Món ngon từ thịt vịt: Cách làm vịt chiên sả ớt thơm ngon siêu hấp dẫn

Một trong số những món ngon từ thịt vịt được ưa chuộng nhất đó chính là vịt chiên sả ớt. Món ăn này vừa dễ làm lại vừa hấp dẫn, lạ miệng. Cùng tham khảo công thức ngay nhé!

Vịt chiên sả ớt là món ăn vô cùng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Nhất là vào những ngày mùa hè thì các món ngon từ thịt vịt lại càng trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết. Cùng vào bếp trổ tài làm món ăn này theo công thức từ Bau.vn nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Vịt nguyên con hoặc thịt vịt 1,5kg
  • Sả 5-6 cây
  • Ớt, tỏi
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, đường, dầu ăn
  • Gia vị ướp: giấm hoặc rượu trắng, bột tỏi, bột ớt, bột gừng, dầu điều, bột cà ri

mon ngon tu thit vit

Bạn nên chọn mua vịt không quá già hoặc quá non. Vịt ở tầm vừa phải thịt sẽ ngon, ngọt và mềm hơn. Mẹo chọn vịt ngon là chú ý điểm mút của hai cánh đan chéo vào nhau. Vịt phải có đủ lông, ức còn nguyên, phao câu đều. Bạn nên chú ý phần da bụng, da cổ của con vịt dày và chắc, nặng tay. Nếu phần ức nở nang, rắn chắc thì đồng nghĩa với việc đó là con vịt ngon.

Các bước làm món ngon từ thịt vịt – vịt chiên sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Vịt mua về cho muối trắng và giấm vào bóp đều. Phần da vịt cần bóp và chà xát thật mạnh nếu không sẽ bị hôi. Sau đó nhổ hết lông tơ còn lại trên da. Rửa sạch với nước rồi để cho ráo khô.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Cho thịt vịt vào một âu to. Cho vào đó lần lượt 1 thìa hạt nêm, nửa thìa bột tỏi, nửa thì bột ớt, nửa thìa bột gừng. Dùng găng tay trộn đều và thoa lên khắp các mặt. Đợi tầm 15 phút cho ngấm gia vị.

mon ngon tu thit vit

 

Sả, ớt và tỏi băm nhuyễn. Cho vào bát 2 thìa dầu điều, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 1 thìa nhỏ bột cà ri. Khuấy đều cho tan.

Bước 3: Làm vịt chiên sả ớt

  • Cho vịt vào chảo dầu đã sôi. Chú ý nên cho ngập dầu để vịt được chín vàng đều. Trong lúc chiên tưới dầu lên khắp các mặt thịt để được đều màu và chín thơm ngon hơn. Cứ chiên đều cho đến khi vịt ngả màu vàng thì vớt ra. Đổ dầu ra một bát con nhỏ, để lại một lượng ít để phi thơm sả.
  • Cho sả đã băm nhuyễn vào chảo và chiên đều. Đến khi săn lại thì cho tỏi và ớt (một nửa) vào phi chung.
  • Cho dầu điều vào và thêm 50ml nước. Tiếp tục đảo đều.
  • Khi đã được hỗn hợp sánh đều thì cho nốt ớt vào đảo. Cho vịt vào chiên cùng cho đến khi nước sốt gần cạn hết.

Bước 4: Hoàn thành món ngon từ thịt vịt – vịt chiên sả ớt

Sau khi hoàn thành bạn cho vịt ra đĩa và chặt thành các miếng nhỏ.

mon ngon tu thit vit

Đĩa vịt vàng rượm thơm ngon mùi của xả, tỏi, ớt. Miếng thịt đỏ thơm ngọt đậm đà hòa quyện giữa các gia vị. Màu của dầu điều làm thịt trong đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

Nguồn : bau.vn