Thực phẩm nào tốt cho gan của trẻ? Mẹ hãy ghi nhớ ngay nhé

Gan của trẻ nhỏ khá yếu ớt và chưa phát triển hoàn thiện nên bạn cần chú ý vấn đề ăn uống những thực phẩm hằng ngày cho con.

Thực phẩm dành cho bé bao gồm cả thức ăn và thức uống, ngoài thực đơn cần chế biến đa dạng hóa dinh dưỡng, mẹ cần quan tâm thêm thực phẩm tốt cho gan đến từ các loại đồ uống, trong đó có cả các món canh. Vậy uống gì tốt cho gan của trẻ?

Sữa chua

Đây là thức uống quen thuộc và tương đối an toàn với trẻ nhỏ. Lactobacillus trong sữa chua có thể ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn có hại, giảm mức độ tổn thương và độc tố tích tụ ở gan cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

Các loại rau màu xanh

Một số vi chất trong rau màu xanh lá đi vào kinh mạch gan. Do đó thực phẩm từ rau xanh có tác dụng tăng cường chức năng gan và “dưỡng” cho cơ quan này luôn ổn định, khỏe mạnh, ngoài ra cũng có lợi cho tiêu hóa, hấp thu của tỳ vị. Đa số thực phẩm có màu xanh thường giàu axit folic. Đây là một trong những vitamin quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

thực phẩm

Mẹ nên kết hợp thức ăn khác cùng với một món canh rau xanh cho trẻ, hoặc có thể chế biến thành nước ép rau xanh cho trẻ uống với một lượng nhỏ thích hợp. Axit folic trong rau xanh có khả năng tiêu diệt các homocysteine ​​(một axit amin không tạo protein) dư thừa trong huyết dịch, bảo vệ sức khỏe của gan.

Mật ong

Uống gì tốt cho gan của trẻ? Mật ong cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng, có tác dụng dưỡng gan và thúc đẩy chức năng gan hoàn thiện hơn ở trẻ.

Ngoài ra, mật ong còn chứa một loại đường mà tế bào gan dễ dàng hấp thu, tăng cường trao đổi chất của các tế bào, nâng cao khả năng kháng viêm của cơ thể.

Câu kỷ tử

Đây là loài thực vật có công hiệu bổ huyết dưỡng gan, tăng “sức bền” của gan trước các độc tố trong cơ thể. Lá và hạt câu kỷ tử đều có thể nấu canh với gan heo cho trẻ dùng.

thực phẩm

Ngoài ra, món nước mát gồm câu kỷ tử, nhãn nhục, hạt sen cũng tương đối phù hợp với trẻ nhỏ. Nói cách khác đây cũng là các cách giải độc gan. Tuy nhiên, bạn cần chú ý liều lượng cho trẻ dùng, không nên tham lam mà gây tác dụng phụ.

Sữa đậu nành

Cho trẻ uống một lượng sữa đậu nành thích hợp có thể tăng thêm tác dụng điều dưỡng và bảo vệ gan. Đậu nành chứa nhiều dinh dưỡng như protein, lipit, vitamin B1, B2 có hiệu quả ích khí, thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ làm lành các tổn thương gan trong quá trình trao đổi chất.

Yến mạch

Trong thực đơn cho trẻ, bạn có thể chọn sữa yến mạch để giúp trẻ bổ sung axit linoleic và saponin; giảm cholesterol, triglyceride ở gan và huyết thanh; hạn chế bệnh tật cho gan, giúp gan của trẻ hoàn thiện và hoạt động tốt hơn.

Nguồn : bau.vn