Cách giúp bạn kiểm soát suy nghĩ và tránh khỏi ám ảnh lo âu

Đôi khi chúng ta cần phải biết kiểm soát suy nghĩ, bạn cũng cần học cách kiểm soát suy nghĩ để làm chủ được chính bản thân trong cuộc sống!

Suy nghĩ là thứ tài sản quý giá và quyền năng nhất của con người. Bạn và tất cả những gì bạn trải qua trong cuộc sống này đều là kết quả trực tiếp của suy nghĩ. Đôi khi, việc chú tâm suy nghĩ đến mọi việc là việc làm có lợi. Bằng cách nhìn vào một tình huống từ nhiều góc độ và cân nhắc các tùy chọn, chúng ta có thể đưa ra quyết định với sự tự tin. Song, việc suy nghĩ quá mức thỉnh thoảng lại đem đến không ít khó khăn. Khi bạn đang mắc kẹt trong vòng lặp tâm trí, dưới đây là một số cách kiểm soát suy nghĩ của bản thân.

Cách kiểm soát suy nghĩ giúp bạn tránh khỏi tình trạng rối loạn lo âu

1. Nhận thức về bản thân

Những thói quen trong cư xử hằng ngày chính là tiền đề tạo ra thói quen suy nghĩ. Vậy nên, bước đầu tiên để phá vỡ thói quen chính là nhận thức được nó. Ngay khi những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu xuất hiện và bạn cảm thấy bản thân đang dần rơi vào vòng lẩn quẩn của ám ảnh lo âu, hay tự nhắc mình dừng lại.Bằng cách này, bạn sẽ làm chủ được suy nghĩ của mình và hạn chế được cảm giác lo âu trong vô thức.

2. Tìm cho nó một tên gọi

Sự xuất hiện của ám ảnh lo âu thường đi kèm với nỗi sợ về một điều tồi tệ vô hình nào đó sắp xảy ra. Hãy cố gắng tóm gọn tất cả những lo lắng của mình lại và tìm cho nó một tên gọi. Bạn có thể giành lại sự kiểm soát suy nghĩ của mình bằng việc chỉ ra tình huống thật sự. Một khi bạn đã tìm ra được đâu là nguồn cơn của những mối lo âu. Gọi tên chính là cách tạo cho mình một đích đến. Khi biết được đích đến, bạn sẽ dễ tìm thấy hướng đi hơn là cứ loay hoay trong mê cung suy nghĩ của mình.

3. Cách kiểm soát suy nghĩ: Sống cho hiện tại

kiem soat suy nghi

Đây là lối sống chủ động chú ý vào những gì đang diễn ra ở hiện tại, ngay lúc này. Sống chậm lại có thể giúp chúng ta giảm bớt việc dành quá nhiều thời gian cho những suy nghĩ về bản thân mà thay vào đó là cảm nhận về chính mình. Thay vì để cuộc sống hiện đại bận rộn cuốn bạn vào guồng quay của nó, hãy thử dừng lại, để ý vào những gì bạn đang thấy, đang nghe, đang nếm và cảm nhận. Việc này có thể giúp bạn nhìn thấy được bản thân mình của thì hiện tại và giảm dần tần suất của những ám ảnh lo âu.

4. Học cách chấp nhận

kiem soat suy nghi

Hãy thử dành thời gian để suy nghĩ về nguồn cơn của nỗi ám ảnh lo âu .Học cách chấp nhận thực tại, hài lòng với những gì đang có có thể giúp bạn suy nghĩ nhẹ nhàng hơn và bớt đặt gánh nặng lên vai mình.

Nguồn : bau.vn

Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Bìm bìm là loại dây leo ưa ẩm và ánh sáng thường mọc hoang ở nơi bụi và bờ rào, được tìm thấy ở nhiều vùng quê, vùng núi thấp, trung du và đồng bằng. Tuy nhiên, rất ít người biết cây bìm bìm có tác dụng gì? Trong Đông Y, bìm bìm dược liệu được dùng để làm thuốc chữa các bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, ho, phù thũng, mụn nhọt...

Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19
Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19

Trong mùa dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay với sản phẩm diệt khuẩn để phòng chống Corona thì việc luyện tập các môn thể thao cũng rất quan trọng. Việc luyện tập các môn thể thao giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tăng khả miễn dịch cao.