện sức khỏe và sự trường thọ. Những ngày lễ truyền thống, người Nhật cột bánh Mochi vào thanh tre dài và nướng trên đống lửa, người ta ăn bánh Mochi nướng tại lễ Don-do yaki để mạnh khỏe cả một năm.

2. Quy trình làm bánh

Nguyên liệu làm loại bánh này vô cùng đơn giản, chỉ từ gạo nếp ngọt và gạo dẻo, chính vì thế mà loại bánh này có độ kết dính cao. Đồng thời, để tạo ra nhiều loại bánh khác nhau, họ kết hợp gạo với các nguyên liệu khác.

Chày và cối gỗ là hai dụng cụ không thể thiếu trong quá trình làm bánh, phải có ít nhất hai người cùng thực hiện thao tác tạo ra bột bánh. Trước khi giã, người ta trộn bột với đường cát trắng, nước cốt dừa và đem hấp cách thủy cho đến khi gạo chín.

Khi hỗn hợp đã chín thành cơm, họ cho vào cối và dùng chày để giã thành khối bột thô. Khoảng 30 phút khối bột sẽ trở nên mềm mịn, trơn láng, không còn dính tay nữa. Lúc này, chúng được nướng, hấp hay dùng làm canh… phụ thuộc vào mục đích sử dụng vào các dịp lễ.

3. Các loại bánh

Bánh Mochi không đơn giản chỉ có một loại nhân mà có rất nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu người dùng và mỗi địa phương ở Nhật, thậm chí cách thưởng thức loại bánh này cũng độc đáo không thua kém gì các loại bánh khác.

Bánh Dango: loại bánh người Nhật ăn vào ngày Trung Thu.

Bánh Kashiwamochi: bánh có nhân bọc đậu đỏ và phủ lá sồi bên ngoài, người Nhật thường ăn vào ngày Tết Thiếu Nhi.

Bánh Iwaimochi: bánh có nhân đậu đỏ, được sử dụng vào các ngày lễ, mừng thọ, nhập học…

Bánh Wagashi: vỏ bánh đa dạng hơn, thường có 4 màu như vàng, hồng, trắng và xanh lá, trên mặt bánh có đóng dấu hình hoa anh đào, đặc sản của tỉnh Toyama (Nhật).

Bánh Zundamochi: cách ăn bánh này có phần lạ hơn khi ăn kèm với đậu nành nghiền nhuyễn có trộn với đường và một ít muối.

Nattomochi: bánh mochi nhân đậu nành lên men, loại bánh này khá kén người ăn vì vị lên men của đậu nành.

Bánh Kusa mochi: loại bánh này có mùi cây ngải cứu và có màu xanh đặc trưng, nhân là mứt đậu đỏ.

Oshiruko: có phần giống với chè trôi nước Việt Nam ăn kèm cùng đậu Azukhi của Nhật.

Chikara udon: đây là món mì udon nhưng lại có thêm topping là bánh mochi.

Zoni: món soup có rau củ và có thêm bánh mochi, thường được ăn vào dịp Tết.

Kinako mochi: bánh mochi được nướng trong lò, sau đó rắc thêm một lớp đường và bột đậu nành nướng (gọi là Kinako).

Hanabira mochi: hay còn gọi là bánh mochi cánh hoa, bánh dẹp, lớp bánh bên ngoài trắng để lộ lớp bánh mocha màu đỏ bên trong và nhân là lớp mứt đậu đỏ Anko bên trong.

Còn có rất nhiều loại bánh Mochi được biến tấu với cách làm khác nhau và người Nhật đều có mỗi cái tên riêng đặt cho nó, thay vì gọi chung là bánh Mochi.

Mochi Diệu An – “Thổi hồn” văn hóa Nhật Bản vào từng chiếc bánh

Là người yêu thích văn hóa Nhật Bản, cũng như đam mê với những chiếc bánh Mochi, cô chủ Diệu An đã gom cả tình yêu với xứ xở hoa anh đào vào trong từng chiếc bánh. Yêu thích nấu nướng từ nhỏ, thích làm những món bánh cổ truyền, Diệu An đã có tuổi thơ ngọt ngào là những kỷ niệm trong gian bếp nhỏ cùng mẹ.

Nuôi dưỡng đam mê từ nhỏ, đến khi vào có sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính, cô vẫn muốn đắm mình trong những màu sắc, hương vị để tạo nên dấu ấn riêng cho từng chiếc bánh. Cô chủ Diệu An luôn tâm niệm hãy gắng làm mọi điều với sự chân thành nhất, vì đó là con đường duy nhất, gần nhất chạm đến trái tim.

Nếu bạn là người yêu thích văn hóa Nhật Bản và muốn thưởng thức loại bánh này thì có thể đến Mochi Diệu An để cảm nhận. Từng chiếc bánh Mochi ở đây như chứa đựng cả một nền văn hóa, ẩm thực xứ hoa anh đào, nhưng vẫn có phần biến tấu phù hợp với người Việt Nam.

Bánh Mochi Diệu An luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Bánh luôn tươi mới, đảm bảo hương vị thơm ngon và chuẩn vị nhất. Mỗi chiếc bánh đều được kiểm định qua đôi mắt khắt khe, kĩ tính của cô chủ nên chất lượng luôn đảm bảo, mọi thứ vừa vặn với người thưởng thức.

Ăn một miếng bánh, mọi giác quan của bạn như được đánh thức – một cảm giác vô cùng tuyệt vời và sung sướng. Văn hóa Nhật Bản len lỏi trong từng hương vị, hình dáng của chiếc bánh.

Có thể nói, ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong việc đánh thức trí tưởng tượng, giác quan, tác động trực tiếp đến xúc cảm của người thưởng thức. Và Mochi Diệu An hoàn toàn có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đó.

Không chỉ chăm chút cho từng chiếc bánh, không gian quán Mochi Diệu An cũng vô cùng ấm cúng, phù hợp để bạn ngồi tán ngẫu cùng bạn bè và thưởng thức bánh ngay tại đây. Với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, Mochi Diệu An mang đến cho khách hàng sự thoải mái và thân thiện nhất.

Cắn một miếng bánh, nhấp ngụm trà và ngồi trong không gian quán được decor vô cùng xinh xắn, bạn có thể cảm nhận được phần nào tinh hoa văn hóa Nhật Bản gói gọn trong đó.

Có lẽ, đó là những điều làm nên khác biệt của Mochi Diệu An và dần trở thành địa chỉ tin cậy, uy tính được nhiều người tìm đến.

Nhân dịp Quốc tết Phụ nữ 8/3 đang đến gần, bạn có thể lựa chọn đây là địa điểm để mua những món quà gửi tặng người thân trong gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp cũng rất ý nghĩa.

Những chiếc Mochi nhỏ xinh cùng vài lời chúc ngọt ngào hẳn sẽ là món quà mà ai cũng thích, cũng muốn nhận.

Mochi Diệu An

  • Địa chỉ: Số 104, Ngõ 6 Vũ Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 091 2952555
  • Fanpage tại đây.

 

Nguồn : bau.vn

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.