Đạo diễn Hoàng Nam: ‘Phim trăm tỷ chưa chắc đã chất lượng’

Đạo diễn Hoàng Nam đồng ý với quan điểm này và có những phân tích đáng chú ý về đường đua điện ảnh Việt hiện nay.

Tính đến sáng 17/2, phim điện ảnh Đèn Âm Hồn đã vượt doanh thu 98 tỷ đồng, sau gần 18 ngày công chiếu. Có thể nói, cơ hội để Hoàng Nam chạm đến danh hiệu “đạo diễn trăm tỷ” ở phim đầu tay là rất cao.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, đạo diễn Hoàng Nam đã có những chia sẻ đáng chú ý về phim mới và quan điểm làm nghề. Anh đồng ý với nhận định: “Phim trăm tỷ chưa chắc đã chất lượng” và có những phân tích đáng chú ý về bức tranh điện ảnh Việt hiện tại.

Đạo diễn Hoàng Nam (áo trắng) ở hậu trường phim Đèn Âm Hồn 

Đạo diễn Hoàng Nam cho rằng một bộ phim trăm tỷ chưa chắc đã chất lượng. Bởi hiện tại, điện ảnh không chỉ là cuộc đua về chất lượng mà còn là cuộc chiến về truyền thông. Anh cho rằng, một số dự án chưa thực sự chất lượng nhưng làm truyền thông tốt nên đã tạo hiệu ứng tích cực và níu chân khán giả ra rạp. 

Đạo diễn Hoàng Nam hy vọng, trong tương lai, điện ảnh sẽ là cuộc đua của chất lượng phim, thay vì truyền thông như hiện tại. Anh đặt niềm tin vào sự lựa chọn của khán giả và mong mỏi nhận được cái nhìn công tâm, khách quan về chất lượng của các bộ phim được trình chiếu.

“Tôi đồng ý rằng một bộ phim trăm tỷ chưa chắc đã chất lượng. Hiện nay, điện ảnh không còn là cuộc đua của chất lượng mà nhiều khi trở thành cuộc chiến truyền thông. Khi truyền thông đủ mạnh, một bộ phim có thể tạo hiệu ứng tốt, thu hút khán giả dù chất lượng chưa thực sự xuất sắc.

Tôi hy vọng trong tương lai, phim ảnh sẽ được đánh giá dựa trên chất lượng thực sự, chứ không phải do chiến dịch truyền thông quyết định. Và người có thể thay đổi cục diện này chính là khán giả – những người nắm quyền lựa chọn và định hình xu hướng điện ảnh”, đạo diễn Hoàng Nam chia sẻ. 

Doanh số Đèn Âm Hồn của đạo diễn Hoàng Nam tính đến sáng 17/2 theo Box Office Vietnam 

Tiết lộ về kinh phí bỏ ra cho quá trình truyền thông phim Đèn Âm Hồn, đạo diễn Hoàng Nam cho biết đó là con số rất khiêm tốn. Anh nói toàn bộ tiền đã được anh đầu tư vào nội dung, hình ảnh và bối cảnh bộ phim. Nam đạo diễn thấy vui khi chính Đèn Âm Hồn đã tự tạo được hiệu ứng truyền thông, được khán giả bàn luận sôi nổi mà không cần sự can thiệp từ ê-kíp.

“Thành thật mà nói, khi tôi bán nhà để tập trung sản xuất phim thì gần như đã cạn kiệt kinh phí, nên ngân sách dành cho truyền thông rất hạn chế. Hầu hết kinh phí truyền thông đều dồn vào việc in ấn poster treo tại các rạp. Còn để quảng bá trên báo chí, mạng xã hội thì không còn nhiều.

Tuy nhiên, tôi có lợi thế là một nhà sáng tạo nội dung. Tôi tận dụng chính nền tảng cá nhân, ‘cây nhà lá vườn’ và sự ủng hộ từ cộng đồng để lan tỏa thông tin về phim. Hành trình làm phim của tôi được khán giả theo dõi từ lâu, nên khi Đèn Âm Hồn ra mắt, rất nhiều người ủng hộ, chia sẻ. Ngoài ra, anh em bạn bè trong ngành cũng giúp sức, báo chí cũng quan tâm và hỗ trợ truyền thông.

Phim ra mắt vào thời điểm có rất nhiều tác phẩm khác cạnh tranh, nhưng điều khiến Đèn Âm Hồn được chú ý chính là nội dung và chất lượng của nó. Dù có tranh cãi, nhưng mặt tích cực vẫn chiếm ưu thế, giúp phim được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Có thể nói, Đèn Âm Hồn là một trường hợp thú vị khi tự nó có thể tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ”, đạo diễn Hoàng Nam nói thêm.

Hoàng Nam sinh năm 1984, từng có 10 năm làm nhà sáng tạo nội dung trên Youtube trước khi lấn sân sang điện ảnh. Trước đó, anh là chủ kênh Challenge Me – Hãy thử thách tôi với hơn 4 triệu lượt đăng ký, chuyên khai thác các chủ đề về tâm linh và đời sống, văn hóa người Việt Nam.

Nguồn : bau.vn