Các loại hải sản tốt cho bà bầu nên bổ sung vào các bữa ăn

Hải sản là nguồn có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp protein và omega-3 cho mẹ bầu. Tuy nhiên, không phải loại hải sản nào phụ nữ mang thai cũng có thể ăn được. Dưới đây là danh sách các loại hải sản tốt cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Các loại hải sản tốt cho bà bầu không có lượng thủy ngân cao, an toàn và không đe dọa sự phát triển của em bé. Bau.vn gợi ý bạn 5 loại hải sản cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu, nhưng không gây hại cho thai nhi.

1. Các loại tôm

Tôm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Trong tôm chứa giàu vitamin B12, giúp các mẹ bầu phòng tránh các bệnh như thiếu máu khi mang thai. Đồng thời, cung cấp lượn protein quan trọng cho các mô sống trong cơ thể, giúp mẹ và thai nhi phát triển tốt.

hai san tot cho ba bau

Ngoài ra, tôm cung cấp một lượng omega-3 và DHA, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi đặc biệt là trí não và hệ thần kinh trung ương. Hàm lượng khoáng chất như canxi, kali, natri và megie có trong tôm rất cần cho thai kỳ vì chúng kích thích sức khỏe của xương và điều chỉnh sản xuất enzyme.

2. Hải sản tốt cho bà bầu – Bào ngư

Bào ngư được mệnh danh là loại hải sản đại bổ bởi chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Trong quá trình mang thai, bà bầu được khuyên nên bổ sung bào ngư để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh vặt để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

hai san tot cho ba bau

Bào ngư Hàn Quốc và bào ngư Úc là 2 loại được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loại bào ngư.

3. Các hồi

Cá hồi là loại thực phẩm được nhiều người khuyên dùng vào những tháng thai kỳ và sau thai kỳ. Cá hồi tốt cho sự phát triển trí não của bé nhờ chứ hàm lượng acid béo không no.

hai san tot cho ba bau

Loại protein lành mạnh có trong cá hồi giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó, mẹ bầu sẽ giảm các bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra, các loại vitamin D, B12, A, B6, các yếu tốt vi chất hỗ trợ sự phát triển trí thông minh, trí nhớ của bé sau khi chào đời, giúp mẹ bầu ổn định tâm trạng, giảm thiểu tình trạng đau lưng do thiếu canxi.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng các mẹ bầu nên hạn chế ăn sasimi, cá hồi sống. Nên chế biến an toàn để đảm bảo sức khỏe.

4. Các loại cua

Nếu mẹ bầu muốn tăng cường sức khỏe và muốn thai nhi phát triển toàn diện thì không thể bỏ qua loại hải sản giàu dinh dưỡng thiết yếu như cua.

Lượng canxi trong cua rất nhiều nên sẽ giúp các mẹ bầu tránh các vấn đề về xương khớp, hạn chế nguy cơ chảy máu chân răng, loãng xương sau khi sinh. Đồng thời, giúp xương và răng của bé được chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, hàm lượng omega-3 có trong cua cũng giúp mẹ bầu phòng ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, xơ vữa động mạch… Bên cạnh đó, cua còn chứa folate là một loại vitamin giúp ngăn ngừa chứng bệnh khuyết tật ống thần kinh. Hàm lượng sắt trong cua sẽ giúp mẹ bầu tránh tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu người mẹ tránh ăn cua và các sản phẩm từ cua vì sẽ gây co bóp tử cung, xuất huyết trong, thậm trí dẫn đến lưu thai.

5. Bạch tuộc

Bạch tuộc cũng là loại hải sản thuộc top những thực phẩm tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Trong bạch tuộc chứ một lượng lớn photpho, canxi, sắt, đồng, kẽm, iốt, selenium, axit béo omega-3, vitamin A, B1, B2, C, B12,…

hai san tot cho ba bau

Tất cả những chất trên đều tham gia vào việc tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi, giúp mẹ bầu tăng cường sự trao đổi chất và tốt cho hệ tiêu hóa của các mẹ. Bên cạnh đó, hàm lượng omega-3 trong bạch tuộc tương đối cao, đây là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

 

 

 

Nguồn : Sức khỏe 24h

Hướng dẫn cách đếm cử động thai chính xác
Hướng dẫn cách đếm cử động thai chính xác

Khi mang thai, niềm vui của các mẹ bầu là mong chờ từng ngày bào thai trong bụng trưởng thành. Thai máy là một dấu mốc quan trọng đánh dấu mốc phát triển mới của thai nhi. Vậy mẹ đã biết cách đếm cử động thai một cách chính xác để đảm bảo em bé luôn khỏe mạnh chưa?