0h ngày 29/10 trong sự kiện Connect, CEO Mark Zuckerberg đã đưa ra thông báo về việc đổi tên công ty mẹ của Facebook thành “Meta”. Theo đó, cái tên mới này mà vị CEO đưa ra nhằm phản ánh đế chế truyền thông xã hội phát triển văn minh.
Vị CEO cũng chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình về vấn đề này, trong đó có đoạn văn đáng chú ý: “Tôi đã từng học văn học cổ điển, và ‘meta’ bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là ‘vượt lên trên’. Đối với tôi, nó có nghĩa rằng sẽ luôn có nhiều thứ để xây dựng và luôn có một chương tiếp theo mỗi câu chuyện. Với chúng tôi, đó là một câu chuyện bắt đầu trong căn phòng ký túc xá và lớn dần, vượt lên trên bất cứ điều gì có thể tưởng tượng; trở thành một nhóm ứng dụng mà mọi người sử dụng để kết nối với nhau, tìm tiếng nói của họ và bắt đầu kinh doanh, tạo dựng cộng đồng cùng các phong trào có thể thay đổi thế giới.”
Mark Zuckerberg cho rằng việc Facebook bị gắn chặt với sản phẩm là mạng xã hội nên đã tạo ra rào cản cho những dự án phát triển trong tương lai của công ty. Ngoài ra, trong một thông báo khác, Mark cho biết anh cũng hy vọng tổ chức của mình sẽ thu hút được sự chú ý như một công ty “mataverse”. Chia sẻ thêm về vấn đề này, vị CEO cũng từng suy nghĩ về việc đổi tên thương hiệu công ty kể từ khi anh mua lại Instagram và WhatsApp vào năm 2012 và 2014. Tuy nhiên, cho tới đầu năm nay, vị CEO mới nhận ra rằng đã đến lúc mọi thứ phải thay đổi.
Bên cạnh đó, thuật ngữ “metaverse” được sử dụng để mô tả khái niệm về một tương lại của mạng internet. Trong đó, những công nghệ như không gian ảo 3D sẽ được liên kết thành 1 vũ trụ ảo. Công nghệ này được ra mắt lần đầu tiên trong “Snow Crash” – một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của nhà văn Neal Stepheson vào năm 1992. Đến nay, thuật ngữ metaverse hay còn gọi là vũ trụ số hay vụ trụ ảo vẫn là nơi hội tụ của thế giới vật lý như thực tế ảo, thực tế tăng cường… Đây cũng là lần đổi thương hiệu thứ hai trong lịch sử 15 năm của Facebook.
Nguồn : bau.vn