Học cô giáo xinh đẹp làm món gỏi gà măng cụt ngon miễn chê – đặc sản của Bình Dương

"Gỏi gà măng cụt" nghe thôi đã đủ thấy món ăn này hấp dẫn đến nhường nào. Hãy cùng tham khảo ngay công thức của chị Lê Hằng qua bài viết dưới đây để xem điều đặc biệt của món ăn là gì

Là giáo viên dạy Hóa, rất bận rộn với công việc thế nhưng chị Lê Trung Thu Hằng vẫn sắp xếp thời gian khoa học – hợp lý để có thể dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình, thường xuyên trổ tài nấu những món ăn đặc biệt và hấp dẫn. Mới đây, chị Lê Hằng đã giới thiệu với Bau.vn món gỏi gà măng cụt – đặc sản của thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Được biết trong một dịp chị Lê Hằng đi thăm vườn măng cụt ở Lái Thiêu được thưởng thức món ăn này nên về tự thực hiện thành công.

Chị Lê Hằng chia sẻ về món ăn này: “Đây là một món ăn lạ miệng, không gây ngán, đầy đủ dinh dưỡng, mọi người rất nên thử qua. Và khi thực hiện khó nhất là chọn măng cụt vừa chín và pha nước trộn gỏi“…

goi ga mang cut

Cô giáo Lê Hằng xinh đẹp, tận tâm với nghề lại còn rất đảm đang, khéo léo

Cách làm món gỏi gà măng cụt

Chị Lê Hằng đã chia sẻ một cách rất chi tiết cách làm món gỏi gà măng cụt.

Nguyên liệu

  • Gà: 500 gr.
  • Măng cụt vừa chín tới (cơm vừa giòn vừa ngọt, độ chua vừa phải): 1 kg.
  • Rau răm và húng quế: 50 gram.
  • Đậu phộng: 100 gram. – Ớt: 2 trái.
  • Chanh: 1 trái – Tỏi: 3 tép.
  • Gia vị: Giấm, đường, nước mắm,…
  • Dụng cụ: Bếp, tô, dao, đũa, thìa,…

Các bước chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Pha 1 thau nước muối loãng rồi ngâm măng cụt vào. Tiếp theo dùng dao nhỏ có mũi nhọn gọt từ từ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần ruột măng cụt bên trong. Sau đó lấy ruột măng cụt hãy rửa sạch, cắt từng khoanh tròn hình hoa hoặc tách từng múi riêng.

Hòa tan 1 lít nước + 1/2 muỗng canh đường + 1/2 muỗng canh giấm, ngâm măng cụt vào hỗn hợp này sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Thịt gà rửa sạch và luộc. Đổ nước ngập gà, thêm vào 1 thìa cà phê muối, 2 củ hành tím. Luộc gà khoảng 20 phút.

Tiếp đến là rau răm, húng quế rửa sạch, cắt nhỏ. Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã dập. Tỏi, ớt băm nhuyễn.

goi ga mang cut

Bước 2: Làm nước mắm chua ngọt

Các bạn lấy 1 quả chanh vắt nước cốt hòa cùng 3 thìa đường, khuấy đều để đường tan hết. Đổ một thìa nước mắm vào hỗn hợp chanh đường vừa pha, khuấy đều cho nước mắm hòa quyện cùng. Cuối cùng thêm tỏi và ớt băm vào trộn đều.

goi ga mang cut

Bước 3: Trộn gỏi và thưởng thức

Gà sau khi để nguội xé nhỏ rồi trộn gỏi. Cho gà vào thố lớn, cho tiếp măng cụt, rau răm, húng quế, nước mắm chua ngọt vào trộn nhẹ nhàng cho các nguyên liệu thấm gia vị. Khi ăn cho gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng giã dập lên trên, dùng bánh đa hoặc bánh phồng tôm chiên giòn để xúc gỏi.

Và đây chính là thành quả hấp dẫn, không nỡ chối từ:

Theo chị Lê Hằng chia sẻ thêm: “Có thể dùng nước luộc gà nấu cháo ăn kèm”…

Món gỏi gà măng cụt chắc hẳn là một món ăn rất đáng nên thử, bởi vì với những nguyên liệu này khi kết hợp sẽ tao nên một món ăn hoàn hảo và hương vị rất thơm ngon đặc trưng. Bau.vn cảm ơn chị Lê Hằng vì đã chia sẻ công thức món ăn này.

Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công!

 

Nguồn : bau.vn