Sau những lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên – người từng được ca ngợi là “Hoa hậu quốc dân” đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng hình ảnh nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp.
Từ một biểu tượng của sự chỉn chu và tích cực, Thùy Tiên đang dần đánh mất niềm tin nơi công chúng, đối tác, có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến con đường nghệ thuật và kinh doanh trong tương lai. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất lúc này chính là: “Thùy Tiên mất gì sau ồn ào liên quan đến kẹo rau củ Kera?”.
Khi “niềm tin là tiền tệ” trong showbiz, mất niềm tin là mất tất cả…
Thùy Tiên từng được biết đến là một trong những hoa hậu có hình ảnh đẹp, không scandal, luôn tham gia các hoạt động xã hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ bằng hành trình vươn lên đầy nghị lực. Tuy nhiên, việc đứng ra quảng cáo cho một sản phẩm kẹo rau củ bị nghi ngờ là không rõ nguồn gốc, sai công dụng và có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo đã khiến công chúng đặt dấu hỏi lớn về sự chọn lọc, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của Thùy Tiên.
Hình ảnh một hoa hậu thông minh, hiện đại và sống có lý tưởng dần bị thay thế bằng cái nhìn nghi ngại rằng: “Thùy Tiên có thực sự hiểu rõ sản phẩm mình đại diện? Hay là vì danh tiếng và quyền lợi cá nhân mà bỏ qua trách nhiệm với người tiêu dùng?”.
Không chỉ mất điểm với khán giả, Thùy Tiên cũng có nguy cơ bị các nhãn hàng “quay lưng”. Trong thời đại mà thương hiệu coi trọng giá trị hình ảnh và tính minh bạch của người đại diện hơn bao giờ hết, một scandal dù nhỏ cũng có thể khiến hợp đồng bị hủy bỏ. Với vụ việc lần này, thiệt hại tài chính có thể không đo đếm được ngay lập tức, nhưng hệ lụy kéo dài trong ngành giải trí – nơi “niềm tin là tiền tệ” chắc chắn không hề nhỏ.
Sau khi Hằng Du Mục và Quang Linh Vlog bị khởi tố, bắt tạm gia, Thùy Tiên cũng bị hạn chế xuất cảnh để phục vụ điều tra. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch công việc, hợp đồng sự kiện và cả các dự án hợp tác quốc tế của nàng Hậu nếu có.
Ngay cả khi Hoa hậu Thùy Tiên không bị xử lý hình sự, việc một người nổi tiếng có liên quan đến sản phẩm kém chất lượng cũng đủ để làm lu mờ hình ảnh chuyên nghiệp, kỷ luật mà nàng Hậu xây dựng nhiều năm nay. Sự nghiệp vốn đang trên đà thăng hoa nhưng giờ đây, Thùy Tiên lại đứng trước một bờ vực sâu thẳm, khó có thể quay lại như thời kỳ đỉnh cao.
“Thùy Tiên mất đi nhiều hơn một hợp đồng quảng cáo”
Sự cố của Thùy Tiên là bài học đắt giá, không chỉ cho riêng cô mà còn cho toàn bộ giới người nổi tiếng – những người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Khi nhận lời quảng bá một sản phẩm, họ không chỉ đang “bán” tên tuổi mà còn gắn cả sự tin tưởng của người hâm mộ vào sản phẩm đó. Và chỉ một lựa chọn sai lầm có thể khiến cả sự nghiệp đổ sụp như hiệu ứng domino.
Thùy Tiên có nguy cơ mất đi vai trò Friend Of The House của Dior
Vấn đề ở đây không đơn thuần là pháp lý, mà là đạo đức nghề nghiệp. Người nổi tiếng phải ý thức được rằng họ là người dẫn dắt xu hướng tiêu dùng, và vì thế, việc kiểm tra kỹ càng, trung thực trong quảng bá là yêu cầu bắt buộc.
Hoa hậu Thùy Tiên từng là hình mẫu lý tưởng, nhưng với lựa chọn sai lầm lần này lại khiến cô trở thành ví dụ điển hình cho sự lệch chuẩn trong cách ứng xử với truyền thông và trách nhiệm với cộng đồng
Tiền bạc có thể kiếm lại, scandal có thể qua đi, nhưng niềm tin một khi đã đánh mất rất khó để lấy lại trọn vẹn. Với scandal quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera, Thùy Tiên mất đi nhiều hơn một hợp đồng quảng cáo. Cô mất đi sự ngưỡng mộ của công chúng, mất hình ảnh vững chắc xây dựng suốt nhiều năm và mất đi sự yên tâm từ đối tác, nhãn hàng.
Nếu không có bước đi đúng đắn trong thời gian tới, bao gồm minh bạch, nhận lỗi, rút kinh nghiệm và chỉnh đốn lại định hướng hình ảnh thì cú ngã lần này có thể là vết trượt dài trong sự nghiệp của một hoa hậu từng được xem là “không có vết xước”.
Nguồn : bau.vn