Cách đơn giản giúp giải tỏa stress

Căng thẳng, stress kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến công việc, học tập mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Một số biện pháp sau đây có thể giúp bạn giảm stress hiệu quả nâng cao chất lượng cuộc sống và tinh thần.

Tập thể dục

Cách đơn giản giúp giải tỏa stress - ảnh 1

Chơi thể thao không chỉ giải tỏa căng thẳng nhất thời mà còn giúp bạn làm chủ stress trong công việc

Các hình thức tập luyện như đi bộ, đạp xe hoặc khiêu vũ là biện pháp hữu hiệu để giải tỏa stress. Vận động khiến não bộ tiết ra endorphin, hormone giúp giảm cảm giác tiêu cực như áp lực, đau đớn. Ngoài ra, tập thể dục thể thao còn giúp kiểm soát nồng độ các hormone căng thẳng như cortisol và adrenaline.

Chơi thể thao không chỉ giải tỏa căng thẳng nhất thời mà còn giúp bạn làm chủ stress trong công việc. Bạn nên tìm ra hình thức vận động phù hợp với sở thích để không có cảm giác ép buộc. Các chuyên gia khuyến khích vận động từ 75-150 phút/tuần tùy theo cường độ luyện tập. Nếu bạn là người mới bắt đầu thói quen tập luyện, hãy thử đi bộ 3 lần/tuần trong vòng 10-20 phút.

Đảm bảo ngủ đủ giấc

Cách đơn giản giúp giải tỏa stress - ảnh 2

Không ngủ đủ giấc khiến tình trạng stress trầm trọng hơn

Học tập, làm việc khi thiếu ngủ không chỉ giảm hiệu suất của bạn mà còn có thể khiến tình trạng stress trầm trọng hơn. Để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể thực hiện các gợi ý sau:

– Tạo thói quen đi ngủ và thức giấc đúng giờ, giúp cơ thể hình thành nhịp sinh học một cách tự nhiên.

– Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử khi đã nằm lên giường. Bạn nên đặt một giờ cụ thể vào buổi tối để tắt điện thoại, tivi.

– Thay vì sử dụng các thiết bị công nghệ, bạn hãy thực hiện những biện pháp thư giãn nhẹ nhàng trước giờ ngủ như đọc sách, nghe nhạc, uống trà để làm dịu tâm trí.

Ăn uống khoa học

Cách đơn giản giúp giải tỏa stress - ảnh 3

Ăn uống khoa học giúp giải tỏa căng thẳng

Chế độ dinh dưỡng là chìa khóa kiểm soát căng thẳng trong cuộc sống. Thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh sẽ khiến tình trạng stress kéo dài trở nên tồi tệ hơn. Trong thời gian gặp nhiều áp lực, căng thẳng khi đi học, đi làm, bạn nên ưu tiên những nhóm thực phẩm sau:

– Thực phẩm giàu vitamin C giúp điều hòa huyết áp và nồng độ cortisol trong máu. Vitamin C có nhiều trong ớt chuông, trái cây họ cam chanh, bông cải xanh, súp lơ trắng.

– Carbohydrate phức tạp hỗ trợ cơ thể sản xuất serotonin, hormone giúp cải thiện tâm trạng và tạo ra cảm giác hạnh phúc. Carbohydrate phức tạp có trong ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và các loại rau củ.

– Magne giúp đẩy lùi hiện tượng đau đầu, mệt mỏi do stress. Vi chất này cũng giúp cải thiện giấc ngủ. Nguồn magne dồi dào là rau chân vịt, cá hồi và đậu nành.

– Omega-3 trong các loại cá béo và hạt hạch giúp ngăn chặn hormone căng thẳng tăng cao.

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm giúp giảm stress, bạn nên hạn chế chất kích thích như cà phê, đồ uống có cồn và đường.

Kỹ thuật thư giãn giảm stress

Một số biện pháp thư giãn đơn giản và phổ biến là bài tập hít thở sâu, thiền định và yoga. Bạn có thể hít thở sâu hoặc thiền định khi cảm thấy áp lực và thiếu năng lượng ở nơi làm việc.

Nguồn : sức khỏe cộng đồng

Công dụng của nước muối loãng đối với sức khỏe và sắc đẹp

Muối đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng nước trong và ngoài tế bào, trong lòng mạch máu, có chức năng duy trì áp lực thẩm thấu, duy trì điện thế tế bào và dẫn truyền xung động thần kinh. Trường hợp cơ thể thiếu muối sẽ dẫn đến giảm natri máu, gây phù tay, chân do mất nước tự do. Sau đây là những công dụng tuyệt vời của muối đối với sức khỏe và sắc đẹp