Sự kiện Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam 2023 năm nay được tổ chức bởi tập đoàn Voyage Group, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, và Ascom Jsc. Với chủ đề “Hành trình thời trang – quảng bá văn hóa” những nhà làm chương trình mong muốn thông qua ngôn ngữ thời trang khơi nguồn cảm hứng sáng tạo dựa trên những giá trị có sẵn, không chỉ quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mà còn lan tỏa ý thức trách nghiệm đến thế hệ trẻ về sự tôn trọng, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa. Chương trình đã thu hút được sự tham gia của 24 thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước được trình diễn bởi hơn 400 model chuyên nghiệp (bao gồm Model nhí, Model teen, ngoài ra còn có sự tham dự của Hoa khôi, Hoa hậu và các Nam vương). Quy mô sự kiện năm nay được tổ chức lớn hơn bao giờ hết, với sân khấu gần 200m2, thảm đỏ dài nhất lịch sử, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của hơn 100 đơn vị đồng hành, tài trợ.
Hành trình thời trang và quảng bá văn hoá
Chương trình đã khởi đầu ấn tượng với màn trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam được cách điệu độc đáo bởi 8 đại diện hình ảnh. Đúng với chủ đề của chương trình, các bộ trang phục vừa kế thừa những kết tinh truyền thống dân tộc vừa kết hợp những tinh hoa thời trang hiện đại của thế giới. Điều đó thể hiện tinh thần tôn vinh những sáng tạo không giới hạn mà vẫn giữ được nét đặc trưng của thời trang truyền thống Việt Nam. Nhờ đó, công chúng quốc tế đã có cái nhìn mới mẻ và thú vị về thời trang trẻ em Việt Nam.
“Ươm mầm tài năng”- “Lá lành đùm lá rách”
Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam 2023 là nơi khai phá, ươm mầm và phát triển những tài năng nhí, tạo cơ hội để các mẫu nhí thể hiện được khám phá bản thân, phô diễn tài năng, khẳng định màu sắc cá tính riêng biệt và đến gần hơn với đông đảo công chúng. Đồng thời, mở ra cánh cửa sải bước tại các sàn diễn thời trang hàng đầu thế giới, góp phần nâng tầm vị thế của thời trang Việt Nam trên trường quốc tế.
Không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp, nơi thời trang thăng hoa, chương trình còn đặc biệt quan tâm và hướng tới trẻ em với mục tiêu bảo vệ quyền trẻ em, đề cao vai trò của giáo dục, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, giúp trẻ khám phá văn hoá truyền thống của dân tộc. Cụ thể, mỗi người mẫu trình diễn, ban tổ chức sẽ đóng góp 100.000 VNĐ cho quỹ vì trẻ em nghèo và chính các bạn nhỏ sẽ là người trực tiếp trao cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Ông Lê Trần Đắc Ngọc chủ tịch Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam đồng thời là Tổng Giám đốc Voyage Group
Trong đêm diễn đầu có sự xuất hiện của 9 nhà mốt, NTK Hàn Phượng, Đắc Ngọc Designer House, CEHKO x Bulbs&Roots x Brazilian Bond Builder, Alicio X Madame House, Kalkin, DC, DL, Casa De Moda, Estilo thực sự biến sấn khấu Vietnam International Junior Fashion Week thành kinh đô thời trang hoa lệ, bùng cháy hơn bao giờ hết.
Điều này cũng góp phần ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình đưa thời trang trẻ em Việt Nam ra thế giới.
Cùng điểm qua những màn trình diễn mãn nhãn trong đêm khai mạc Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế 2023:
Nguồn : bau.vn