Tại sao giới trẻ đồng loạt quay lưng với Baby Three ?

Gần đây, giới trẻ Việt Nam đã đồng loạt quay lưng với sản phẩm đồ chơi Baby Three do nghi ngờ phiên bản "Thỏ Thị Trấn ver 2" có hình ảnh tương đồng với "đường lưỡi bò" phi pháp.Phát hiện này đã gây phẫn nộ trong cộng đồng, dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm. Một số đơn vị phân phối, như ông Đặng Tiến Hoàng (nghệ danh ViruSs) và chuỗi kính mắt Anna, đã thông báo ngừng hợp tác và kinh doanh sản phẩm này.

Phía nhà sản xuất Baby Three khẳng định rằng hình ảnh trên khuôn mặt của phiên bản “Thỏ Thị Trấn ver 2” chỉ là một bức vẽ graffiti mang phong cách nghệ thuật Gothic hoàn toàn ngẫu nhiên, không đại diện cho hình ảnh địa lý nào. Họ đã thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm có biểu cảm này, đồng thời ngừng sản xuất biểu cảm đó. Khách hàng mua phải sản phẩm này được đổi mẫu mới miễn phí.

Nhiều người Việt tẩy chay búp bê Baby Three vì có hình ảnh giống “đường lưỡi bò”. Ảnh: B.M

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra và xử lý vụ việc liên quan đến sản phẩm Baby Three trên toàn quốc.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) sau phản ánh đồ chơi Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò”.

Phó cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa yêu cầu Quản lý thị trường các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam.

Công văn nêu tình trạng một số sản phẩm đồ chơi trẻ em như Baby Three được phản ánh có in hình giống “đường lưỡi bò”. Sản phẩm này được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đề nghị Chi cục Quản lý thị trường địa phương phối hợp với các sàn thương mại điện tử, địa bàn để kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) với các tổ chức, cá nhân.

Baby Three, còn gọi là “Bé ba”, là đồ chơi xuất xứ Trung Quốc, được thể hiện dưới dạng những nhân vật có khuôn mặt tròn, biểu cảm phong phú và thường được thiết kế theo các chủ đề đa dạng như lễ hội, mùa, hoặc sự kiện đặc biệt.

Là dòng đồ chơi hộp mù (blind box toy), các búp bê Baby Three được bán trong các hộp đóng kín mà người mua không biết trước sẽ là mẫu nào. Mặt hàng này ra mắt vào năm ngoái, gây sốt ở Việt Nam sau các trào lưu Molly, Labubu hay Capybara. Sản phẩm này cũng đánh dấu bước tiến mới của thị trường kinh doanh hộp mù ở Việt Nam, từ chỉ bán qua kênh trực tuyến nay tràn xuống hè phố.

Một thống kê của nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, chỉ trong 1 tháng (từ 15/10-15/11), người Việt đã chi 8,8 tỷ đồng để mua gần 37.800 búp bê “Bé ba” trên Shopee, TikTok Shop, tăng đến 105% so với tháng liền trước.

Theo Cognitive Market Research, quy mô ngành đồ chơi hộp mù (Blind Box Toy) toàn cầu ước tính đạt 14,2 tỷ USD năm nay. Trong đó, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm khoảng 23% doanh thu. Riêng người tiêu dùng Đông Nam Á dự chi 226,17 triệu USD cho mặt hàng này năm nay và sẽ tăng trung bình 9% mỗi năm đến 2031.

Nguồn : bau.vn

  • Những kiểu tóc layer cho mùa hè giúp chị em tự tin tỏa sáng

    Những kiểu tóc layer cho mùa hè giúp chị em tự tin tỏa sáng

    Mùa hè đến cũng là lúc phái đẹp tìm kiếm những kiểu tóc vừa mát mẻ, vừa thời thượng. Tóc layer, với đặc trưng là các lớp tóc cắt sole nhẹ nhàng, đang trở thành lựa chọn hàng đầu bởi khả năng "hack" tuổi, tôn gương mặt và dễ dàng biến tấu trong nhiều phong cách. Hãy cùng khám phá những kiểu tóc layer hot nhất cho mùa hè này nhé!
  • Tại sao các

    Tại sao các "thượng đế" xếp hàng cả tiếng chờ... "ăn dép"

    Sau cơn sốt bánh đồng xu, lạp xưởng nướng đá, món bánh dép đang khiến giới trẻ TPHCM "phát cuồng".
  • Tại sao tốc độ yêu của đàn ông nhanh hơn phụ nữ ?

    Tại sao tốc độ yêu của đàn ông nhanh hơn phụ nữ ?

    Trước đây, người ta thường tin rằng phụ nữ yêu nhanh hơn vì phụ nữ được cho là giàu cảm xúc hơn nam giới. Do đó, người ta suy luận rằng họ có khả năng yêu nhanh hơn so với cánh mày râu. Tuy nhiên, những nghiên cứu được thực hiện cho thấy, phỏng đoán này là sai.
  • Chọn Nước Hoa Cũng Là Một Nghệ Thuật!

    Chọn Nước Hoa Cũng Là Một Nghệ Thuật!

    Nước hoa không chỉ là mùi hương, mà còn là dấu ấn cá nhân giúp bạn trở nên thu hút và đẳng cấp hơn. Nhưng giữa hàng ngàn chai nước hoa trên thị trường, làm sao để chọn được một mùi hương thực sự sang - xịn - mịn? Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn tìm ra “chân ái” của mình!
  • Tại sao giới trẻ vẫn

    Tại sao giới trẻ vẫn "đổ xô" đi cà phê dù mức lương chỉ 5-10 triệu ?

    Trong khi nhiều người than thở về mức lương thấp, không đủ chi tiêu, thì giới trẻ – đặc biệt là Gen Z – vẫn đổ xô đi cà phê mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày. Vậy động lực nào khiến họ sẵn sàng chi tiền cho một ly cà phê giá 50.000 - 100.000 đồng dù thu nhập không cao?
  • Thưởng trà không thể thiếu những món ăn này

    Thưởng trà không thể thiếu những món ăn này

    Thưởng trà không chỉ là một nghệ thuật mà còn là một trải nghiệm ẩm thực tinh tế. Để tăng thêm phần trọn vẹn khi uống trà, không thể thiếu những món ăn nhẹ phù hợp. Dưới đây là những món ăn kết hợp hoàn hảo với trà, giúp nâng tầm hương vị: