Tại sao mẹ nên dùng kem chống rạn ngay từ đầu thai kỳ?

Rạn da là một trong những nỗi lo lắng khi chị em bước vào giai đoạn bầu bí. Sử dụng kem chống rạn ngay từ đầu thai kỳ là cách giúp chị em bảo vệ và lấy lại tự tin cho làn da của mình.

Nguyên nhân gây rạn da

Để có thể tận hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ, cơ thể người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Trong đó, rạn da khi mang thai là tình trạng khá phổ biến và gây mất thẩm mỹ, khiến mẹ bầu cảm thấy lo lắng.

Rạn da khi mang thai do mẹ bầu tăng cân quá nhanh.

Không phải bất cứ phụ nữ nào trong giai đoạn mang bầu cũng gặp phải tình trạng rạn da. Nhưng có đến 90% phụ nữ mang thai bị rạn, và nguyên nhân xuất phát từ việc mang thai khiến cho các mô của da kém đàn hồi hơn. Cùng với đó là sự phát triển nhanh chóng của thai nhi khiến vòng bụng của mẹ bầu to ra làm mô liên kết dưới trung bì bị đứt gãy gây nên các vết rạn da.

Những vết rạn da thường xuất hiện từ tháng thứ 6, thứ 7 thai kỳ, bởi đây là thời điểm thai nhi phát triển nhanh chóng và mẹ bầu cũng tăng cân nhanh. Các vị trí dễ bị rạn da là vùng bụng, hông, đùi, một số mẹ bị rạn cả vùng ngực, mông, phần dưới lưng hoặc phía trong cánh tay. Ban đầu, các vết rạn có thể có màu đỏ, tím, hồng, nâu đỏ tuỳ thuộc vào màu sắc của da. Khi sờ vào thấy da hơi sần sùi và gây ngứa. Theo thời gian, màu sắc vết rạn chuyển dần sang màu trắng hoặc bạc và chìm dưới da, tạo ra những vết lồi lõm trên da.

Những tác hại của rạn da

Rạn da khiến cho mẹ bầu lo lắng.

Các vết rạn da không tự biến mất hoàn toàn mà chúng chỉ chuyển đổi màu sắc. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ. Da bị rạn nứt khiến mẹ bầu mang nặng tâm lý thiếu tự tin.

Cùng với đó là thân hình kém thon gọn khiến mẹ bầu không dám diện những bộ đồ gợi cảm, quyến rũ. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến cho rằng rạn da còn ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Như vậy, sử dụng kem chống rạn ngay từ đầu thai kỳ giúp mẹ có một làn da mềm mại, mịn màng và hạn chế sự xuất hiện của những vết rạn. Mẹ bầu nên bắt đầu dùng kem rạn từ tháng thứ 3 thai kỳ trở đi, khi chưa có dấu hiệu rạn da để đảm bảo hiệu quả.

Khi lựa chọn các sản phẩm ngừa rạn cho mẹ bầu, tiêu chí an toàn, lành tính cần đặt lên hàng đầu. Mẹ nên ưu tiên các loại kem có nguồn gốc tự nhiên, không chứa các thành phần gây hại và có xuất xứ rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến bé.

Kem rạn da Yoosun Mama – bảo vệ làn da mẹ bầu an toàn, hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem rạn, và Yoosun Mama được nhiều mẹ bỉm tin dùng.

Kem rạn da Yoosun Mama

Kem Yoosun Mama có chứa bộ 3 dược liệu quý:

  • Chiết xuất cây áo choàng vệ nữ: Có tác dụng bảo vệ da, hỗ trợ cải thiện làn da khi bị rạn.
  • Chiết xuất rễ hoàng kỳ và đảng sâm: Giúp tăng độ săn chắc và tăng tính đàn hồi cho da.

Trong kem rạn da Yoosun Mama còn có chiết xuất rau má, vitamin E, dầu tự nhiên (dầu Argan, dầu quả bơ, dầu oliu, dầu jojoba) giúp dưỡng ẩm, tái tạo làn da để da luôn mịn màng.

Chất kem mềm mịn, mát với mùi hương thơm dịu nhẹ, thấm nhanh và không gây bết dính khi bôi. Đặc biệt, sản phẩm không chứa corticoid, không paraben, không sử dụng dầu làm mềm da từ hoá chất nên an toàn, lành tính.

Bảo vệ da – Lành vết rạn với Yoosun Mama mẹ nhé!

Để sử dụng kem ngừa rạn an toàn và hiệu quả, mẹ nên:

  • Nên bôi kem từ khi chưa có dấu hiệu rạn, thời điểm phù hợp từ tháng thứ 3 trở đi.
  • Khi bôi kem rạn với vùng bụng nên mát xa nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay, mỗi lần mát xa không quá 5 phút và không quá 4 lần/ngày. Những tháng cuối thai kỳ mẹ cần mát xa nhẹ nhàng hơn, thoa kem theo chiều từ dưới lên trên, không thoa theo vòng tròn.
  • Mẹ bầu có tiền sử sảy thai, động thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem ngừa rạn.

Vết rạn xuất hiện khi mang thai sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý mẹ bầu. Do đó, sử dụng kem chống rạn Yoosun Mama là cách giúp mẹ lấy lại tự tin cho làn da của mình.

Thông tin sản phẩm

●     Kem rạn da Yoosun Mama có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc

●     Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125

●     Website: https://yoosunmama.vn/

 

 

Nguồn : bau.vn