Nâng mũi sụn sườn, vậy lấy sụn đó ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi với các loại công nghệ kỹ thuật cao, trong đó nâng mũi sụn sường tự thân được nhiều người quan tâm đến. Vậy nâng mũi sụn sườn là gì? và sụn sườn đó lấy ở đâu?

Chiếc mũi được ví như là ông vua của khôn mặt, sở hữu một chiếc mũi cao thanh tú là mơ ước của nhiều người, nó  tạo nên sức hút và sắc diện khi nhìn vào. Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu cho mình một chiếc mũi tự nhiên bẩm sinh. Điều này đã khiến rất nhiều người trở nên tự ti và tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để nâng mũi.

Có rất nhiều hình thức nâng mũi khác nhau, một trong số đó là phương pháp nâng mũi sụn sườn tự thân. Đây hiện đang là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn bởi đây chính là tiêu chuẩn vàng trong nâng mũi, khắc phục được tất cả những khuyết điểm của các phương pháp khác.

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng mũi sụn sườn sử dụng phần sụn từ vùng xương sườn của cơ thể làm chất liệu nâng mũi. Đây là phần sụn mềm, có độ cong tự nhiên nên dễ dàng chỉnh hình toàn bộ cấu trúc mũi: sống mũi, đầu mũi, trụ mũi cho kết quả dáng mũi đẹp tự nhiên.

Nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn

Sụn sườn lấy ở đâu?

Trên cơ thể người có tổng cộng 12 đôi xương sườn tạo thành bộ khung bao bọc các cấu trúc bên trong lồng ngực như Tim, Phổi. Chúng kết nối với nhau ở phía sau là cột sống, phía trước là xương ức.

  • Ở giữa ngực là xương ức.
  • Các xương sườn kết nối với xương ức bởi một phần sụn gọi là sụn sườn.
  • Sụn sườn khác nhau ở mỗi xương, khác nhau ở mỗi người và khác nhau ở mỗi độ tuổi.
  • Sụn sườn thường được lấy ở vị trí sụn 6-7-8 bên ngực phải tuỳ vào mỗi ca phẫu thuật, thường hạn chế lấy bên ngực trái vì nó gần cấu trúc Tim.

Nâng mũi sụn sườn

Sườn sụn kết nối với nhau ở phía sau là cột sống, phía trước là xương ức

Lấy sụn sườn có để lại sẹo không?

Nếu tính từ phía ngoài ra thì vị trí lấy thường là nếp vú dưới ở vị trí này sẽ giấu sẹo rất tốt sau này. Độ dài đường phẫu thuật từ 1,5cm tới 3cm tuỳ theo khối lượng sụn sườn được lấy ra. Vết mổ nhỏ, được khâu thẩm mỹ kỹ càng nên sẽ hoàn toàn mờ sẹo sau 6 tháng phẫu thuật.
Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nâng mũi cấu trúc sụn sườn tự thân để cải thiện dáng mũi của mình nhé!

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng