Những thực phẩm ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương xảy ra khi xương mất dần canxi, xương bị xốp, yếu, giòn và dễ gãy. Tình trạng càng nặng hơn khi về già do ở độ tuổi này xương không cứng và chắc khỏe như tuổi trưởng thành. Hãy cùng Bầu tìm hiểu những thực phẩm đưới dây nhé.

Các loại sữa từ thực vật và ngũ cốc

Sữa có nguồn gốc từ thực vật, ngũ cốc cung cấp thêm canxi và vitamin D cho cơ thể. Vì vậy, khi bạn không thích sữa hoặc ăn chay, vẫn có thể bổ sung các vitamin cần thiết cho quá trình hình thành và duy trì mật độ xương.

Mật ong

Đường tinh luyện không tốt với sức khỏe, làm suy yếu xương. Nên thay thế đường trắng tinh luyện bằng các loại thực phẩm khác như mật. Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên chứa canxi và có tính kháng khuẩn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân nhiều canxi và kali, ngừa loãng xương. Có thể ăn trực tiếp quả hạnh nhân, hoặc cắt nhỏ và nướng giòn trộn cùng salad.Hạnh nhân chứa một lượng chất béo vừa phải, đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Cá

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ… chứa một lượng lớn vitamin D có lợi cho quá trình chuyển hóa và hấp thụ canxi trong cơ thể. Ngoài ra, trong cá có axit béo omega-3, ngoài công dụng duy trì sức khỏe của xương còn hỗ trợ khớp và rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Trái cây có múi

Loại trái cây thuộc họ cam, quýt dồi dào vitamin C, đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa loãng xương. Vitamin C cần thiết cho sự phát triển collagen, thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương, phòng chống các bệnh như xốp xương, loãng xương. Ăn một trái quýt mỗi ngày bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Khoai tây

Canxi, vitamin D, magiê và kali đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương. Thiếu hụt magiê có thể làm mất sự cân bằng vitamin D trong cơ thể. Kali giúp cơ thể trung hòa các axit nhằm ngăn quá trình thải canxi khỏi xương. Khoai lang, khoai tây đều rất giàu magiê và kali. Nên luộc chín khoai khi ăn thay vì chiên dầu, giữ được toàn bộ vitamin có lợi cho cơ thể.

Các loại rau màu xanh đậm

Nhiều người cho rằng sữa là nguồn dinh dưỡng duy nhất bổ sung canxi cho cơ thể. Trên thực tế, canxi và vitamin K còn có nhiều trong các loại rau màu xanh đậm như cải xoăn, cải bắp, su hào…

 

 

 

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

Những thời điểm không nên ăn chuối, mặc dù chuối rất tốt

Chuối chín cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe, chuối giàu kali, magiê và chất xơ…Tuy nhiên Tuy nhiên không phải ăn chuối bất cứ lúc nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Hãy cùng bau.vn tìm hiểu những thời điểm không nên ăn chuối để tránh nguy hại cho sức khỏe nhé!

Bào ngư – thực phẩm vàng cho sức khỏe

Bạn có biết rằng bào ngư là thực phẩm hỗ trợ trong việc giảm nguy cơ ung thư cũng như trong việc giảm cân, đồng thời bào ngư cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong việc bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe, hãy cùng Bầu tìm hiểu ngay nhé.