Mách bạn cách xịt nước hoa giúp lưu hương suốt ngày dài

Nước hoa là sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để lưu giữ hương thơm lâu nhất suốt ngày dài.

Hương thơm là thứ gì đó nói lên rất nhiều về một người. Mùi hương là thứ vũ khí bí mật giúp chúng ta thể hiện cá tính của bản thân. Nhiều người cho rằng nước hoa để lại ấn tượng còn hơn cả những gì bạn mặc. Tuy nhiên, chọn vị trí xịt nào để có thể lưu hương lâu nhất vẫn là điều không phải ai cũng biết.

Theo nghiên cứu, các vị trí trên cơ thể có mạch máu dưới da sẽ giúp lưu giữ mùi được lâu hơn. Đó là những điểm tỏa nhiệt khiến các phân tử hương khuếch tán mạnh mẽ vào không khí. Thay vì mang theo chai nước hoa suốt ngày dài, hãy tham khảo các vị trí sau đây để lưu giữ hương lâu hơn:

1. Xịt nước hoa lên tóc

Vị trí đầu tiên ít người biết đến chính là tóc. Những sợi tóc mang lại hiểu quả rất nhiều trong việc lưu hương. Thay vì xịt trực tiếp, hãy xịt nước hoa lên lược rồi chải. Chất cồn có trong nước hoa có thể gây khô tóc.

nuoc hoa

2. Sau tai

Vị trí phía sau tai được coi là “điểm mạch” có mức nhiệt cao. Khi xức nước hoa vào sau tai sẽ đem lại hiệu quả thơm lâu hơn so với các bộ phận khác. Các mạch máu nằm gần sát dưới da giúp lượng nhiệt cao hơn, mùi hương được khuếch tán lâu hơn.

3. Gáy và lưng

Các tín đồ mê nước hoa có thể không còn xa lạ với vị trí này. Tuy nhiên, xịt theo đường thẳng từ gáy xuống sống lưng mới đem lại hiệu quả cao nhất. Những chuyển động của cơ thể giúp mùi hương lan trong không khí tinh tế, dịu dàng. Hãy chú ý lượng xịt để không gây hắc hay khó chịu với mọi người xung quanh.

nuoc hoa

4. Bên trong khuỷu tay

Thay vì cổ tay, đây là một vị trí mà bạn có thể tận dụng để lưu hương. Trước khi xịt nước hoa hãy dưỡng ẩm cánh tay để đạt được hiệu quả cao nhất.

nuoc hoa

5. Sau đầu gối

Như phần trên đã nói, nhiệt độ giúp khuếch tán lâu hơn. Sau gối là một vị trí lý tưởng nếu bạn muốn hương thơm lưu giữ suốt ngày dài.

6. Rốn – vị trí nước hoa lưu hương lâu

Liv Tyler – diễn viên, người mẫu Mỹ nổi tiếng đã bật mí rằng rốn là vị trí thích hợp cho tín đồ yêu mùi hương. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần nhỏ một vài giọt lên tay và xoa vào rốn, bạn đã có thể tự tin cả ngày dài.

7. Xịt nước hoa lên mắt cá chân

Ngoài các vị trí trên, mắt cá chân còn là một nơi không phải ai cũng biết giúp lưu giữ mùi hương. Khi bạn di chuyển càng nhiều, mùi hương sẽ càng được lan tỏa.

Trên đây là một số cách giúp nước hoa lưu giữ trên cơ thể được lâu hơn. Nếu bạn chưa từng xịt các vị trí trên, hãy thử để thấy được thời gian lưu hương lâu như thế nào nhé.

 

Nguồn : bau.vn