1001 cách tránh thai tự nhiên cực thú vị của người xưa, bạn có biết?

Có thể bạn không biết nhưng từ thời xa xưa, ông bà ta đã có những cách tránh thai cực kì thú vị. Cùng tìm hiểu xem đó là những phương pháp gì nhé?

Theo Targethealth, từ năm 1550 trước Công nguyên, các nhà khoa học đã có những nghiên cứu đầu tiên về phương pháp kiểm soát sinh sản và được ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng. Vậy những cách tránh thai tự nhiên đó là gì?

Sử dụng “đai trinh tiết”

Đai trinh tiết bằng sắt gắn ổ khóa kèm chìa khóa thường được liên tưởng đến các thiết bị tra tấn thời Trung cổ. Nhưng thật ra đai này chỉ được biết đến rộng rãi vào những năm 1800. Thời ấy đai trinh tiết như là một biện pháp hữu hiện phòng chống cưỡng bức. Trong cuộc Cách mạng Công nghiệp, vô số phụ nữ tại Pháp và Anh tham gia vào lực lượng sản xuất. Một phần trong số họ mua những kiểu quần nhỏ không dễ chịu tí nào để tránh bị xâm hại tình dục. Nam giới đôi lúc muốn người phụ nữ của họ mang đai trinh tiết để tránh bị “cắm sừng”. Đồng thời biện pháp này còn ngăn nữ giới thủ dâm.

cach tranh thai tu nhien

Cách tránh thai tự nhiên bằng nước nóng

Soranus là một bác sĩ phụ khoa người Hy Lạp vào thế kỉ thứ 2. Ông suýt chút nữa đã tạo nên dấu ấn trong lịch sử loài người. Ông yêu cầu phụ nữ nhảy lùi 7 bước sau khi quan hệ. Đồng thời họ phải uống thứ nước mà thợ rèn dùng làm nguội kim loại. Có vẻ như bài học từ Trung Hoa cổ đại đã không đến được vùng đất xa xôi. Khi sau đó, thậm chí là mới gần đây, vào khoảng thế chiến thứ nhất, một số phụ nữ tình nguyện làm việc trong các nhà máy và phơi nhiễm với chì với mong muốn vô sinh.

Lịch sử của “bao cao su tự nhiên”

Bao cao su, hay tiền thân của nó, được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 3000 trước Công nguyên. Thời ấy vua Minos của xứ Crete (theo sử thi Illiad) sử dụng bàng quang của dê làm bao cao su. Theo đó, phương pháp này để bảo vệ vương hậu khỏi “rắn và bọ cạp” trong tinh dịch của ông. Qua nhiều thời đại, người ta còn sử dụng vải lanh, ruột cừu và bàng quang cá.

cach tranh thai tu nhien

Ngoài ra, phụ nữ thời cổ xưa còn tự chế ra các màng ngăn tinh trùng. Họ tự làm những rào chắn tinh trùng thô sơ bằng những vật liệu rất kì lạ:

  • Người Ấn Độ và Ai Cập cổ đại đã sử dụng phân của những động vật “thần bí” như cá sấu và voi. Và nhờ tính axit cao, biện pháp này đã thực sự có tác dụng.
  • Người Châu Phi làm nút chặn bé từ cỏ hoặc vải cắt nhỏ.
  • Gái làng chơi Nhật Bản sử dụng giấy làm từ tre
  • Phụ nữ Hồi giáo và Hy Lạp đan len
  • Người Slav đã sử dụng giẻ lau bằng vải lanh
  • Phụ nữ Do Thái quấn lụa quanh một miếng bọt biển và đính một sợi dây vào. Biện pháp này khá hiệu quả và vẫn tồn tại đến ngày nay.

Sử dụng chanh như một cách tránh thai tự nhiên

Chàng Casanova là huyền thoại lãng tử “sát gái” nhất lịch sử châu Âu. Anh được người đời tương truyền rằng, chàng yêu cầu những tình nhân của mình sử dụng nửa quả chanh làm biện pháp tránh thai.

cach tranh thai tu nhien

Ngoài ra người Do Thái xưa truyền nhau một cách tránh thai tự nhiên bằng chanh. Đó là ngâm miếng bọt biển vào nước chanh rồi chèn nó vào âm đạo. Axit citric có trong chanh là chất diệt tinh trùng hữu hiệu. Tuy nhiên, nước chanh có thể gây tổn hại mô âm đạo. Hơn nữa, nếu thường xuyên sử dụng, nguy cơ vô sinh rất cao.

Sử dụng thủy ngân làm thuốc tránh thai

Tại Trung Hoa và Ấn Độ, hơn 2.000 năm trước, người ta dùng thủy ngân làm thuốc uống tránh thai. Đây là một phương pháp cực kì nguy hiểm. Kỹ nữ xưa thường pha thủy ngân vào nước trà, mỗi ngày uống một ít. Thủy ngân rất độc, làm cho kinh nguyệt không điều hòa. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến thai chết lưu hoặc sinh non.

Ở các nền văn minh từ Assyria và Ai Cập đến Hy Lạp cổ đại, phụ nữ được khuyên nên uống thủy ngân để tránh mang thai. Tuy nhiên, nó cũng có thể tích lũy độc tố gây suy thận và phổi, tổn thương não và tử vong.

Chế tạo tampon tự nhiên bằng keo, chà là, mật ong

Những phụ nữ sử dụng tampon (băng vệ sinh hình que) làm từ sợi bông tẩm ướt nhựa của cây keo, cây chà là và mật ong. Men của cây keo hòa trộn với axit lactic là một trong những thành phần trong thuốc diệt tinh trùng ngày nay. Dù thô sơ nhưng dạng tampon này sử dụng khá hiệu quả thời bấy giờ.

cach tranh thai tu nhien

Đeo bùa – cách tránh thai tự nhiên cổ xưa

Khi tất cả biện pháp đều thất bại, có ai đó đã đặt niềm tin nho nhỏ vào bùa phép và độc dược. Thời Trung cổ, người ta đeo bùa hộ mệnh làm từ ráy tai của con la, tinh hoàn của chồn và một khúc xương lấy từ bên phải của một con mèo đen. Dù tác dụng tránh thai của biện pháp này rất đáng nghi ngờ, tuy nhiên chúng được đánh giá là không đau đớn.

Nguồn : bau.vn