Thái Lan chọn Lisa (BlackPink) làm đại sứ du lịch toàn cầu

Nữ ca sĩ Lalisa Manobal, sinh tại tỉnh Buri Ram, được Tổng cục Du lịch Thái Lan giao nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước trong 12 tháng tới, với mục tiêu thu hút thêm hàng triệu du khách và đưa du lịch Thái phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Tổng cục Du lịch Thái Lan bổ nhiệm ca sĩ Lisa của nhóm Black Pink làm Đại sứ Du lịch nước này, với kỳ vọng giúp phục hồi lượng khách quốc tế năm 2026.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ngày 15/10 thông báo nữ ca sĩ Lalisa “Lisa” Manobal đã đồng ý đảm nhận vai trò “Đại sứ Amazing Thailand” trong 12 tháng tới.

Theo Thống đốc TAT Thapanee Kiatphaibool, Lisa, thành viên ban nhạc Hàn Quốc Black Pink, sinh tại tỉnh Buri Ram, sẽ trở thành gương mặt đại diện cho ngành du lịch Thái Lan trên toàn cầu. TAT kỳ vọng sức ảnh hưởng quốc tế của cô sẽ giúp thu hút thêm du khách quốc tế đến Thái Lan, đưa tổng doanh thu du lịch vượt 3.000 tỷ baht (92,3 tỷ USD) vào năm 2026.

Theo bà Thapanee, hợp tác với Lisa đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình quảng bá vẻ đẹp, sự đa dạng và những điều kỳ diệu của Thái Lan dưới góc nhìn mới, truyền cảm hứng cho người dân địa phương và khách quốc tế.

TAT đánh giá Lisa là một trong những niềm tự hào lớn của quốc gia. Với thành tựu và tầm ảnh hưởng toàn cầu, nữ ca sĩ trở thành nguồn sức mạnh lan tỏa hình ảnh về vẻ đẹp, bản sắc độc đáo của Thái Lan, giúp đất nước được biết đến rộng rãi hơn.

Từ tháng 1 đến giữa tháng 8, lượng khách đến Thái Lan giảm khoảng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, còn khoảng 25 triệu lượt. Quốc gia này đang nỗ lực khôi phục lượng khách và doanh thu về mức trước đại dịch, song vẫn đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi như lo ngại về an toàn, trận động đất hồi tháng 3 và các vụ xung đột ở biên giới với Campuchia.

Trong mùa cao điểm du lịch hiện nay (từ tháng 10 đến tháng 3), TAT hy vọng các sự kiện lớn sẽ giúp thu hút tới 12 triệu lượt khách.

Các sự kiện này bao gồm ba buổi hòa nhạc của Blackpink vào cuối tháng 10, với các khách sạn quanh Sân vận động Quốc gia Rajamangala, ghi nhận tỷ lệ đặt phòng cao từ người hâm mộ.

Lisa lần đầu tiên thử sức diễn xuất trong phần 3 của loạt phim nổi tiếng The White Lotus. Giới kinh doanh du lịch Thái Lan xem đây là cơ hội vàng để quảng bá các tỉnh miền nam trong năm nay. Mọi động thái của nữ ca sĩ 28 tuổi đều được hàng chục triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

“Những hoạt động đơn giản như ăn thịt xiên nướng hay mặc trang phục truyền thống Thái của Lisa thường xuyên thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội”, bà Thapanee nói. Bà cho biết, chiến dịch đại sứ sẽ tập trung vào câu chuyện Lisa trở lại quê hương, tái hiện hành trình nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

Với hơn 107 triệu người theo dõi trên Instagram, sự hợp tác này được kỳ vọng đạt tới khoảng 1 tỷ lượt tiếp cận trực tuyến, trong đó 5-10 triệu lượt có thể chuyển thành chuyến du lịch thực tế vào năm 2026, bà Thapanee đánh giá.

Theo ước tính của TAT, người hâm mộ Lisa là nhóm khách có tiềm năng cao, với mức chi tiêu trung bình khoảng 50.000 baht (hơn 1.500 USD) cho mỗi chuyến đi. Chiến dịch này được kỳ vọng mang về từ 250 đến 500 tỷ baht (7,6-15 tỷ USD) doanh thu du lịch, góp phần đưa tổng doanh thu toàn ngành vượt mốc 3 nghìn tỷ baht vào năm sau.

TAT đã ký hợp đồng một năm với công ty quản lý nghệ sĩ Lloud, do Lisa sở hữu, bắt đầu từ ngày 29/9. Giá trị hợp đồng không được tiết lộ.

Nguồn : bau.vn

  • Thái Lan chọn Lisa (BlackPink) làm đại sứ du lịch toàn cầu

    Thái Lan chọn Lisa (BlackPink) làm đại sứ du lịch toàn cầu

    Nữ ca sĩ Lalisa Manobal, sinh tại tỉnh Buri Ram, được Tổng cục Du lịch Thái Lan giao nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước trong 12 tháng tới, với mục tiêu thu hút thêm hàng triệu du khách và đưa du lịch Thái phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
  • Hoa cúc vàng dần vắng bóng trên bàn thờ: Phong tục đẹp đang thay đổi ra sao?

    Hoa cúc vàng dần vắng bóng trên bàn thờ: Phong tục đẹp đang thay đổi ra sao?

    Hoa cúc vàng từng là lựa chọn không thể thiếu trên bàn thờ vào mùng 1, ngày rằm hay dịp giỗ chạp. Nhưng giờ đây, nhiều gia đình đã loại bỏ hoặc thay thế nó bằng những loại hoa khác. Thói quen này xuất phát từ sự thay đổi thẩm mỹ, cảm giác “liên tưởng tang lễ” và quan niệm tâm linh hiện đại.
  • Đôi tai tiết lộ trí tuệ trẻ nhỏ: quan niệm xưa và góc nhìn khoa học

    Đôi tai tiết lộ trí tuệ trẻ nhỏ: quan niệm xưa và góc nhìn khoa học

    Trong dân gian xưa nay thường lưu truyền nhiều cách “nhìn tướng đoán mệnh”, trong đó có quan niệm: “Tai to thì phúc lớn, thông minh; tai nhỏ thì yếu đuối, kém lanh lợi”. Không ít bậc cha mẹ tò mò liệu việc quan sát đôi tai trẻ có thực sự nói lên trí thông minh hay chỉ là lời truyền miệng.
  • Nhìn dáng lông mày đoán tính cách và đường tình duyên

    Nhìn dáng lông mày đoán tính cách và đường tình duyên

    Lông mày không chỉ tạo nên đường nét gương mặt mà trong nhân tướng học, dáng lông mày còn gắn liền với tính cách và vận mệnh tình duyên của mỗi người. Hãy cùng thử “bói vui” xem bạn thuộc kiểu lông mày nào và điều đó tiết lộ điều gì nhé.
  • Không cần cầu cũng có: Phụ nữ có 3 số cuối ngày sinh này, giàu sang bền vững

    Không cần cầu cũng có: Phụ nữ có 3 số cuối ngày sinh này, giàu sang bền vững

    Trong quan niệm tử vi – phong thủy Á Đông, ngày sinh của mỗi người tiết lộ phần nào vận mệnh và phúc khí. Đặc biệt, ở phụ nữ, nếu sở hữu 3 số cuối trong ngày sinh sau đây, cuộc đời thường thuận buồm xuôi gió, tài lộc vượng phát, không cần quá vất vả vẫn có phúc phần hưởng thụ.
  • Em bé sinh vào giờ đẹp: Dễ nuôi, ngoan ngoãn, lớn lên thành công

    Em bé sinh vào giờ đẹp: Dễ nuôi, ngoan ngoãn, lớn lên thành công

    Trong quan niệm Á Đông, thời điểm chào đời của một đứa trẻ phần nào ảnh hưởng đến tính cách, vận mệnh cũng như sự hòa hợp trong gia đình. Dưới góc nhìn nhân tướng và phong thủy, có 5 thời điểm được xem là “vàng”, khi sinh con vào những lúc này thường giúp bé dễ nuôi, lớn khôn thuận lợi, cha mẹ cũng bớt nhọc nhằn, gia đình thêm phần hạnh phúc.