Bà bầu ăn hạt dẻ – món ăn vặt ngon và mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Hạt dẻ - món ăn vặt được nhiều chị em ưa chuộng vì ngon miệng. Thế nhưng liệu bà bầu ăn hạt dẻ được không, ăn hạt dẻ mang lại những lợi ích gì với mẹ và thai nhi?

Hạt dẻ vốn được biết đến là loại có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều người yêu thích bởi vị thơm bùi đặc trưng. Có nhiều người quan tâm tới việc bà bầu ăn hạt dẻ được không, bà bầu ăn hạt dẻ có tốt không… Và dưới đây chính là câu trả lời dành cho các chị em.

Giá trị dinh dưỡng có trong hạt dẻ

Hạt dẻ là thực phẩm có rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trong hạt dẻ có các thành phần cơ bản như:

ba bau an hat de

Vitamin C, vitamin Folacin, Magie, phốt pho, mangan, đồng, kẽm, selen, sắt, canxi. Đặc biệt là khá dồi dào về kali.

Bà bầu ăn hạt dẻ mang lại những lợi ích gì?

Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà hạt dẻ chính là thực phẩm tốt dành cho bà bầu. Và dưới đây chính là những lợi ích từ hạt dẻ các bà bầu nên biết:

1. Mẹ bầu ăn hạt dẻ tốt cho cơ bắp, giúp xương chắc khỏe

Trong hạt dẻ có chứa nhiều vitamin C, các protein, sắt, kẽm,… Đây là chất tốt cho xương cũng như các cơ bắp của bà bầu.

Trong giai đoạn mang thai vì trọng lượng cơ thể của mẹ bầu tăng nên áp lực lên lưng, hông khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng đau lưng, chuột rút… Việc bổ sung đủ dinh dưỡng nói chung, bổ sung hạt dẻ trong thực đơn nói riêng sẽ giúp mẹ bầu giảm tình trạng mệt mỏi và xương chắc khỏe hơn.

2. Bà bầu ăn hạt dẻ giúp ngủ sâu giấc 

Tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc khá phổ biến ở bà bầu, vì cảm giác mệt mỏi khó chịu. Giấc ngủ rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu.

Trong hạt dẻ có sự đa dạng về các khoáng chất, cụ thể là: mangan, vitamin B1, B2. Vì vậy mẹ bầu bổ sung loại thực phẩm này sẽ giúp lưu thông máu tốt, giúp có giấc ngủ ngon hơn.

3. Ăn hạt dẻ tốt cho đường ruột của bà bầu

Khi mang bầu cơ thể của các mẹ hay bị nóng trong vì vậy gặp tình trạng táo bón phổ biến. Trong hạt dẻ có chứa nhiều chất xơ cũng như các lợi khuẩn tốt cho hệ sinh thái đường ruột. Vì vậy khi ăn hạt dẻ sẽ giúp các mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón.

4. Hạt dẻ giúp hạ thấp cholesterol

Vì trong hạt dẻ có chứa nhiều chất xơ, vì vậy bà bầu ăn hạt dẻ giúp ngăn ngừa việc hấp thụ cholesterol vào đường ruột. Ngoài ra một số chất béo như omega-3, omega-6, axit oleic và axit palmitoleic giúp kiểm soát cholesterol, bảo vệ tim khỏe mạnh.

5. Mẹ bầu ăn hạt dẻ giúp duy trì làn da mịn màng, săn chắc

Trong hạt dẻ có chứa các chất oxy hóa, khi mẹ bầu bổ sung trong thực đơn sẽ giúp chống lại các gốc tự do, hỗ trợ sản xuất collagen. Vì vậy ăn hạt dẻ còn giúp mẹ bầu có làn da đẹp hơn và giúp duy trì độ săn chắc cho da.

6. Hạt dẻ – món ăn vặt giúp mẹ no lâu

Các mẹ bầu thường thích ăn vặt, thay vì ăn những món chiên rán nhiều dầu mỡ các chị em có thể bổ sung thêm nhiều hoa quả và các loại hạt tốt cho sức khỏe. Trong đó có hạt dẻ, một loại hạt nhiều tinh bột, giúp mẹ hết cơn đói.

ba bau an hat de

Hạt dẻ là loại hạt ít chất béo và giàu nước, lượng calo không quá cao, vì vậy đây là món ăn lý tưởng dành cho bà bầu.

Một số lưu ý khi ăn hạt dẻ

Mặc dù là loại hạt rất tốt nhưng mẹ bầu cũng cần phải lưu ý. Một số trường hợp mẹ  bầu bị dị ứng với các loại hạt thì không nên ăn hạt dẻ.

Dù tốt với sức khỏe tuy nhiên mẹ bầu không nên lạm dụng, ăn quá nhiều hạt dẻ một lần vì sẽ khiến hệ tiêu hóa khó chịu. Bên cạnh đó các mẹ bầu có tiền sử bị gan, thận thì không nên ăn.

Nguồn : bau.vn