5 mẹo đốt calo thừa cho phụ nữ để dáng thon thả đón Tết

Không chỉ tập thể dục mới có thể đốt calo, một vài mẹo thú vị khác cũng được khoa học chứng minh có tác dụng đào thải mỡ thừa mà không cần bạn phải vận động mạnh. Bạn đã sẵn sàng "gọt dáng" đón Tết chưa?

Một chế độ dinh dưỡng phù hợp và thường xuyên tập thể dục sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. Nhưng nếu thời gian không cho phép, bạn vẫn có những cách “vi diệu” hơn để đốt calo, giảm mỡ toàn thân. Với các mẹo thú vị này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để thực hiện thường xuyên, cũng như đến phòng tập mà vẫn sở hữu vóc dáng thon thả đón Tết về.

5 mẹo giúp bạn đốt calo giảm béo để có dáng xinh đón Tết

1. Tạo thói quen tắm nước nóng

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, việc bạn tắm nước nóng có thể đốt cháy một lượng calo tương đương vớ một buổi đi bộ hoặc chạy bộ trong khoảng 30 phút.

dot calo

Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta không thể phủ nhận được việc tập luyện sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, nhưng việc tắm trong nước nóng sẽ đốt cháy khoảng 130 calo, chỉ bằng thời gian đi bộ khoảng 30 phút. Chúng ta có thể lý giải vấn đề này bằng cách, khi bạn tắm trong nước nóng, cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bình thường, do đó, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, nước nóng không chỉ giúp loại bỏ chất béo hoặc trọng lượng mà còn giúp đẩy nhanh quá trình và giảm viêm trong cơ thể bạn.

Như vậy, tắm nước nóng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối và loại bỏ căng thẳng.

2. Uống nước lạnh

Nếu bạn uống hai lít nước lạnh, bạn có thể đốt cháy thêm khoảng 100 calo mỗi ngày. Nếu bạn không cần phải tập luyện vất vả mà vẫn có thể giảm 100 calo mỗi ngày.

dot calo

Cơ thể của bạn làm việc nhiều hơn để đưa nước lạnh ấm lên phù hợp với nhiệt độ bên trong của cơ thể, dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn. Chẳng hạn, khi bạn cho một viên đá vào một cốc nước ấm, năng lượng ấm nóng bên trong cốc sẽ làm tan chảy viên đá. Trong cơ thể bạn cũng vậy, nó vẫn diễn ra quá trình đốt cháy năng lượng, nhưng chúng ta sẽ không nhận ra điều đó.

Uống nước hợp lý là chìa khóa để đảm bảo sự trao đổi chất của bạn hoạt động ở khả năng cao nhất, và cách uống nước khoa học thực sự có thể làm tăng lượng calo đốt cháy của bạn.

3. Làm việc nhà để đốt calo giảm mỡ thừa

Hầu hết các công việc gia đình đều đốt cháy calo bằng cách sử dụng một số động tác thể dục giống như bạn thực hiện trong phòng tập thể dục. Các công việc nhà đều rất tốt cho việc tập luyện toàn thân, chủ yếu là rèn luyện cơ bắp và từ đó đốt cháy nhiều calo hơn.

dot calo

Rửa bát, lau nhà… có thể là những công việc mà bạn rất ghét phải làm, nhưng những hoạt động nhỏ trong nhà thực sự có thể góp phần giúp bạn giảm cân và giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ. Dành một giờ để rửa và lau khô một bồn rửa đầy bát đĩa có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo và cọ rửa trong phòng tắm trong 35 phút sẽ đốt cháy nhiều calo tương đương với 35 phút đi bộ trên máy chạy bộ.

4. Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng làm cho làn da của bạn tươi trẻ, thì nó còn có tác dụng đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Bởi trà xanh có chứa caffeine và catechin có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể phân hủy chất béo dễ dàng hơn rất nhiều.

dot calo

Caffeine có trong trà xanh được xem là một trong những thành phần chính giúp chất béo trong cơ thể, được chuyển hóa thành acid có lợi cho sức khỏe. EGCG là chất sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao năng lượng cho cơ thể lên tới 70 calo mỗi ngày. Đồng thời, quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ cũng được ngăn chặn nhờ hoạt chất này.

Tuy nhiên, chỉ một tách trà hằng ngày thì không thể làm được điều đó, theo nghiên cứu bạn nên sử dụng 3-5 ly mỗi ngày.

5. Ngửi hương vani

Mùi bánh ngọt, trà sữa, kẹo ngọt,… là những thứ cám dỗ khiến bạn không thể kiềm chế bản thân và tiếp tục ăn dẫn đến việc tăng cân. Hãy thử áp dụng mẹo này để hạn chế tiêu thụ thêm các chất béo, chất tạo ngọt gây tích tụ mỡ thừa. Đặc biệt, bạn còn có thể rất ngạc nhiên vì một số mùi thực sự có thể góp phần giảm cân.

Trong một nghiên cứu kéo dài 6 tháng trên gần 3.200 người, những người tham gia hít mùi hương chuối, bạc hà hoặc bánh kem khi đói đã giảm trung bình 30 pound trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thừa cân đeo miếng dán da có hương vani ít cảm thấy thèm đồ ngọt hơn. Nếu bạn không thích cách làm đó, hãy chọn nước hoa có mùi vani để ngăn cảm giác thèm ăn. Như vậy, việc tạo mùi có thể làm thỏa mãn cảm giác thèm ăn, mà không phải tiêu thụ trực tiếp các loại thực phẩm gây tăng cân.

 

 

 

 

Nguồn : bau.vn