Những món skincare chứa retinol dịu nhẹ dành cho người mới “nhập môn” chống lão hóa

Da bạn sẽ chảy xệ và lão hóa nếu không được chăm sóc. Những sản phẩm skincare có nồng độ retinol thấp sẽ giúp bạn chống lão hóa da không kích ứng.

Lão hóa là khắc tinh của làn da, tuy nhiên tùy vào cách chăm sóc da mà chúng đến sớm hay đến muộn. Muốn có làn da chăng bóng, tươi trẻ chúng ta không thể bỏ qua các sản phẩm chống lão hóa da dưới đây!

Bao nhiêu tuổi bắt đầu chống lão hóa?

Nếu chúng ra chăm sóc tốt, làm da sẽ luôn săn mịn do da chúng ta có liên kết mật thiết với các sợi Collagen. Thế nhưng, khi đến một độ tuổi nhất định, chất lượng collagen sẽ suy giảm làm cho da chảy xệ, đó chính là tình trạng da lão hóa.

Trên thực tế, vào tuổi thứ 22, làn da đã có dấu hiệu thay đổi, thời điểm này rất lý tưởng để dưỡng da và cũng là giai đoạn quyết định da lão hóa nhanh hay chậm. Vì trong khoảng 18-22 tuổi, 1 số hormone thay đổi, làn da dễ hấp thu các dưỡng chất hơn so với trước hoặc sau khoảng tuổi này.

chong lao hoa

Chúng ta thường lầm tưởng sau 25 tuổi da mới bắt đầu nhăn nheo và lão hóa. Nhưng, lúc này da đã bắt đầu phá vỡ liên kết các sợi collage, có dấu hiệu nhăn nheo và khó hấp thụ các dưỡng chất nên chống lão hóa thời gian này là khá muộn và hiệu quả  không cao.

Các chuyên gia khuyên từ sau 22 tuổi trở đi, lão hóa đã bắt đầu tiềm ẩn nhưng chưa biểu hiện rõ rệt. Vậy nên, bạn bắt đầu tìm hiểu về nguyên lý chống lão hóa và răng cường bổ sung vitamin E, Collagen, Protein có lợi cho sức khỏe để ngăn chặn quá trình lão hóa tốt nhất.

Các sản phẩm chứa retinol chống lão hóa cho người mới bắt đầu

Retinol hoạt động dựa trên cơ chế thúc đẩy tốc độ tẩy da chết, kiềm dầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Vậy nên, việc sử dụng các sản phẩm chứa retinol về lâu dài sẽ giúp kích thích tái tạo da căng bóng, tăng cường sản xuất collagen. Từ đó, chúng giúp ức chế quá trình hình thành các nếp nhăn, mang đến làn da căng bóng, trẻ trung. Tuy nhiên, nếu mới sử dụng retinol bạn nên sử dụng nồng độ thấp để tránh gây kích ứng cho da.

1. La Roche-Posay Retinol B3 Serum

Serum này có tác dụng chống lão hóa với 0.3% retinol tinh kết và 2% vitamin B3 (Niacinamide) cùng với 10% Glycerin giúp chống lão hóa da, dưỡng ẩm và kích thích collagen sản xuất.

Sử dụng sản phẩm này để tái tạo làn da, giảm thâm nám, làm đều màu da rất hiệu quả. Thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ mang đi khi di chuyển và kiểm soát được liều lượng.

Giá sản phẩm: 1.125k 

chong lao hoa

2. Obagi Medical Retinol 0,5%

Với tỷ lệ 0.5% retinol khá dịu nhẹ phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng hoạt chất này hoặc có làn da nhạy cảm. Obagi Medical Retinol 0,5% giúp làn da tái tạo các tế bào, làm đầy các nếp nhăn, cải thiện màu da. Ngoài ra, sản phẩm này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, chuyển hóa năng lượng cho vitamin C, E để chống oxy hóa, giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm. Chính vì thế, nhiều người hay sử dụng sản phẩm này kèm BHA để có làn da căng bóng mịn màng.

Giá sản phẩm: 1.620k

chong lao hoa

3. L’Oréal Paris Revitalift

Kem dưỡng có chứa axit amin tổng hợp với cấu trúc và tính chất gần giống elastin của da, kết hợp cùng pro-retinol A. Từ đó, cải thiện độ đàn hồi của da, làm mờ và ngăn hình thành các nếp nhăn, mang đến làn da săn chắc.

chong lao hoa

Sản phẩm có dạng kem, màu trắng đục, hương thơm nhẹ nhàng phù hợp với các cô nàng từ 25 tuổi, làn da mới có dấu hiệu lão hóa.

Giá sản phẩm: 379k

Bên cạnh đó, bạn cần dưỡng da theo quy trình skincare với các bước tẩy trang -> rửa mặt -> toner -> serum -> kem dưỡng ẩm -> chống nắng (dùng vào ban ngày 20 phút trước khi ra đường, cứ 4 tiếng rửa mặt thoa lại kem chống nắng 1 lần).

 

Nguồn : bau.vn