Bật mí những món ăn sáng cực tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân

Bữa ăn sáng có vai trò rất quan trọng trong ngày vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm rủi ro cho nhiều vấn đề về sức khỏe.

Chúng ta ai cũng biết rằng, ăn sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Cơ thể sau một đêm dài bận tiêu hóa bữa ăn tối hôm trước và rất cần nhiều nhiên liệu vào buổi sáng hôm sau. Bữa sáng bổ dưỡng và ngon lành sẽ đảm bảo cho cơ thể chúng ta đủ năng lượng và dinh dưỡng để hoạt động cả ngày dài phái trước. Dưới đây là những lựa chọn nên có trong thực đơn cho bữa ăn sáng của mỗi gia đình, vì chúng không chỉ giúp thỏa cơn đói sau một đêm ngủ dài mà còn tốt cho sức khỏe và thúc đẩy việc giảm cân.

Trứng chiên với rau xanh

Trứng chiên với các loại rau xanh như bông cải xanh, hành tây, ớt chuông cũng là một trong những món ăn cực bổ dưỡng và giúp cho ngày mới đầy màu sắc. Bạn có thể ăn trứng chiên rau xanh cùng với bánh mì nướng nguyên hạt để cho bữa ăn sáng của bạn trở nên lành mạnh hơn.

Salad rau củ quả

Sự thật thì không có gì tươi mát hơn một đĩa salad rau củ quả vào buổi sáng. Thế nên, hãy tự làm cho mình một phần salad với nhiều trái cây tùy ý như: chuối, táo, dứa, đu đủ và thêm màu sắc cho đĩa salad của bạn thêm hấp dẫn với vài quả mâm xôi, việt quất, lựu và nho… Bạn có thể thêm một ít nước chanh và muối làm gia vị nếu bạn thích. Bữa sáng này sẽ giúp trẻ hóa các giác quan của bạn và cung cấp các chất chống oxy hoá, khoáng chất và vitamin quan trọng cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân và cháo yến mạch

Ngoài trứng, cháo yến mạch cũng là món ăn giúp no lâu và giảm cân. Yến mạch là một trong những ngũ cốc lành mạnh nhất hành tinh, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và cháo bột yến mạch không chỉ giúp giảm cân thừa mà còn làm giảm mức đường huyết và giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể thêm các loại hạt như hạnh nhân và trái cây vào cháo yến mạch để làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn này.

Sữa chua trái cây

Chứa nhiều protein, sữa chua là một lựa chọn khác cho bữa điểm tâm thật hoàn hảo và có thể giúp bạn giảm cân. Nếu được, bạn nên dùng sữa chua ít béo càng tốt. Bạn có thể dùng sữa chua không hay trộn chung với những loại trái cây như táo hoặc một số quả mọng (quả mâm xôi, dâu tây hoặc việt quất) hay ngũ cốc có lợi cho sức khỏe để có một bữa ăn sáng lành mạnh và ngon miệng.

Trứng và bánh mì

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất béo và calo, nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân. Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm đói và thèm ăn trong khi làm tăng cảm giác no. Những chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại hạt cũng có khả năng chống lại nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim.

Trứng gia cầm nói chung luôn là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trứng chiên ăn kèm với một vài miếng bánh mì là một lựa chọn ăn sáng rất lành mạnh. Ngoài ra, các chuyên gia còn tiết lộ rằng, những người ăn kiêng bắt đầu ngày mới với trứng có thể giảm nhiều hơn 2/3 trọng lượng so với những người khác.

Phô mai ít béo và trái cây

Sự kết hợp của phô mai ít béo và các loại trái cây cũng mang lại cho bạn một bữa sáng rất thú vị và cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng phô mai ít béo với các loại trái cây tùy thích, đặc biệt là dứa sẽ  tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một ít ngũ cốc cho bữa sáng thêm ngon miệng.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

  • Bí quyết bảo vệ sức khỏe và vóc dáng từ hạt cà phê xanh

    Cà phê xanh giảm cân được các nàng hăng hái tìm mua với hy vọng có được vóc dáng thon thả thật nhanh. Thật ra, loại cà phê này còn có nhiều tác dụng khác hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe như giảm huyết áp, kiểm soát tiểu đường, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Alzheimer…
  • Những bí quyết giúp ngủ ngon dù căng thẳng mệt mỏi cả ngày dài

    Nếu thường xuyên đối mặt với những áp lực công việc hoặc gia đình, bạn có thể bị mất ngủ vì quá căng thẳng. Liệu có bí quyết ngủ ngon?
  • Hãy thường xuyên bổ sung 9 loại rau củ quả này để ngăn chặn cúm và cảm lạnh

    Flavonoid là các hợp chất polyphenolic có nguồn gốc thực vật có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hoạt động kháng vi-rút (để chống lại bệnh cúm) và chống lạnh (để chống lại cảm lạnh thông thường). Chúng không chỉ giúp chống lại các mầm bệnh mà còn ức chế sự sao chép của chúng, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột. Flavonoid thường được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Tuy nhiên, một số loại rau củ quả có chúng rất phong phú. Chúng cũng là nhóm chất chuyển hóa thứ cấp lớn nhất được tìm thấy trong thực phẩm, tiếp theo là axit phenolic và amit polyphenolic 9 loại rau củ quả này có thể ngăn chặn cúm và cảm lạnh 1. Mâm xôi đen Mâm xôi có hoạt tính chống oxy hóa mạnh do sự hiện diện của một số lượng lớn các flavonoid như flavone (luteolin), flavonols (myricetin và quercetin), flavanols (gallocatechin, epigallocatechin và catechin) và anthocyanidins (cyanidin). 2. Mâm xôi đỏ Chúng rất giàu flavonoid như quercetin và anthocyanins. Các hoạt động chống oxy hóa của quả mâm xôi đỏ do […]
  • Massage giảm mỏi mắt chỉ sau 2 phút

    Chỉ một vài động tác massage cho mắt đúng cách bạn đã không chỉ giúp mắt bớt mỏi mệt, giảm thâm mà còn hỗ trợ ngăn ngừa các vết nhăn ở mắt.
  • Nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng? và Một số biện pháp khắc phục?

    Hầu hết chúng ta đều quá quen với việc mùi hôi phát ra từ miệng ngay khi thức dậy. Mặc dù bạn đã đánh răng và súc miệng sạch sẽ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vậy nguyên nhân vì sao hơi thở có mùi vào buổi sáng? và Một số biện pháp khắc phục?
  • Mọc tóc sau 30 ngày “nhanh” khó tin nhưng lại rất thuyết phục