5 bước giúp bạn dọn dẹp và sắp xếp tủ lạnh dễ dàng hơn

Hãy lưu lại 5 mẹo sau đây để đảm bảo bạn có thể sắp xếp tủ lạnh trong những ngày Tết đang tới gần trong bài viết sau đây của Bau.vn nhé!

Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết. Việc bảo quản đồ ăn và sắp xếp, tổ chức gọn gàng mọi thứ trong tủ lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây của Bau.vn bạn nhé

5 bước sắp xếp giúp tủ lạnh gọn gàng và sạch sẽ hơn

1. Dọn, rửa tủ lạnh

Để hạn chế mùi trong tủ lạnh bạn có thể lấy hết đồ trong tủ lạnh ra, sau đó lau rửa tất cả các vách ngăn và các kệ trong tủ. Đối với những vết bẩn bám lâu ngày, bạn có thể sử dụng baking soda để tẩy ố và khử mùi hôi. Một mẹo hay cho bạn rằng có thể pha baking soda cùng chanh để lau tủ lạnh. Bên cạnh đó, để duy trì cho tủ lạnh luôn sáng bóng và sạch sẽ, bạn nên duy trì lau sạch tủ lạnh hàng tuần là biện pháp tốt nhất. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 20 phút để sắp xếp lại đồ ăn, dọn dẹp những đồ đã hết hạn sử dụng hoặc thức ăn cũ và lau bằng khăn sạch.

2. Sắp xếp thực phẩm

sap xep tu lanh

Tùy thuộc vào sở thích và thói quen ăn uống của mình mà bạn có thể lựa chọn nhiều cách sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh khác nhau. Nếu bạn là người theo chế độ ăn lành mạnh, bạn có thể đặt những thực phẩm “xanh” ở phía trước của tủ. Như vậy sẽ như một lời nhắc nhở bạn cho thực đơn cho bữa tiếp theo. Ngoài ra, bạn hãy chia nhỏ thực phẩm và để thành nhiều nơi để thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn. Việc chia nhỏ và để rải rác thực phẩm ở nhiều ngăn sẽ giúp bạn tiêu thụ nhiều hơn mà không bị hạn chế trong không gian nhỏ.

3. Sử dụng khay và hộp đựng

sap xep tu lanh

Một trong những cách giúp tủ lạnh nhà bạn trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn là sử dụng các khay chia ngăn, hộp đựng thức ăn và phân loại thực phẩm theo tầng. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc bốn tiêu chí sau khi chọn các loại hộp như ưu tiên hộp thủy tinh để không làm thay đổi hương vị thực phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng được với lò vi sóng và thể tích bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn nên lấp đầy hộp lưu trữ vừa phải để thức ăn giữ được độ tươi và bảo quản lâu hơn.

4. Sơ chế trước nguyên liệu

sap xep tu lanh

Mỗi nguyên liệu sẽ có cách sơ chế và chế biến khác nhau. Do đó, bạn nên hiểu rõ được đặc tính của từng loại thực phẩm, điều này sẽ giúp bạn trữ trong tủ được lâu hơn. Với các loại thịt, bạn nên rửa qua với nước sạch và chia thành từng phần nhỏ sao cho phù hợp với từng bữa ăn sau đó đóng gói và xếp gọn vào trong hộp trữ đông. Về phần cách loại rau, bạn nên nhặt rau, rửa sạch và để thật ráo nước trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng cho các bữa ăn sau.

5. Mua sắm lượng thực phẩm đủ dùng

sap xep tu lanh

Việc lấp đầy thức ăn trong tủ lạnh rất tiện lợi, tuy nhiên nếu tích trữ quá nhiều mà không kịp chế biến sẽ dẫn đến lãng phí. Bạn nên viết ra trước những gì cần mua khi đến chợ hoặc siêu thị và lên kế hoạch nấu nướng hằng ngày để sử dụng thực phẩm sao cho hợp lý. Việc nấu nướng bằng các nguyên liệu sẵn có tại nhà vừa giúp bạn quản lý chi tiêu, vừa giúp kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Nguồn : bau.vn