Cặp vợ chồng gác lại công việc 1 tháng, đưa con trai đi xuyên Việt

Đi du lịch với những người thân yêu trong gia đình nhỏ là điều dễ dàng thực hiện được của nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên, đưa con đi xuyên Việt thì thật sự cần rất sự dũng cảm khi công việc vẫn còn nhiều bộn bề và ngổn ngang.

Vào một ngày đầu tháng 3, khi cả nhà vừa thức dậy, chị Thu Trang (32 tuổi), hiện kinh doanh về váy cưới tại Hà Nội, rủ chồng nghỉ việc 1 tháng, đưa con đi xuyên Việt. Chuyến đi được quyết định nhanh chóng. Trong khi ông bố trẻ chuẩn bị vật dụng cắm trại và xe cộ, người mẹ sửa soạn đồ cho cả nhà cùng vài món ăn nhẹ.

Thế là ước mơ năm 22 tuổi được đi xuyên Việt của chị Trang trở thành hiện thực sau 10 năm. Nhưng tuyệt vời hơn rất nhiều khi chuyến đi này có thêm chồng và cậu con trai của mình. Ngay hôm sau, gia đình bắt đầu xách balo lên và đi

Đưa con đi xuyên Việt trong 25 ngày

Vợ chồng chị Trang là những người làm công việc kinh doanh tự do nên công việc có thể tự chủ động sắp xếp theo lịch trình của mình. Bên cạnh đó hai vợ chồng cũng xin cho con trai là bé Khôi Nguyên gần 5 tuổi đi xuyên Việt cùng với bố mẹ.

Chuyến đi xuyên Việt của gia đình được di chuyển bằng xe 7 chỗ do chồng chị Trang tự lái. Tuy nhiên do có con nhỏ nên lịch trình có nghỉ ngơi ở các điểm đến vào buổi đêm. Trộm vía bé Khôi Nguyên rất ngoan ngoãn, nghe lời, rất hợp tác với bố mẹ trong suốt chuyến đi.

“Cả chuyến đi, con không bị mệt hay ốm ngày nào. Dù lên rừng hay xuống biển, con đều khám phá, ăn tất cả đặc sản vùng miền cùng ba mẹ. Trên ôtô, con hát líu lo, chán thì ra giường phía sau xe vẽ tranh, tô màu hoặc lăn ra ngủ. Con rất thích thú và thường hỏi ba mẹ mỗi sáng thức dậy là ‘Hôm nay nhà mình sẽ đi đến đâu?’, ‘Mình sẽ ngủ ở khách sạn nào ạ?’, ‘Con có được nghịch cát, tắm biển hay chơi với các bạn chó và mèo không?’”, chị Trang kể.

Anh Mạc Kỳ Như- chồng chị Trang, là nhiếp ảnh gia nên chụp cho vợ con nhiều hình đẹp. Ngắm nhìn những bức ảnh đi xuyên Việt của gia đình, chắc hẳn nhiều ông bố bà mẹ ao ước có một chuyến đi để đời như thế này.

Chia sẻ về kỷ niệm nhớ nhất trong chuyến đi xuyên Việt, chị Trang cho biết là lúc cả nhà đi cung đường ven biển từ Phan Thiết trở về. Cảnh đẹp như mơ đến mức cả nhà đều trầm trồ, tròn mắt.

Do chuyến đi khá bất ngờ, chị Trang không đặt ra ngân sách trước khi lên đường. Người mẹ trẻ nghĩ sẽ phải rất lâu nữa cả nhà mới cùng nhau đi xuyên Việt được nên chi tiêu thoải mái nhất cho cả nhà trong việc nghỉ ngơi và ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

Gia đình nhỏ kết thúc hành trình vào một buổi chiều hoàng hôn đẹp và bình yên. Khôi Nguyên hết ngồi chơi với chó cưng rồi lại vươn vai hít hà mùi thơm của lúa, quay sang ôm và nói yêu mẹ.

Chị Trang cảm thấy vui và mãn nguyện khi ước mơ ngày nào được thực hiện theo cách trọn vẹn nhất. Điều quan trọng nhất trong chuyến đi này là gia đình đã có những kỷ niệm thật đẹp và thời gian dài bên nhau.

dua cho di xuyen viet

Vợ chồng chị Trang, anh Như vốn là những người đam mê xê dịch. Bà mẹ một con mong muốn con trai được đến nhiều nơi, trải nghiệm và hoà mình với thiên nhiên, cảnh vật. Do đó, ngay từ khi mới 4 tuổi, bé Khôi Nguyên đã theo bố mẹ đi du lịch ở nhiều nơi. Tuy nhiên những lần trước đều là máy bay, lần trải nghiệm này thực sự rất mới mẻ và tạo sự hứng thú cho bé.

dua cho di xuyen viet

dua cho di xuyen viet

Theo chị Trang, mỗi gia đình có suy nghĩ riêng về cách nuôi dạy con cái. Chị muốn nhắn nhủ tới các bà mẹ rằng thế giới ngoài kia có rất nhiều cảnh đẹp, điều hay mà tivi, sách vở không thể truyền tải hết. Giữ và bảo vệ con là tốt nhưng nên cho bé được trải nghiệm bằng chính đôi mắt và bàn tay của mình.

Nguồn : bau.vn

  • SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    SMART A: Thương hiệu chăm sóc sức khoẻ lành tính được nghiên cứu riêng cho người tiêu dùng Việt

    Không còn là cái tên xa lạ trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân, Công Ty TNHH Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Quốc Tế (Smart A) đã trở thành thương hiệu được rất nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích sử dụng. Đặc biệt chị em phụ nữ vô cùng "mê mệt"các sản phẩm của Smart A vì chất lượng cao, giá thành hợp lý với gia đình, tích hợp nhiều ưu điểm chăm sóc sức khoẻ như dưỡng chất, công nghệ tăng cường hấp thụ giúp cải thiện sức khoẻ người tiêu dùng,
  • Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Những vị trí nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận, giàu sang phú quý hoặc xui rủi về tài lộc

    Nếu sở hữu những nốt ruồi ảnh hưởng tới tài vận dưới đây, bạn hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những thay đổi bất ngờ về tiền bạc.
  • Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Bật mí top 6 loại vitamin giúp bạn nhanh có thai nhất

    Những cách nhanh có thai thực chất không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống, thực hiện lối sống khoa học và bổ sung vitamin trước mang thai thiết yếu đầy đủ mà thôi.
  • Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Mommy Care Festival 2024 - Ngày hội lớn nhất năm dành cho mẹ và bé tại Bắc Ninh sắp diễn ra!

    Ngày 17/11/2024 tới đây, tại URI Palace, Bắc Ninh, Mommy Care Festival 2024 – ngày hội lớn nhất dành riêng cho mẹ và bé – sẽ chính thức khai màn. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ với hàng ngàn gia đình trong khu vực và các tỉnh lân cận. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người đều có thể chung vui tham dự! Mommy Care Festival 2024 không chỉ mang đến không gian vui chơi, kết nối cho các mẹ và bé mà còn cung cấp kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, và phát triển trẻ nhỏ, đồng thời mang lại vô số giá trị giải trí và ưu đãi hấp dẫn.
  • Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Phụ nữ thông minh làm 3 điều này đảm bảo chồng chỉ muốn về nhà

    Là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ biết cách để níu chân người đàn ông ở bên cạnh mình là điều quan trọng nhất để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
  • Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Gia công sữa rửa mặt - Nắm trọn xu hướng dưỡng da 2025

    Xu hướng dưỡng da tối giản lên ngôi, ngày càng được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường sữa rửa mặt tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Đây chính là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn tối ưu hóa công thức và khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường.