5 sai lầm khi rửa mặt khiến làn da phải kêu cứu

Rửa mặt là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất trong chu kỳ chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, nhiều chị em mắc sai lầm khi rửa mặt mà không biết, khiến làn da bị khô, kích ứng hoặc nổi mụn ẩn.

Da đẹp đôi khi chỉ cần một bước đơn giản, đó là rửa mặt đúng cách, tuy nhiên những sai lầm khi rửa mặt bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt khiến chị em không nhận ra.

1. Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt phù hợp sẽ có khả năng loại bỏ những bụi bẩn, lớp trang điểm nhưng không mất quá nhiều chất nhờn tự nhiên trên da bạn.

Bạn nên tìm loại sữa rửa mặt vừa phù hợp với làn da của mình vừa có khả năng thực hiện tốt các chức năng kể trên.

sai lam khi rua mat

2. Sai lầm khi rửa mặt- Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, rửa mặt nhiều lần trong một ngày sẽ khiến làn da sạch hơn. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm. Thông thường bạn chỉ cần rửa mặt một hoặc hai lần một ngày là đủ.

sai lam khi rua mat

Rửa mặt thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp dầu bảo vệ da khỏi bụi bẩn, từ đó khiến da bị khô, bong tróc. Ngoài ra, nếu các sản phẩm sữa rửa mặt của bạn có chức năng tẩy tế bào chết nhẹ, da của bạn sẽ dễ bị tấn công bởi tia UV trong ánh mặt trời.

Nếu không trang điểm hoặc không sử dụng kem chống nắng, bạn có thể không cần sử dụng sữa rửa hoặc hoặc sử dụng những loại dịu nhẹ vào buổi tối.

3. Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là một phương pháp lành mạnh để giúp làm mới làn da, nhưng bạn không nên thường xuyên lạm dụng phương pháp này. Nếu tẩy da chết quá nhiều, da sẽ trở nên dễ kích ứng và dễ bị tổn hại bởi tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng…

sai lam khi rua mat

Đối với da khô, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và 2 lần/tuần nếu bạn thuộc da dầu. Đồng thời, bạn nên dùng tay massage thay vì dùng khăn để tránh làm da bị tổn thương hoặc bị ửng đỏ.

4. Rửa mặt không kỹ

Việc rửa mặt không kỹ sẽ khiến các lớp bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da, làm bí tắc lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn ẩn.

Hãy nhớ rửa mặt thật sạch ngay cả khi bạn đang vội vào buổi sáng hoặc khi bạn đang rất mệt mỏi vào buổi tối. Hàm dưới, chân tóc, và mũi là những vị trí bạn thường bỏ quên khi rửa mặt.

Bạn nên rửa mặt trong vòng 1 phút để đủ lấy đi những lớp bụi, làm thoáng mát lỗ chân lông giúp hấp thu những sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Đối với làn da hỗn hợp, bạn nên phân bổ thời gian massage nhiều hơn cho vùng chữ T (trán, mũi, cằm) – những vùng tiết nhiều dầu, không khiến những vùng da khô hơn như là hai bên má mất đi độ ẩm.

5. Không dành thời gian dưỡng da

Để giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất và luôn giữ được độ ẩm vừa đủ, hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm hoặc sửa dụng toner để cân bằng độ ẩm ngay sau khi rửa mặt xong.

Hi vọng, qua bài viết này sẽ giúp các chị em có một quy trình rửa mặt đúng cách và mang lại hiệu quả cho làn da.

Nguồn : bau.vn