Chè củ năng: Món ăn giúp chị em có làn da mịn màng

Vào mùa đông thời tiết hanh khô, da dẻ thường bị mốc nẻ. Vì vậy, để giúp cấp ẩm cho làn da, bạn hãy thường xuyên ăn món chè dưỡng nhan này nhé.

Vào mùa đông, thời tiết se lạnh và hanh khô. Để chống lại cái lạnh, nhiều người thường bổ sung thêm nhiều món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, nhất là nhiều dầu mỡ sẽ làm cho cơ thể trở nên béo phì. Củ năng có thịt màu trắng, vị ngọt, giòn và mọng nước. Củ giàu chất xơ cùng các vitamin và khoáng chất. Ăn củ năng có tác dụng thanh nhiệt, trừ hỏa… Kết hợp củ năng với hạt diêm mạch và ý dĩ tạo nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng.

Trong hạt diêm mạch chứa 70% glucid, 15% protein, chất xơ và nhiều khoáng chất quan trọng như mangan, sắt, đồng, kẽm cùng các vitamin như B, C. Hàm lượng glucid trong diêm mạch gần giống các loại ngũ cốc khác nhưng lại chứa tất cả các axit amin thiết yếu tương đương với sữa. Vì vậy, nếu bạn là người ăn chay hay đang thực hiện chế độ giảm cân thì đừng bỏ qua món chè này nhé.

Vì vậy, bạn hãy điều chỉnh lại chế độ ăn của mình với món chè củ năng dưới đây.

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan mùa đông

40g gạo tẻ

25g hạt diêm mạch (quinoa)

20g ý dĩ

7 củ năng

Một ít đường phèn

Cách nấu chè dưỡng nhan mùa đông

Hạt diêm mạch và ý dĩ rửa sạch rồi ngâm ít nhất 1 giờ. Củ năng gọt vỏ rửa sạch.

củ năng

Thái củ năng thành miếng nhỏ. Cho gạo vo sạch vào nồi, tiếp đó thêm diêm mạch và ý dĩ cùng củ năng vào.

củ năng

Thêm lượng nước bằng 4 lần lượng nguyên liệu vào, đun sôi ở lửa lớn sau đó hạ nhỏ lửa đun khoảng 1 giờ cho đến khi nguyên liệu chín mềm thì cho đường phèn vào, đun cho đường tan rồi tắt bếp.

củ năng

Thành phẩm

Một bát chè kết hợp với ý dĩ và hạt diêm mạch có vị ngọt thanh ấm áp. Món chè bổ dưỡng giúp giữ ẩm cho cơ thể những ngày hanh khô. Món chè này thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Chúc bạn nấu được món chè thật ngon nhé!

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng