Chế độ dinh dưỡng cải thiện tâm trạng cho người trầm cảm sau sinh

Chế độ dinh dưỡng cho người trầm cảm sau sinh cần phải khoa học và hợp lý với những thực phẩm lành mạnh. Điều đó, góp phần quan trọng cải thiện tâm trạng và bệnh tình. Vậy phụ nữ trầm cảm sau sinh nên ăn gì?

Khi bị trầm cảm sau sinh, người mẹ luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, kiệt sức do sự thay đổi hormone. Một chế độ ăn uống tốt góp phần cải thiện bệnh tình. Vì vậy, tuyệt đối không được coi nhẹ chế độ dinh dưỡng cho người trầm cảm sau sinh. Bau.vn sẽ gợi ý cho bn một số thực phẩm tốt cho hồi phục sức khỏe người bệnh.

1. Cung cấp protein cho cơ thể

Protein đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, có tác dụng chuyển hóa các chất dinh dưỡng và cung cấp năng lượng.

che do dinh duong cho nguoi tram cam sau sinh

Người bị trầm cảm sau sinh cần nạp nhiều protein bởi nó có tác dụng kích thích sản sinh nội tiết tố cho phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Có thể cung cấp protein từ các nguồn thực phẩm lành mạnh như thịt lợn, thịt gia cầm, cá, các loại hạt…

2. Chế độ dinh dưỡng cho người trầm cảm sau sinh cần thêm chất xơ

Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống rất có khả năng do bạn thiếu chất xơ, phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành cần cung cấp 25g chất xơ mỗi ngày để giúp bạn tái tạo năng lượng, cải thiện đường tiêu hóa và giúp hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả.

che do dinh duong cho nguoi tram cam sau sinh

Các loại rau quả tự nhiên là nguồn chất xơ an toàn và lành mạnh cho cơ thể bạn có thể nạp vào.

3.Chế độ dinh dưỡng cho người trầm cảm sau sinh cần bổ sung dầu omega-3

Các acid béo omega-3 có trong cá và một số loại hạt có tác dụng giúp cho cơ thể hoạt động trơn tru, chống lại các bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu cho rằng, ở các quốc da người dân ăn nhiều có sẽ có ít người bị trầm cảm hơn, trong đó bao gồm cả trầm cảm sau sinh.

Nên sử dụng các thực phẩm giàu acid béo omega-3 có trong cá hồi, quả óc chó, dầu hạt cải. Các thực phẩm này tốt cho não bộ và người bị trầm cảm sau sinh.

1,1g acid béo omega-3 trong 1 ngày là lượng phù hợp đối với người bị trầm cảm sau sinh. Nếu không ăn cá bạn có thể lựa chọn trứng, 2 quả trứng sẽ cung cấp đủ 1 nửa số acid béo omega-3 cần thiết.

4. Uống nhiều nước

Mất nước có thể làm trầm trọng hơn sự buồn chán và mệt mỏi. Vì vậy, các mẹ cần uống ít nhất 9 ly nước mỗi ngày khoảng 1.5 đến 2 lít nước. Đừng đợi đến lúc khát nước mới uống, bởi khi bắt đầu khát nghĩa là cơ thể đã có khả năng mất nước nhẹ.

che do dinh duong cho nguoi tram cam sau sinh

5. Hạn chế đồ uống có cồn

Mặc dù nhanh chóng cho bạn cảm giác hưng phấn, nhưng cồn sẽ làm cơ thể bạn suy nhược, mệt mỏi vì vậy hạn chế cồn sẽ khiến tinh thần được vững vàng hơn.

Trầm cảm và nghiện rượu thường đi đôi với nhau. Vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng rượu sẽ khiến tình trạng bệnh tình bị phụ thuộc và thêm trầm trọng hơn.

Trầm cảm sau sinh khiến người bệnh mệt mỏi, uể oải và thiếu sinh lực. Ngoài chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, người bệnh cần kết hợp các hoạt động thể dục thể thao, cởi mở để giao tiếp với mọi người nhiều hơn.

 

 

 

 

 

Nguồn : Sức khỏe 24h

Mẹ bầu ăn mực được không?
Mẹ bầu ăn mực được không?

Mực là món ăn yêu thích, khoái khẩu của rất nhiều người. Và có một câu hỏi đặt ra là bà bầu ăn mực được không, ăn mực có ảnh hưởng gì tới thai nhi không.